Giỏ hàng

Đánh giá Xiaomi 13 Ultra: camera là tất cả

   Sau khoảng hơn một tháng sử dụng làm máy chính, chụp hình nhiều thì mình tin rằng Xiaomi 13 Ultra là một trong số ít những smartphone chụp hình đẹp nhất hiện nay mà chúng ta có thể tìm mua.

Đánh giá Xiaomi 13 Ultra: camera là tất cả


   Mình chọn Xiaomi 13 Ultra màu trắng, nó rất đẹp theo kiểu mình thích. Và mình cũng thấy rằng với bản màu trắng này thì Xiaomi 13 Ultra nhìn nhẹ nhàng hơn, ít cục mịch như là các phiên bản màu sắc khác. Trước khi đặt mua mình tính lấy màu xanh đậm vì nhìn hình rất mê nhưng thực tế thì không đẹp. Tổng thể của máy được bo cong nhiều, ngay cả viền nhôm cũng hơi cong chứ không phẳng, mặt lưng kiểu da mềm, cho một tổng thể cầm khá ngon lành trên tay. Lớp da này mình dùng hơn một tháng thì không bám bẩn, mình nghĩ vệ sinh cũng đơn giản thôi.

xiaomi_13_ultra_tinhte_didu-05.jpg

 

   Trong khi mặt trước không có gì để nói thì mặt lưng của Xiaomi 13 Ultra lại rất khác biệt. Chúng ta có mặt lưng gồ lên ở cụm camera, rồi sau đó bản thân cụm camera lại nổi lên một khúc nữa nên khi đặt máy trên bàn, nó nghiêng một góc rất lớn. Tổng thể về cơ bản là dày và nặng nhưng nó cũng có những điểm hay, vì nó được nâng lên khi để trên bàn nên cầm máy lên dễ hơn và khi xem video ngang thì mình cũng tận dụng cụm camera lồi này làm báng cầm (grip).

xiaomi_13_ultra_tinhte_didu-14.jpg

   Xiaomi trang bị cho máy tấm nền 6"73 AMOLED, 120Hz, có Dolby Vision và HDR10+, tức là những thông số và công nghệ xịn nhất hiện nay. Cá nhân mình đánh giá màn hình của máy đẹp, màu sắc tự nhiên và trong trẻo, không có gì để chê cả. Màn hình có độ sáng peak 2600 nits, khi ở ngoài trời nắng thì mình thấy nó ngang với iPhone 14 Pro. Khi ở trong điều kiện phòng tối, mình thử để cả hai máy độ sáng tối đa thì những đoạn video HDR Xiaomi 13 Ultra thể hiện tốt hơn một chút: độ sáng peak phát huy tác dụng và nét hơn.

xiaomi_13_ultra_tinhte_didu-10.jpg

   Cụm camera của Xiaomi 13 Ultra làm lồi nên cũng rất dễ xước, mình đã nhanh trí dán ngay một lớp da bảo vệ nên khi để lên bàn hay trong túi thì cũng không sợ bị xước. Cả bốn ống kính này đều có độ phân giải 50MP, cho chất lượng rất tốt. Với ống kính góc siêu rộng chẳng hạn, hình ảnh rất nét và mịn, đủ chi tiết, rất khác với những smartphone cao cấp khác mà mình đã từng trải nghiệm.

xiaomi_13_ultra_tinhte_didu-13.jpg

 

   Ống kính chính sẽ cho chúng ta chuyển qua lại giữa hai khẩu f/1.9 và f/4, mình chủ yếu để f/1.9. Khẩu mở lớn như vậy nên máy thu nhiều ánh sáng hơn, chụp tối tốt hơn, không chỉ vậy mà xóa phông cũng nhiều hơn là f/4 hoặc những smartphone khác. Mình thử chụp bàn tay mình trên cái bàn phím thì f/1.9 giúp bàn tay nổi hơn, bàn phím mờ đi, khẩu f/4 thì bàn phím mờ nhẹ còn thử với iPhone 14 Pro thì bàn phím gần như không mờ.

xiaomi_13_ultra_tinhte_didu-16.jpg

   Sự can thiệp của Leica và việc sử dụng cảm biến 1-inch giúp máy có camera xuất sắc, thuộc số ít những smartphone chụp hình đẹp nhất hiện nay mà chúng ta có thể mua. Cách mà Xiaomi xử lý hậu kỳ hình chụp rất ấn tượng, ít nhất là hợp với gu chụp hình của mình. Các mảng tối sẽ chìm hẳn xuống để làm nổi rõ chủ thể hơn, những mảng màu xanh được làm đậm hơn và sự tách biệt giữa chủ thể và hậu cảnh rất rõ ràng. Cảm biến lớn giúp máy thu nhiều data hơn, từ đó tăng độ chi tiết cho hình ảnh.

(Theo Tinhte).

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger