Giỏ hàng

Review nhanh camera Xiaomi 13 Ultra: Phơi sáng, chân dung, chế độ chụp đêm...

   "Những hình ảnh nào cần so sánh, mình có ghi rõ từng chế độ và tiêu cự, còn lại thì nếu hình chân dung mặc định 75mm, hình thường thì 23mm từ cảm biến loại 1 inch và ở chế độ đêm/thường (mình sử dụng file HEIC, chuyển qua JPEG bằng Lightrooom) nhé anh em"

Chế độ phơi sáng

   Mình thử ngay vài tấm với chế độ chụp phơi sáng thì đây vẫn là trông trong những điểm mạnh của Xiaomi từ thời 13 Pro, các kiểu phơi vẫn vậy, không có quá nhiều sự khác biệt. Nhìn chung thì với cá nhân mình, ở khoản này, các con máy Xiaomi vẫn là những chiếc smartphone cho mình độ hài lòng cao nhất.

IMG_20230423_220311.jpg

xiaomi_13_ultra_test_nhanh_tinhte-1.jpg

   Có thể nhìn ra ngay được là ở chế độ chụp đêm, highlight bị giảm xuống rõ và ảnh sẽ được tăng sáng nhẹ lên một chút. Chi tiết khi mình zoom vào cũng không quá bệt hay mất đi. Thời gian chụp của 2 bức ảnh ở 2 chế độ gần như là tương đương với nhau.

xiaomi_13_ultra_test_nhanh_tinhte-2.jpg

   Tiếp theo thì khi chụp ở tiêu cự hẹp hơn, Xiaomi 13 Ultra sẽ có xu hướng đẩy sáng lên cao, nhưng khá hay là mình hầu như chụp đều không bị cháy. Toà nhà ở bên bức 23mm là nó chuyển sang đèn xanh nhé anh em, chứ không phải sai cân bằng trắng đây, từ đó hắt lên toà nhà phía sau màu xanh luôn.

xiaomi_13_ultra_test_nhanh_tinhte-3.jpg

   Ở một góc chụp khác, khi mình chụp ở cảm biến 1 inch (23mm) thì máy đã có hiện tượng cháy xảy ra, và nó cũng là bức ảnh có thời gian phơi (chụp) lâu nhất, trong khi 2 tấm còn lại chụp nhanh hơn.

xiaomi_13_ultra_test_nhanh_tinhte-4.jpg

   Một bức ảnh hiếm hoi mà mình dùng góc siêu rộng (12mm) để chụp trong điều kiện gần như tối thui thì hầu như bức ảnh nào cũng cho khoảng thời gian chụp đâu đó tầm 1 giây.

xiaomi_13_ultra_test_nhanh_tinhte-55.jpg

 

   Mình chưa thử quá nhiều nhưng trước mắt, máy cho mình cảm giác xoá phông ảo hơn 13 Pro bản được bán chính hãng ở Việt Nam. Với mình thì phần mềm phiên bản chính hãng cho ảnh đẹp hơn, xoá phông tốt hơn, giữ lại nhiều chi tiết mà không bị làm mịn da quá đà.

 

xiaomi_13_ultra_test_nhanh_tinhte-25.jpg
 

   Còn chiếc 13 Ultra này dù mình đã hạ mức làm mịn da xuống thấp nhất nhưng dù chụp ở tiêu cự nào thì da cũng bị cà láng, đẩy sáng là được xử lý nên chưa thoả mãn được mình, có lẽ mình cần test nhiều hơn. Tuy vậy, chế độ 35mm giờ đây không chỉ còn mỗi màu đen trắng mà đã có màu theo yêu cầu của anh em rồi đây.

(Theo Tinhte)

Facebook Youtube Top