Giỏ hàng

Đây là nguyên nhân vì sao chip Apple A10 mạnh mẽ đến như vậy

Đây là nguyên nhân vì sao chip Apple A10 mạnh mẽ đến như vậy

   Như bạn đã biết, chip di động Apple A10 Fusion trên iPhone 7 hiện là vi xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường, vậy làm cách nào mà Apple có thể tạo ra được một “quái vật” như vậy?

   Linley Gwennap, giám đốc của trung tâm chuyên nghiên cứu về vi xử lý di động kết hợp với các chuyên gia từ Chipworks đã giải mã lý do vì sao Apple A10 có sức mạnh khủng khiếp đến vậy.

   “Trong kiểm tra hiệu suất đơn lõi, Apple A10 nhanh hơn nhiều so với chip Snapdragon 820 của Qualcomm hay Exynos 8890 của Samsung và cả Kirin 955 của Huawei. Mặc dù có thêm các lõi phụ nhưng các lõi này không phải thường xuyên sử dụng”, Linley Gwennap chia sẻ.

Đây là nguyên nhân vì sao chip Apple A10 mạnh mẽ đến như vậy

   Theo đó các lõi xử lý của Apple A10 có kích thước rất lớn và nó chứa được nhiều bóng bán dẫn hơn để tăng hiệu suất. A10 có 2 lõi lớn gọi là Hurricane với mỗi lõi có diện tích 4.18 mm vuông trong khi của Qualcomm Kryo là 2.79 mm vuông và Samsung M1 là 2.06 mm vuông.

   A10 cũng sở hữu 2 lõi xử lý phụ khác gọi là Zephyr và nó có diện tích chỉ 0.78 mm vuông. Trong khi Cortex A53 là 0.45 mm vuông và Cortex A72 là 1.54 mm vuông.

   Đặc biệt, bài phân tích cũng cho thấy Apple A10 có hiệu suất ngang ngửa với chip Intel Core thế hệ Skylake tuy nhiên sự khác biệt là A10 dùng điện năng thấp còn chip Intel không thể chạy với thỏi pin di động.

   Có vẻ như Apple sẽ cạnh tranh với Intel trong lĩnh vực chip dành cho máy tính bởi có nhiều nguồn tin cho biết hãng sẽ tích hợp chip di động của mình trên cả các dòng MacBook.

Facebook Youtube Top