Giỏ hàng

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A9+: khám phá “rạp chiếu phim tại nhà” hấp dẫn

   Galaxy Tab A series là một chiếc máy tính bảng tầm trung tới từ Samsung và được rất nhiều người dùng yêu thích vì vẻ đẹp tinh giản và đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí hàng ngày. Mình đã có cơ hội được trải nghiệm chiếc máy tính bảng mới nhất của Samsung, chiếc Galaxy Tab A9+ và xem, tại sao chiếc tablet này lại được gọi là “rạp chiếu phim tại nhà”.

Màn hình lớn, giải trí tốt | Samsung Galaxy Tab A9+

   Hướng tới giải trí, Galaxy Tab A9+ được trang bị một màn hình kích thước 11 inches, Full HD với tỷ lệ 16:10 và tấm nền TFT. Đối với cá nhân mình, là một chiếc máy tính bảng hướng tới việc giải trí như xem video trên Youtube hay phim trên Netflix thì đây là một tỷ lệ hợp lý so với các tỷ lệ khác như 3:2 hay 5:4, khi mà dải đen phía trên và dưới sẽ ít hơn, lúc này diện tích hiển thị video trên màn hình sẽ lớn và hữu ích hơn so với các tỷ lệ màn hình khác.

   Màn hình Galaxy Tab A9+ có độ sáng là 570 nits, phù hợp với điều kiện sử dụng trong nhà, những nơi ánh sáng không quá gắt, cùng với đó là tần số quét được nâng lên 90Hz, cho trải nghiệm khi lướt web, đọc nội dung sẽ mượt hơn so với thông thường.

   Màn hình trên Galaxy Tab A9+ cho khả năng thể hiện màu sắc khá tốt khi mình xem phim trên Netflix. Màu sắc được thể hiện trung tính, tương phản tốt, độ sáng phù hợp với điều kiện sử dụng trong phòng. Chỉ có 1 điểm đáng tiếc nho nhỏ trong phần mềm là Tab A9+ không có lựa chọn chế độ màn hình, hi vọng sắp tới Samsung sẽ bổ sung lựa chọn đó trong phần Cài đặt giống như trên các thiết bị cao cấp.

Âm thanh sống động với 4 loa và Dolby Atmos

   Nhắc tới giải trí thì loa là một yếu tố rất quan trọng. Galaxy Tab A9+ được trang bị tới 4 loa chia đều 2 bên, đem lại trải nghiệm sống động khi xem phim, xem video. Hệ thống loa này cho âm lượng lớn, cân bằng 2 bên, và với Dolby Atmos thì khi thưởng thức những tựa phim hành động trên Netflix thì sẽ thấy rất đã, các âm thanh được xử lý và tái tạo để đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người xem. Một lưu ý nho nhỏ là khi xem phim, các bạn nên chọn tư thế cầm máy tối ưu, hoặc đặt lên một giá kê máy tính bảng để không bị che phần loa, lúc này trải nghiệm âm thanh sẽ là tốt nhất.

   Loa to cũng sẽ là một điểm cộng khi mình video call với gia đình. Âm thanh được tái tạo lại rõ ràng, trong; chất lượng micro cũng thu âm tốt, mình có video call cho ba mẹ và đều nhận được phản hồi là nghe rõ tiếng, không bị rè, và voice cũng chất lượng

Hiệu năng mạnh mẽ

   Galaxy Tab A9+ được trang bị Snapdragon 695, 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, cùng với khả năng mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ. Snapdragon 695 đem tới những trải nghiệm mượt mà cho những thao tác sử dụng hàng ngày, khi mở những ứng dụng, đa nhiệm hay khi chơi những tựa game nhẹ nhàng. Khi sử dụng hàng ngày với các tác vụ giải trí thì gần như mình không có phàn nàn gì về Galaxy Tab A9+. 

   Dung lượng bộ nhớ trong là 128GB, cùng khả năng mở rộng qua khay cắm thẻ nhớ. Với nhu cầu giải trí là chủ yếu, chơi 1 game duy nhất là Clash of Clans thì bộ nhớ 128GB là dư dùng đối với bản thân mình. Phần lớn thời gian mình giải trí online với việc xem video trên Youtube, lướt web và xem Netflix, thi thoảng khi đi công tác thì có tải xuống video để xem khi bay, ảnh thì đồng bộ với điện thoại qua Google Photo rồi, nên thường bộ nhớ sử dụng chỉ cỡ 50-60GB 

   Thời lượng pin trên Galaxy Tab A9+ được trang bị là 7040mAh cùng với sạc 15W. Mình thường sử dụng để xem video online, thường xem khoảng 2 tiếng mỗi ngày thì được tới 4 ngày mình mới cần phải sạc lại. Sạc 15W không phải là quá nhanh, nhưng là một thiết bị mình sử dụng cho giải trí và thường sạc qua đêm nên mình cũng không bận tâm lắm.

Trải nghiệm liền mạch

   Là một chiếc máy tính bảng tầm trung thế nhưng Samsung cũng mang lên Galaxy Tab A9+ những tính năng của một thiết bị cao cấp, phục vụ cho công việc khi cần thiết. Với màn hình 11 inches thì Tab A9+ cũng có khả năng chia ba màn hình, mở 3 cửa sổ ứng dụng cùng lúc để trong một số trường hợp cần thiết, bạn vẫn có thể vừa chat, vừa coi video, hay vừa đọc báo vừa ghi chú… 

   Và mình thích nhất là Samsung DeX, thường thì mình cũng không sử dụng đâu, nhưng khi cần thiết, chỉ cần kết nối với bao da kèm bàn phím hoặc một chiếc bàn phím bên ngoài là có thể sẵn sàng trả lời email, chat với đối tác, các thành viên khác trong công ty một cách dễ dàng

   Thông thường khi chọn mua một chiếc máy tính bảng, người dùng đang dùng Samsung thường có xu hướng lựa chọn một chiếc máy tính bảng của Samsung luôn. Điều này sẽ mang lại rất nhiều điểm cộng như việc sử dụng phần mềm tương đồng, người dùng sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen lại với thiết bị mới, hay hệ sinh thái của nhãn hàng đó sẽ mang tới những trải nghiệm xuyên suốt.

   Một trong những lý do mà tôi chọn máy tính bảng Galaxy Tab A9+ là vì tôi đã sở hữu Galaxy S23 Ultra, đồng hồ Galaxy Watch6 và tai nghe Galaxy Buds. Khi đã kết nối tai nghe sẵn với cả điện thoại và máy tính bảng, tính năng Auto Switch sẽ tự động chuyển kết nối từ Galaxy S23 Ultra sang Galaxy Tab A9+. Khi tôi đang xem phim trên điện thoại và thấy màn hình nhỏ quá, tôi chỉ cần chuyển sang Galaxy Tab A9+ và tai nghe sẽ tự động kết nối để tôi có thể tiếp tục xem mà không gặp bất kỳ gián đoạn nào.

Thiết kế tinh tế

   Galaxy Tab A9+ sở hữu một thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Phần mặt lưng được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối, cùng với phần giải nhựa liền cụm camera cùng với độ dày chỉ 6.9mm.

   Galaxy Tab A9+ có trọng lượng 510 gram, chưa phải là nhẹ nhất trong những chiếc máy tính bảng 11 inches nhưng khi cầm nắm để xem video thì mình không thấy quá khó chịu, nặng nề. Cùng với mặt lưng với phần viền được bo cong, viền màn hình có độ dày hợp lý nên cầm rất dễ chịu, không bị cấn, phần màn hình cũng không bị chạm nhầm.

   Phiên bản mình đang sử dụng là màu xanh Navy, tuy nhiên Tab A9+ cũng sẽ có 3 phiên bản màu sắc để mọi người lựa chọn là Đen Graphite, Bạc Ánh kim, Xanh Navy; với phiên bản màu xanh thì vẫn còn để lại dấu vân tay ở trên mặt lưng, có lẽ nếu được chọn lại thì mình sẽ lựa chọn màu Bạc ánh kim, thanh lịch và không để lại dấu vân tay

Một chiếc máy tính bảng tốt

   Với tất cả các yếu tố trên, Galaxy Tab A9+ là một chiếc máy tính bảng tốt để phục vụ cho nhu cầu giải trí hàng ngày với một màn hình tỷ lệ tối ưu cho việc trải nghiệm những bộ phim bom tấn; âm thanh chất lượng với hệ thống 4 loa stereo và Dolby Atmos và cũng dễ dàng linh hoạt để phục vụ công việc với Samsung DeX. Sự đơn giản, tinh tế của thiết kế bên ngoài, cũng như một giao diện OneUI thân thiện bên trong, chắc chắn sẽ mang lại cho những ai cần một chiếc máy tính bảng dễ dàng sử dụng, nhưng vẫn mang trong mình những công nghệ đỉnh cao từ Samsung.

Facebook Youtube Top