Giỏ hàng

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Note 10: Camera 'khủng' 108MP, giá chỉ 14 triệu đồng

   Sở hữu 5 camera sau cùng màn hình cong về hai bên, Xiaomi Mi Note 10 đã gây chú ý với người dùng trong và ngoài nước. Mặc dù phong cách thiết kế khiến nhiều cá nhân gợi nhớ đến một flagship khác nhưng chiếc smartphone Xiaomi này vẫn chiếm được lòng dân nhờ cấu hình ấn tượng.

a1

Thiết kế tổng thể Xiaomi Mi Note 10

   Bây giờ, cùng mình trên tay và đánh giá nhanh Xiaomi Ni Note 10 này nhé.

Trên tay và đánh giá nhanh

   Ngay cái nhìn đầu tiên, Xiaomi Mi Note 10 có thiết kế tổng thể không có quá nhiều khác biệt với chiếc Huawei P30 Pro của Huawei. Vẫn màn hình được bo cong về hai cạnh bên, vẫn "notch" (giọt sương) ở mặt trước, Mi Note 10 càng khiến người dùng liên tưởng đến chiếc flagship P30 Pro hơn là đánh giá máy có thiết kế bứt phá.

a3

Xiaomi Mi Note 10 có phong cách thiết kế khá giống Huawei P30 Pro

   Mặc dù chiếc máy của Xiaomi cho cảm giác to hơn chiếc máy của Huawei (Mi Note 10 dày 9.67 mm, trong khi P30 Pro chỉ dày 8.41 mm) nhưng với nhiều điểm tương đồng giữa hai thiết bị này đã khiến người ta lầm tưởng mình đang mua nhầm sản phẩm.

a13

Từ "notch" cho đến màn hình cong về hai bên khiến người dùng lầm tưởng giữa hai sản phẩm

   Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, khi chúng ta nhìn thấy Xiaomi đang phát triển từng ngày nhằm mang đến những điều với lạ với người dùng. Không chỉ vậy, đa số sản phẩm của Xiaomi đều mang đến nét riêng, nhờ đó mà người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

a8

Mặt lưng của Mi Note 10 mang đến nhiều sự khác biệt (nhất là ở cụm camera)

   Ở mặt sau, Mi Note 10 được khác lên bộ áo sang trọng và quyến rũ, với màu Glearier White (tạm dịch là trắng ngọc trai) lấp lánh dưới ánh sáng ban ngày. Khi nghiêng nhiều góc độ khác nhau, màu sắc sẽ được chuyển đổi sang hồng nhẹ hoặc thậm chí là một chút màu xanh nhạt trông khá thú vị.

   Chiếc máy còn có cụm 3 camera được xếp dọc ở góc trên bên trái, trong khi camera thứ 4 và thứ 5 nằm ngoài cụm cảm biến (nhưng cũng được xếp dọc thẳng hàng). Ngay cạnh cụm camera sẽ là đèn LED và dòng chữ 108MP.

a2

Máy sở hữu đến 5 camera ở phía sau, với camera chính có độ phân giải lên đến 108 MP

   Cạnh dưới máy sẽ có loa ngoài, cổng sạc USB Type-C nằm ở trung tâm và lỗ cắm âm thanh 3.5 mm.

a5

Cạnh đáy của máy có lỗ cắm âm thanh 3.5 mm, thứ vốn đang bị loại bỏ trên các dòng máy cao cấp

   Trong khi đó thì ở cạnh trên, bạn sẽ không thấy nút bấm, khe cắm hay một thiết kế camera selfie độc đáo nào cả.

a7

Cạnh trên máy thì hoàn toàn trống

   Bởi vì, cả nút nguồn, nút tăng / giảm âm lượng hay khe cắm SIM đều được Xiaomi tích hợp ở cạnh bên phải máy. Đó cũng là lý do khiến cạnh trái hoàn toàn trống.

a6

Trong khi cạnh phải có đầy đủ nút nguồn, nút tăng âm thì cạnh trái bị bỏ không

   Được hoàn thiện từ khung nhôm kết hợp cùng mặt trước / sau được phủ thêm lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 đã khiến cho vẻ đẹp của Mi Note 10 càng được tăng cao. Đồng thời cảm giác cầm nắm cũng đầm tay hơn và trông thanh lịch hơn, sang trọng hơn.

a12

Xiaomi Mi Note 10 mang đến cảm giác sang trọng nhờ khung máy được gia công bằng kim loại

Cấu hình phần cứng

   Theo Expertreviews, Xiaomi Ni Note 10 thật sự là một chiếc smartphone lộng lẫy và đẹp mắt. Nhưng điểm nhấn của Mi Note 10 lại nằm ở cấu hình phần cứng mạnh mẽ đầy ấn tượng.

a9

Điểm mạnh của Mi Note 10 nằm ở phần cấu hình

   Được trang bị tấm nền AMOLED với kích thước lên đến 6.5 inch, Mi Note 10 đã mang đến không gian hiển thị rộng lớn với sắc màu sặc sỡ, nịnh mắt với màu đen được thể hiện rất đậm và sâu. Ngoài ra thì độ sáng và độ tương phản rất cao cùng độ phân giải màn hình ở mức Full HD+ là ưu điểm tiếp theo của mặt trước Mi Note 10.

a4

Máy được trang bị màn hình 6.5 inch với độ phân giải Full HD+

   Mặc dù đã có rất nhiều dòng sản phẩm tầm trung của Xiaomi được trang bị những con chip hàng đầu, nhưng với Mi Note 10 thì chiếc máy chỉ sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 730G. Dẫu vậy nhưng con chip 2.2 GHz này cũng không hề "yếu ớt" một chút nào khi được sản xuất trên quy trình 8 nm và mang đến hiệu năng mượt mà.

a11

Mi Note 10 được chạy chip Snapdragon 730G, pin "trâu" 5.260 mAh cùng RAM 6 GB + ROM 128 GB

   Nguồn tin còn cho biết chiếc máy có một phiên bản bộ nhớ đang được lưu hành tại Anh, với 6 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, máy còn có một pin dung lượng lớn 5.260 mAh và được hỗ trợ tốc độ sạc "nhanh như chớp" lên tới 30W.

   Về camera thì thật bất ngờ khi Xiaomi Mi Note 10 được trang bị camera chính có độ phân giải "khủng" lên đến 108 MP (khẩu độ f/1.7). Theo những thông tin đã tổng hợp được thì cảm biến 108 MP này chính là cảm biến ISOCELL Plus của Samsung. Đây cũng là lần đầu tiên người dùng thấy cảm biến này xuất hiện trên smartphone.

a10

Như đã nói ở trên thì máy sở hữu đến 5 camera ở phía sau

   Theo mặc định, cảm biến chính sẽ chụp ảnh tự động với độ phân giải là 27 MP và tất nhiên, bạn cũng có thể thay đổi trong cài đặt để chụp ảnh 108 MP. Công thức hoạt động của cảm biến này là hợp nhất bốn pixel lân cận cùng màu thành một pixel lớn và quá trình này có tên là pixel-binning.

   Bên cạnh camera chính 27 MP (hỗ trợ chụp ảnh 108 MP) thì Mi Note 10 còn có 4 camera nữa ở mặt sau gồm: Camera tele 12 MP khẩu độ f/20, camera tele 5 MP khẩu độ f/2.0, camera góc siêu rộng 20 MP (rộng đến 117 độ) và camera macro 2 MP. Đồng thời, camera selfie 32 MP cũng sẽ mang đến nhiều điều bí ẩn đó nhé.

Kết nhanh

   Dù sở hữu nhiều camera sau hay có pin "trâu" với dung lượng hơn 5.200 mAh, nhưng điều mà người dùng quan tâm nhất ở Xiaomi Mi Note 10 lại chính là giá bán. Theo nguồn tin cho biết, chiếc máy có giá ở châu Âu là 549 Euro (tương đương khoảng 14.04 triệu đồng).

b2

   So với các đối thủ trong phân khúc thì đây là một mức giá tốt và "mềm", khi mà Mi Note 10 sở hữu cảm biến 108 MP, chip Snapdragon 730G hay là màn hình cong 6.5 inch ấn tượng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin rằng chiếc máy có về Việt Nam hay không. Thông tin cụ thể sẽ sớm được team mình cập nhật trong thời gian tới nhé.

Theo: Expertreviews

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger