Giỏ hàng

Đánh giá thực tế pin trên Xiaomi 14: máy nhỏ nhưng pin vẫn tốt ngoài kỳ vọng!

   So với thế hệ tiền nhiệm, viên pin trên Xiaomi 14 được tăng một chút về dung lượng với 4.610mAh. Thế nhưng, việc chỉ sử dụng màn hình 6,36 inch cùng khả năng tối ưu tuyệt vời từ Snapdragon 8 Gen 3 lẫn HyperOS khiến thời gian sử dụng trên chiếc máy này đạt kết quả ấn tượng. Thực tế, Xiaomi 14 có thể chạm cốt mốc 8 giờ sáng màn hình và đáp ứng trọn vẹn một ngày sử dụng của mình.

   Trong hai ngày trải nghiệm, mình có sử dụng Xiaomi 14 với hai nhu cầu khác nhau. Ngày đầu tiên, mình sử dụng máy với các ứng dụng cơ bản như Facebook, YouTube, Messenger và Chrome với kết nối Wi-Fi là chủ yếu. Ngày thứ hai, mình dùng cường độ cao hơn với Telegram, YouTube và cả chơi game với kết nối 4G.

Ngày 1: Với nhu cầu cơ bản, Xiaomi 14 có thể đạt được 8 giờ sử dụng

   Do trùng vào Chủ Nhật, vậy nên ngày đầu tiên mình sử dụng Xiaomi 14 với cường độ khá thấp. Các tác vụ được sử dụng bao gồm lướt Facebook, đọc báo trên Google Chrome, chụp một ít ảnh và xem Chung Kết Thế Giới trên YouTube. Trong ngày thứ nhất, có đến 70% thời gian máy được kết nối với Wi-Fi và chỉ 30% còn lại với 4G.

   Xiaomi 14 tối ưu khá tốt cho những phần trăm pin đầu tiên. Sau 1 giờ trải nghiệm gồm 30 phút Facebook và 30 phút YouTube, máy chỉ mất 4% pin. Về sau, con số này tăng lên và giữ ổn định ở mốc 10 – 12% cho mỗi giờ sử dụng.

   Mình đánh giá rất cao thiết kế trên Xiaomi 14. Nhờ kích thước nhỏ gọn, mình dễ dàng cầm máy bằng một tay, xem Chung Kết Thế Giới mà không gặp bất cứ cảm giác khó chịu nào. Chỉ có một điểm trừ nhỏ là cụm camera sau trên Xiaomi 14 có kích thước khá lớn. Trong quá trình sử dụng, ngón tay cái của mình thường xuyên chạm nhầm vào camera khiến khu vực này dễ bám bẩn.

   Trong ngày thứ nhất, ứng dụng mình sử dụng nhiều nhất là YouTube với hơn 3 giờ 20 phút sáng màn hình. Các tác vụ xếp sau đó gồm Facebook với 1 giờ 51 phút và Chrome với 1 giờ 18 phút.

   Sau một ngày dài sử dụng, máy vẫn còn 15% pin với hơn 7 giờ 20 phút sử dụng. Nếu cố gắng dùng đến cạn pin, Xiaomi 14 có thể trụ được tới 8 giờ liên tục. Đây là kết quả rất khả quan, đặc biệt là với một chiếc flagship với kích thước nhỏ gọn.

Ngày 2: Nhu cầu nặng hơn nhưng Xiaomi 14 vẫn dùng được 1 ngày

   Sang ngày thứ hai, mình dùng máy với nhu cầu cao hơn. Các tác vụ sử dụng bao gồm YouTube, TikTok, xem phim qua Google Chrome và trao đổi công việc qua Telegram. Ngoài ra, mình có chơi Liên Quân Mobile và LMHT: Tốc Chiến trong tổng cộng 1 giờ. Do phải di chuyển nhiều, 90% thời gian trong ngày mình dùng kết nối 4G, chỉ 10% ít ỏi được dùng để tải ứng dụng hay các tệp tin nặng.

   Nhiệt độ là một trong những yếu tố mình ấn tượng nhất về hiệu năng trên Xiaomi 14. Kể từ sự cố quá nhiệt có trên Snapdragon 888 hay Snapdragon 8 Gen 1, Qualcomm dần thay đổi và mang đến những con chip mát hơn, ổn định hơn. Snapdragon 8 Gen 2 vực dậy mọi nghi ngờ của công chúng về khả năng tối ưu nhiệt độ. Đến Snapdragon 8 Gen 3, tình trạng quá nhiệt hay thiếu ổn định gần như biến mất.

   Do phải di chuyển ngoài đường, đa phần thời gian sử dụng Xiaomi 14 mình đều bật 4G và thiết lập độ sáng ở mức cao. Thế nhưng, máy vẫn mát và gần như không xuất hiện tình trạng quá nhiệt nào cả. Chưa kể, khi chơi Liên Quân Mobile với kết nối 4G thì nhiệt độ tối đa mà Xiaomi 14 toả ra chỉ quanh mức 38 – 39 độ C.

   So với Wi-Fi, phần trăm pin khi dùng 4G trên Xiaomi 14 hao nhanh hơn một chút. Trung bình, máy mất từ 15 – 17% cho mỗi giờ sử dụng. Kết thúc ngày thứ hai, Xiaomi 14 trụ được đến 7 giờ tối với hơn 6 giờ sáng màn hình. Không ấn tượng bằng ngày thứ nhất, song điều này khá dễ hiểu vì mình dùng nhiều tác vụ nặng hơn như chơi game hay dùng mạng xã hội với kết nối 4G.

Nguồn: vatvostidio

Facebook Youtube Top