Giỏ hàng

Galaxy A05 | A05s Trang bị chip Snapdragon 680 tốt nhất phân khúc, học tập – giải trí cực mượt mà

   Sở hữu con chip Snapdragon 680 cùng màn hình có tần số cao, viên pin dung lượng lớn, liệu Galaxy A05s có xứng đáng là chiếc điện thoại dẫn đầu phân khúc 3 triệu đồng và đáng mua nhất trong năm 2023. Hãy cùng mình đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé.

   Cấu hình Galaxy A05s mạnh mẽ với chip Snapdragon 680

   Mình sẽ tóm tắt thông số kỹ thuật của Galaxy A05s trước cho các bạn tiện theo dõi nha.

Galaxy A05s

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch

  • CPU: Snapdragon 680

  • RAM: 4 GB

  • Bộ nhớ trong: 128 GB

  • Camera sau: Camera chính 50MP, Camera chân dung 2MP, Camera Macro 2MP

  • Camera trước: 13MP

  • Pin: 5.000 mAh

Galaxy A05

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch

  • CPU: Helio G85

  • RAM: 4 GB

  • Bộ nhớ trong: 128 GB

  • Camera sau: Camera chính 50MP, Camera Macro 2MP

  • Camera trước: 8 MP

  • Pin: 5.000 mAh

   Mọi người có thể thấy, Galaxy A05s được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Snapdragon 680. Đó là một con chip thuộc phân khúc tầm trung, thậm chí nó còn được trang bị trên một số mẫu smartphone cận cao cấp. Và đây cũng là lần đầu tiên Samsung mang con chip này lên phân khúc 3 triệu đồng. Một nâng cấp cực kỳ đáng giá trên Galaxy A05s.

   Không chỉ là về lý thuyết, mình trải nghiệm nhanh một số tựa game cơ bản thì máy phản hồi nhanh, mát khi chơi game đòi hỏi đồ họa vừa phải. Bộ nhớ RAM 4GB đủ để xử lý các tác vụ đa nhiệm mà không gặp phải tình trạng giật, lag hay tràn dung lượng.

   Samsung cũng chăm chú khá nhiều cho hệ thống tản nhiệt của Galaxy A05s nên khi mình chơi game liên tục mà không hề bị quá nhiệt, hay out game ra ngoài. Có lẽ Samsung cũng hiểu rằng game đã trở thành một trong những loại hình giải trí di động không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

   Bộ nhớ 128GB cho phép người dùng thoả sức cài đặt đủ loại ứng dụng hay cất giữ nhiều nội dung sáng tạo như hình ảnh, video. Tất cả những trang bị này nhằm phục vụ nhu cầu phong phú, đa dạng và có phần khắt khe của người dùng trẻ hiện đại.

   Trong khi nhiều đối thủ khác trong cùng phân khúc mới chỉ được trang bị sạc 10W thì Samsung đã mang công nghệ sạc nhanh 25W lên Galaxy A05s. Đó chưa kể viên pin 5000 mAh bền bỉ đủ để đáp ứng thời lượng sử dụng lên tới 2 ngày cho nhu cầu cơ bản. Nhờ công nghệ sạc nhanh 25W mà bạn chỉ mất khoảng 30 phút để sạc viên pin từ 0 – 50% dung lượng.

   Sở hữu con chip Snapdragon 680 mạnh mẽ, viên pin dung lượng lớn, bộ nhớ ấn tượng, Galaxy A05s cùng bạn thoải mái chiến game đỉnh cao với tốc độ và hiệu suất xử lý thao tác mượt mà. Với con chip Snapdragon 680, Galaxy A05s tự tin dẫn đầu phân khúc phổ thông tại thời điểm này.

Màn hình rộng 6.7 inch lớn nhất dòng Galaxy A

   Quay sang mặt trước, cả Galaxy A05s và Galaxy A05 đều được trang bị màn hình lớn 6.7 inch mang đến tầm nhìn rộng rãi. Màn hình này lớn nhất trên dòng Galaxy A từ trước cho tới nay cho trải nghiệm giải trí ấn tượng, xem phim hay chiến game đều thích mê. 

   Viền màn hình khá mỏng, chỉ có phần cằm là hơi dày như mình đã nói ở trên. Tuy nhiên, một chiếc máy trong tầm giá 3 triệu đồng sở hữu những thiết kế này thì hoàn toàn có thể chấp nhận được.

   Độ sáng trên màn hình tối đa 1000 nits giúp hiển thị ngoài trời nắng khá tốt. Màn hình này rất phù hợp cho những ai thường xuyên sử dụng máy ngoài trời, xem phim, đọc báo trên điện thoại…

   Đặc biệt trên phiên bản Galaxy A05s còn được Samsung ưu ái thêm tần số quét 90Hz hứa hẹn mang đến trải nghiệm vuốt chạm mượt mà. Đó chưa kể Galaxy A05s còn hỗ trợ độ phân giải màn hình Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel).

   Các nút bấm trên Galaxy A05s và Galaxy A05 đều giống nhau và tương tự như trên các sản phẩm khác nhà Samsung. Nên mọi người có thể làm quen với máy nhanh chóng và dễ dàng.

Cụm 3 camera sắc nét, dẫn đầu phân khúc 3 triệu

   Galaxy A05s sở hữu bộ ba camera 50MP sắc nét, dẫn đầu phân khúc 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, Galaxy A05s còn được trang bị camera chân dung 2MP, camera macro 2MP cho chất lượng ảnh rõ nét đến từng chi tiết. Ngay cả khi zoom ảnh trên màn hình thì ảnh cũng không hề bị vỡ. Rất phù hợp cho những ai thích chỉnh sửa ảnh mà không sợ bị giảm chất lượng. 

   Mặt trước là camera selfie có độ phân giải 13MP giúp người dùng tự tin mỗi khi cần “tự sướng” hay cần quay video TikTok bằng camera trước. 

   Riêng Galaxy A05 chỉ có cụm camera kép ở mặt lưng trong đó camera chính 50 MP và camera macro 2MP. Thông số này hơi kém một chút so với người anh em Galaxy A05s nhưng cũng đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng.

Thiết kế trẻ trung, màu sắc đẹp

   Ngoài phần cứng thì yếu tố thời trang luôn được người dùng quan tâm. Vì thế mà Samsung luôn chú trọng tới ngoại hình sản phẩm đồng thời thay đổi để sản phẩm được hoàn thiện hơn, màu sắc trẻ trung, bắt mắt hơn. Có thể nói với kiểu thiết kế này, anh chị em lúc nào cũng tự tin “khoe” máy ở mọi lúc mọi nơi.

   Cảm quan bên ngoài thì mình thấy bộ đôi Galaxy A05s khá tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở mặt lưng máy. Đầu tiên mình nói về điểm giống nhau, cả hai đều sở hữu kiểu dáng mềm mại, bo cong các cạnh góc cho cảm giác cầm thoải mái, giúp bạn tự tin khi trải nghiệm, đặc biệt là những ai hay thao tác điện thoại bằng một tay.

   Bộ đôi smartphone này của Samsung được trang bị màn hình giọt nước hiện đại ở mặt trước. Trong đó camera selfie đặt ngay trên phần giọt nước này. Tuy nhiên, một điểm trừ là phần cằm của màn hình còn khá dày.

   Thân máy Galaxy A05s được làm bằng vật liệu nhựa polycarbonate với độ hoàn thiện khá tốt nên không cho cảm giác ọp ẹp khi cầm trên tay. Đặc biệt mặt lưng của máy được phủ một lớp nhám giúp chống bám dính vân tay cực tốt. 

   Mặt lưng của máy được thiết kế phẳng và điểm khác biệt lớn nhất trên bộ đôi Galaxy A05s và Galaxy A05 đến từ cụm camera sau. Trong khi Galaxy A05s sở hữu hệ thống 3 camera sau thì Galaxy A05 chỉ có camera kép. Ngoài ra, biến thể “s” sẽ có cảm biến vân tay được tích hợp trên nút nguồn còn bản tiêu chuẩn thì không có tính năng đó.

Nguồn: techz.vn

Facebook Youtube Top