Giỏ hàng

Màn hình Dynamic AMOLED là gì? Nó có công dụng gì nổi bật?

   Samsung Galaxy S10 được ra mắt cùng những công nghệ mới toanh lần đầu được xuất hiện. Một trong những điểm mới quan trọng đó là điện thoại được trang bị màn hình Dynamic AMOLED mới nhất với phần đục lỗ Infinity-O. Hãy cùng điểm qua những điều đặc biệt về màn hình mới của Galaxy S10.

Màn hình Dynamic AMOLED là gì?

   Màn hình Dynamic AMOLED là màn hình AMOLED có hỗ trợ định dạng HDR10+. Công nghệ màn hình này được xây dựng dựa trên nền tảng HDR trước đây.

   Độ sáng cực đại của màn hình đạt tới một cột mốc mới - 1.200 nit, tăng 13% so với Galaxy S9 và đảm bảo rằng việc nhìn màn hình điện thoại dưới ánh nắng mặt trời cũng không thành vấn đề. Màn hình có tỷ lệ tương phản 2.000.000:1 cho ra gam màu sáng và tối nổi bật hơn.

Những điểm nổi bật và công dụng của màn hình Dynamic AMOLED

  • Tái tạo màu sắc đậm nét và sống động

   Dynamic AMOLED của Galaxy S10 sở hữu gam màu đạt mức 100% ở không gian màu DCI-P3. Nói cách khác, màn hình có thể cung cấp khả năng tái tạo màu cho những nội dung chất lượng cao như phim ảnh, sử dụng không gian màu rộng hơn so với sRGB. Màn hình đạt được chứng nhận Color Volume 100% như dòng TV QLED của Samsung.

Ảnh minh họa

   Để làm được vậy, Dynamic AMOLED đã thay đổi các vật liệu hữu cơ trong OLED (điốt phát sáng hữu cơ). Sự cải thiện của tái tạo màu sắc không đến từ sự thay đổi bố cục của các pixel phụ. Dynamic AMOLED vẫn giữ bố cục pixel đỏ, xanh lục và xanh lam mà Samsung sử dụng trong thời gian dài.

   Với việc giúp tạo ra gam màu rộng hơn, vật liệu OLED mới này cũng cải thiện mức tiêu thụ điện năng. Điều này đặc biệt quan trọng để duy trì tuổi thọ pin dự kiến trong điện thoại trang bị các màn hình lớn hơn như Galaxy S10 5G với màn hình 6.7 inch.

Ảnh minh họa

   Tấm nền Dynamic AMOLED hỗ trợ chuyển đổi nội dung HDR10+ để cải thiện độ chính xác màu hơn nữa. Thông tin chuyển đổi dưới dạng siêu dữ liệu cho các khung hình trong những tập tin HDR10+. Nếu có sẵn, Galaxy S10 có thể đọc định dạng này để có màu sắc đẹp hơn và ghi lại siêu dữ liệu này vào tập tin video HRD10+ của riêng nó.

  • Màn hình ít ánh sáng xanh hơn và thoải mái cho mắt

   Dynamic AMOLED tự hào có công nghệ Comfort Display để giảm ánh sáng xanh và được chứng nhận bởi TUV Rheinland. Để làm vậy, bước sóng màu xanh lam cực đại của màn hình hiển thị đã được thay đổi từ khoảng 450mm lên 465mm. Điều này khiến cho phần lớn ánh sáng màu xanh lam đã ra khỏi vùng nguy hiểm từ khoảng 415mm tới 455mm, có liên quan tới việc làm mỏi mắt.

Ảnh minh họa

Ánh sáng xanh phát ra nhiều sẽ gây mỏi mắt

   Phát xạ ánh sáng xanh giảm từ 11.8% ở Galaxy S8 và Galaxy S9 xuống chỉ còn 6.9% ở Galaxy S10. Samsung tuyên bố rằng điều này không có tác động tiêu cực lên chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, S10 còn có bộ lọc ánh sáng xanh để giúp bạn thư giãn vào buổi tối. Khi kích hoạt bộ lộc, 99% ánh sáng xanh sẽ bị loại bỏ trên màn hình.

Lời kết

Ảnh minh họa

Cảm biến quét vân tay siêu âm của Galaxy S10

   Màn hình của Galaxy S10 vẫn còn những tính năng thú vị khác như quét vân tay siêu âm. Ngoài ra màn hình cũng được tích hợp nhiều cảm biến như cảm biến ánh sáng xung quanh, cảm biến độ gần và cả loa ngoài.

   Samsung Galaxy S10 và công nghệ Dynamic AMOLED đang có đủ mọi yếu tố cần thiết để trở thành màn hình điện thoại tốt nhất từng được chế tạo.

Facebook Youtube Top