Giỏ hàng

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 11: Chiến được Liên Quân mượt mà 60 FPS, pin 5.000 mAh bắn PUBG Mobile hơn 9 tiếng

Vào ngày 26/01, Xiaomi đã chính thức ra mắt phiên bản quốc tế của chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 với nhiều điểm nâng cấp đáng giá so với phiên bản nội địa. Bên cạnh thiết kế đẹp, camera ổn, Xiaomi Redmi Note 11 cấu hình ngon với chip Snapdragon 680, màn 90 Hz và pin 5.000 mAh. Vậy Redmi Note 11 chơi game tốt không? Redmi Note 11 hiệu năng ra sao? Mời các bạn cùng mình đánh giá hiệu năng Redmi Note 11 để đi tìm câu trả lời nha!

Redmi Note 11 cấu hình ngon với Snapdragon 680, pin 5.000 mAh

Mình sẽ tóm tắt lại thông số cấu hình Redmi Note 11 cho các bạn dễ nắm bắt nha:

  • Màn hình: Tấm nền AMOLED, kích thước 6.43 inch, độ phân giải Full HD+, tần số quét 90 Hz.
  • Camera sau: 50 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP.
  • Camera trước: 13 MP.
  • CPU: Snapdragon 680.
  • GPU: Adreno 610.
  • RAM: 4 GB hoặc 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 128 GB.
  • Pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33 W.

Xiaomi Redmi Note 11 thông số cấu hình rất ấn tượng.

Xiaomi Redmi Note 11 sở hữu thông số cấu hình rất ấn tượng.

Như mình đã đề cập ở đầu bài viết thì cấu hình của Redmi Note 11 phiên bản quốc tế sẽ có sự khác biệt đến từ con chip. Cụ thể, chiếc điện thoại này được trang bị con chip Snapdragon 680 của nhà Qualcomm thay vì Dimensity 810 của nhà MediaTek. Theo mình thì điều này là hoàn toàn hợp lý đúng đắn bởi vì ở thị trường quốc tế nói chung hay thị trường Việt Nam nói riêng thì hầu như người dùng phổ thông hay những bạn có am hiểu về công nghệ thường ưa chuộng con chip đến từ Qualcomm hơn bởi tính ổn định và tương thích game, ứng dụng tốt.

Xiaomi Redmi Note 11 có hiệu năng tốt chiến game ổn

Xiaomi Redmi Note 11 có hiệu năng tốt, chiến game ổn nhờ Snapdragon 680.

Bên cạnh đó với con chip Snapdragon 680 được sản xuất trên tiến trình 6 nm khá mới thì mình tin rằng hiệu năng của Redmi Note 11 sẽ đáp ứng được tốt mọi tác vụ sử dụng hằng ngày của chúng ta. Để có cái nhìn trực quan hơn về hiệu năng của chiếc điện thoại này thì mình mời các bạn cùng mình đi vào phần chấm điểm hiệu năng của Redmi Note 11 nhé!

Chấm điểm hiệu năng Redmi Note 11

Đầu tiên mình sẽ chấm điểm hiệu năng của Redmi Note 11 trước để cho các bạn có thể hình dung được sức mạnh của chiếc máy này thông qua những con số cụ thể và tất nhiên là mình sẽ sử dụng các phần mềm chuyên dụng như GeekBench 5, 3DMark và PCMark để cho các bạn có cái nhìn trực quan về hiệu năng của thiết bị. Điều kiện để mình chấm điểm cụ thể như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 - 100%.
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Kết quả mình thu được như sau:

Kết quả bài test GeekBench 5 và PCMark trên Xiaomi Redmi Note 11

Kết quả bài test GeekBench 5 (bên trái và chính giữa) và PCMark (bên phải) trên Redmi Note 11.

- GeekBench 5:

  • Điểm đơn nhân: 353 điểm.
  • Điểm đa nhân: 1.547 điểm.
  • GPU Compute (chấm điểm đồ họa): 436 điểm.

- PCMark: 7.170 điểm.

Qua kết quả bên trên thì mình có thể đánh giá rằng hiệu suất CPU của Snapdragon 680 thật sự không phải dạng vừa, điều đó được thể hiện qua bài test đơn nhân/đa nhân trong phần mềm GeekBench 5. Điểm PCMark của Redmi Note 11 cũng khá ấn tượng và không thua kém quá nhiều nếu so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Tiếp theo là mình sẽ dùng phần mềm 3D Mark để chấm điểm máy với bài test Wild Life Extreme. Mục đích là để xem hiệu năng của Redmi Note 11 có ổn định hay không khi phải xử lý các tác vụ nặng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, tới bước này thì mình lại gặp lỗi khá khó hiểu là máy không thể chấm được bằng phần mềm 3D Mark vì vừa mở ứng dụng lên là đã bị thông báo lỗi không thể kết nối được với máy chủ mặc dù mình đã thử chuyển sang nhiều mạng Wi-Fi khác nhau, kể cả dùng mạng 4G thì tình hình vẫn không khả thi chút nào. Các bạn có thể xem lỗi này thông qua hình bên dưới nhé.

Ngay cả với phần mềm 3DMark thì cũng gặp lỗi không thể kết nối với máy chủ.

Phần mềm 3DMark thì gặp lỗi không thể kết nối với máy chủ.

Đây không phải là lần đầu tiên mình gặp lỗi này, trước đây mình cũng đã từng gặp lỗi tương tự trên chiếc điện thoại Redmi Note 10 Pro. Mình không biết lý do vì sao mà máy bị lỗi như vậy hoặc chắc là do mình 'may mắn' tới mức test đúng ngay con Redmi Note 11 bị lỗi! Vậy nên mình mong các bạn có thể thông cảm ở phần này cho mình nhé!

Xiaomi Redmi Note 11 mang đến số điểm khá ấn tượng sau bài kiểm tra

Xiaomi Redmi Note 11 mang đến số điểm khá ấn tượng sau bài kiểm tra.

Mặc dù chúng ta không thể thực hiện được bài test Wild Life Extreme trên Redmi Note 11 nhưng qua bài test GeekBench 5 và PCMark thì các bạn cũng đã thấy Redmi Note 11 đã đạt số điểm khá tốt. Tuy nhiên, đối với mình thì những con số không nói lên được quá nhiều điều mà thay vào đó thì trải nghiệm sử dụng thực tế mới là quan trọng. Do đó, ở phần tiếp theo đây của bài viết thì mình sẽ chơi một vài tựa game phổ biến hiện nay trên Redmi Note 11 để xem Redmi Note 11 chơi game có tốt hay không nha!

Redmi Note 11 chơi game cực tốt, chiến được Liên Quân, Tốc Chiến ở 60 FPS

Ở phần này, mình sẽ sử dụng Redmi Note 11 để trải nghiệm 4 tựa game phổ biến nhất hiện nay là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile và LMHT: Tốc Chiến. Ngoài ra, trong quá trình trải nghiệm thì mình cũng đã có ghi lại toàn bộ các dữ liệu về FPS bằng phần mềm Perfdog và mình sẽ để dữ liệu liên quan tại đây để các bạn có thể tham khảo nhé!

Liệu Xiaomi Redmi Note 11 chiến game có mượt không?

Liệu Xiaomi Redmi Note 11 chiến game có mượt không?

  • Liên Quân Mobile

Đầu tiên, các bạn hãy cùng mình đến với tựa game quốc dân Liên Quân Mobile. Đây là game thuộc thể loại MOBA rất quen thuộc đối với các bạn trẻ hiện nay. Ở trò chơi này thì mình đã để thiết lập đồ họa ở mức cao nhất để thử thách con chip Snapdragon 680.

 

Thiết lập đồ họa trong game Liên Quân Mobile mà mình chỉnh trên Xiaomi Redmi Note 11.

Kết quả là Redmi Note 11 đã không khiến mình thất vọng khi máy mang lại trải nghiệm chơi Liên Quân Mobile rất mượt mà và ổn định. Các thao tác di chuyển, vuốt skill hay hiệu ứng của skill đều cực kỳ trơn tru. Ngay cả khi combat tổng thì Redmi Note 11 vẫn xử lý rất tốt khi tốc độ khung hình vẫn ổn định ở mức 59 - 60 FPS, hiện tượng giật lag hầu như không xảy ra.

Trải nghiệm tựa game Liên Quân Mobile trên Xiaomi Redmi Note 11.

  • LMHT: Tốc Chiến

Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đến với một tựa game cũng thuộc thể loại MOBA là LMHT: Tốc Chiến. Ở tựa game này mình đã thiết lập đồ họa ở mức trung bình như hình bên dưới, mục đích là để đẩy tốc độ khung hình lên cao nhất nhằm có trải nghiệm chơi game ổn hơn.

Thiết lập đồ họa trong game LMHT: Tốc Chiến mà mình chỉnh trên Xiaomi Redmi Note 11.

Mặc dù giảm chất lượng hình ảnh nhưng cá nhân mình thấy chất lượng đồ họa trong game vẫn được Redmi Note 11 tái tạo rõ nét, chân thực. Đặc biệt, tốc độ khung hình trong game được duy trì ổn định ở mức 60 FPS trong suốt quá trình mình chơi. Nói chung là mình hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm chơi LMHT: Tốc Chiến trên Redmi Note 11.

Trải nghiệm tựa game LMHT: Tốc Chiến trên Xiaomi Redmi Note 11.

  • Call Of Duty Mobile

Bây giờ chúng ta sẽ đổi gió sang một tựa game khác thuộc thể loại bắn súng với đồ họa tương đối nặng là Call of Duty Mobile. Xét về thiết lập đồ họa trong game, mình có thể chỉnh chất lượng hình ảnh ở mức Trung bình và tốc độ khung hình ở mức Cao. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm tốt nhất thì mình cũng giảm chất lượng hình ảnh xuống mức thấp để có trải nghiệm tốt nhất.

Để có được trải nghiệm chơi Call Of Duty Mobile tốt nhất với Xiaomi Redmi Note 11, mình đã giảm chất lượng hình ảnh từ Cao (bên trái) xuống mức Thấp (bên phải).

Có thể thấy với tựa game này thì Redmi Note 11 đã mang lại cho mình trải nghiệm chơi game ổn, mọi thao tác trong game như ngắm bắn, di chuyển, cận chiến,... đều trơn tru, không hề có độ trễ cũng như giật lag với tốc độ khung hình được duy trì ổn định ở mức 58 - 60 FPS.

Trải nghiệm tựa game Call Of Duty Mobile trên Xiaomi Redmi Note 11.

  • PUBG Mobile

Đến với tựa game cuối cùng là PUBG Mobile, một trong những trò chơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Ở tựa game này thì mình đã thiết lập đồ họa ở mức Mượt và tốc độ khung hình là Cao để có thể đẩy tốc độ khung hình lên cao hơn nhằm có một trải nghiệm chơi tốt nhất.

Để có được trải nghiệm chơi PUBG Mobile tốt nhất, mình đã giảm Đồ họa từ mức Cân bằng (bên trái) xuống mức Mượt (bên phải).

Với tựa game PUBG Mobile này thì Redmi Note 11 đã tỏ ra khá đuối khi trải nghiệm chơi game không được ổn định lắm. Mức FPS chỉ duy trì được ở con số 29 và điều này đã ảnh hưởng đến quá trình chơi game của mình. Khi di chuyển hay chuyển sang sử dụng ống ngắm để bắn đối thủ thì khá chậm, hiệu ứng khá giật lag. Mình đoán có thể do Snapdragon 680 trên Redmi Note 11 còn tương đối mới nên PUBG Mobile chưa được tối ưu tốt cho con chip này. Mình hy vọng vấn đề này có thể khắc phục được bằng các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Trải nghiệm tựa game PUBG Mobile trên Xiaomi Redmi Note 11.

Tóm lại, Redmi Note 11 có hiệu năng rất tốt khi máy có thể chơi được hầu hết các tựa game trên thị trường hiện nay với mức thiết lập đồ họa phù hợp. Bên cạnh đó, máy cũng quản lý nhiệt độ rất tốt bởi sau một thời gian dài mình chơi cả 4 tựa game nhưng nhiệt độ của chiếc điện thoại này cũng không bị tăng lên quá nhanh.

Redmi Note 11 pin 5.000 mAh chiến PUBG Mobile liên tục hơn 9 tiếng

Bên cạnh hiệu năng thì viên pin 5.000 mAh cũng là điểm nổi bật của Redmi Note 11 khi được tối ưu rất tốt. Để chứng minh điều đó thì mình sẽ thực hiện một bài test pin với các điều kiện cụ thể như sau:

  • Chơi một game duy nhất cho đến lúc máy hết pin (từ 100% đến 0%).
  • Độ sáng màn hình là 100%, bật tốc độ làm tươi 90 Hz.
  • Cắm tai nghe có dây liên tục với mức âm lượng là 100%.
  • Bật Wifi và nhận các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin, hỗ trợ chơi game, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Kết quả mà mình thu được sau bài test là:

ết quả bài test pin khi chơi game liên tục trên Xiaomi Redmi Note 11

Kết quả bài test pin khi chơi game liên tục trên Xiaomi Redmi Note 11.

  • Call Of Duty Mobile: 07 tiếng 32 phút.
  • Liên Quân Mobile: 08 tiếng 21 phút.
  • LMHT: Tốc Chiến: 08 tiếng 43 phút.
  • PUBG Mobile: 09 tiếng 11 phút.

Xiaomi Redmi Note 11 mang đến một thời gian chơi PUBG Mobile khủng lên đến hơn 9 tiếng

Pin Redmi Note 11 mang đến một thời gian chơi PUBG Mobile lên đến hơn 9 tiếng.

Mình phải công nhận rằng những kết quả bên trên là rất ấn tượng đối với một chiếc smartphone có pin 5.000 mAh như Redmi Note 11. Điều này cho thấy Xiaomi đã tối ưu rất tốt cả về phần cứng lẫn phần mềm để Redmi Note 11 có thể hoạt động lâu dài như vậy, đặc biệt là khi thiết bị còn phải gánh thêm một màn hình tần số quét cao 90 Hz nữa. Nhìn chung thì qua bài test, mình có thể chắc chắn rằng Redmi Note 11 sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu chiến game trong thời gian dài của chúng ta. Trong trường hợp các bạn sử dụng máy với những tác vụ nhẹ nhàng hơn thì mình tin rằng Redmi Note 11 sẽ cho thời lượng sử dụng lâu hơn nữa đấy.

Lời kết

Tổng kết lại thì mình đánh giá Redmi Note 11 là mẫu smartphone có hiệu năng cực tốt trong tầm giá. Nếu như các bạn cần một chiếc máy sở hữu thiết kế đẹp, trẻ trung đi kèm với hiệu năng tốt, ổn định thì Redmi Note 11 sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bên cạnh đó, viên pin được tối ưu tốt cho thời gian chiến game lâu dài và mức giá hấp dẫn cũng là điểm mạnh của chiếc điện thoại này mà các bạn nên quan tâm.

Xiaomi Redmi Note 11 có hiệu năng tốt cùng mức giá hấp dẫn

Xiaomi Redmi Note 11 có hiệu năng tốt cùng mức giá hấp dẫn.

Vậy các bạn nghĩ sao về hiệu năng Redmi Note 11? Hãy để lại ý kiến của các bạn ở dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình.

Facebook Youtube Top