Giỏ hàng

Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ “Kids”

   Lựa chọn máy tính bảng tầm giá 7 đến 8 triệu đồng có lẽ không dễ dàng khi mà yêu cầu của người dùng thường rất cao, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của người dùng. Với thế mạnh là một nhà sản xuất có nhiều năm kinh nghiệm trong việc làm nên những mẫu máy tính bảng đa năng, Samsung tiếp tục giới thiệu đến người dùng thế hệ Galaxy Tab A7 2020 một sản phẩm tầm giá 7 – đến 8 triệu đồng nhưng có thể đáp ứng đủ những yêu cầu khắt khe về giải trí.

Thiết kế kim loại nguyên khối cùng viền đối xứng hoàn thiện tinh tế

   Đối với máy tính bảng tầm giá 7 – 8 triệu, thông thường nhà sản xuất không quá tập trung cho thiết kế, bởi ở mức giá này các yếu tố về cấu hình, phần mềm,… sẽ được tập trung nhiều hơn. Tuy nhiên, với Samsung, thiết kế luôn là yếu tố được hãng quan tâm khá nhiều, có lẽ nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc hiểu được rằng một sản phẩm phải tạo được ấn tượng ban đầu bằng vẻ ngoài thì mới có thể thu hút được sự chú ý của người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-tab-a7-2020-128 Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Galaxy Tab A7 2020 được xây dựng với thiết kế vỏ kim loại, cho cảm giác cầm nắm rất chắc chắn và mát tay. Bốn góc bo tròn nhẹ nhàng giúp việc sử dụng sản phẩm cũng trở nên thoải mái hơn rất nhiều đặc biệt với thiết bị có kích thước lớn như Tab A7 2020. 

   Chiếc máy tính bảng này cũng khá mỏng nếu so với các đối thủ cùng tầm giá, Tab A7 2020 chỉ mỏng khoảng 7mmm dù vậy thì trải nghiệm sử dụng sản phẩm này vẫn rất chắc chắn. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-tab-a7-2020-129 Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Việc được hỗ trợ lắm SIM khiến cho mặt lưng của Tab A7 2020 có thêm một dải nhựa nhỏ, để hỗ trợ thu phát sóng tốt hơn. Điều này vô tình làm mất đi sự liền lạc trong tổng thể mặt lưng sản phẩm. Nhưng có lẽ người dùng sẽ phải chấp nhận đánh đổi để có nhiều tính năng hơn.

Màn hình lớn, độ phân giải cao

   Galaxy Tab A7 2020 được thiết kế với màn hình lớn, lên đến 10.4 inch, ở trong phân khúc giá này có lẽ Galaxy Tab A7 2020 là sản phẩm có màn hình lớn nhất. 

   Kích thước lớn mang lại nhiều giá trị trong việc giải trí cũng như xử lý công việc, không chỉ giúp theo dõi những bộ phim, những khung hình được thoải mái mà còn cho phép thao tác cảm ứng và xử lý các nội dung văn bản được mượt mà hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-tab-a7-2020-134 Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Độ phân giải màn hình là 1200 x 2000 pixels đạt khoảng 224 ppi mật độ điểm ảnh, đáp ứng vừa đủ mức độ sắc nét ở khoảng cách nhìn 15 đến 20 cm. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-tab-a7-2020-137 Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Có một nhược điểm nhỏ trên màn hình Galaxy Tab A7 2020 đó chính là độ sáng không quá cao, điều này sẽ ảnh hưởng đôi chút đến trải nghiệm sử dụng ngoài trời. Nhưng thông thường, máy tính bảng chủ yếu được sử dụng trong nhà nhiều hơn là sử dụng ở ngoài trời, vì vậy độ sáng không quá cao cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm.

Hệ thống phần mềm và phần cứng tối ưu cho trải nghiệm đa tác vụ

   Samsung đã có kinh nghiệm trong việc tối ưu nền tảng Android để đưa vào nhiều tính năng hỗ trợ đa tác vụ từ khá lâu rồi, nổi bật nhất là trên dòng Galaxy Note của hãng. Điều đó một lần nữa lại được phát huy trên Galaxy Tab A7 2020, mặc dù đây chưa phải là dòng sản phẩm máy tính bảng cao cấp nhất của Samsung nhưng các tính năng phần mềm trên nó vẫn luôn được hoàn thiện ở mức cao.

   Galaxy Tab A7 có đầy đủ các tính năng như: Mở pop-up ứng dụng, chia đôi màn hình, hỗ trợ bộ công cụ Microsoft,… Đây đều là những tính năng đặc trưng, có thể giúp người dùng xử lý song song nhiều tác vụ.

Pop-up 3 ứng dụng trên 1 màn hình

   Bạn có thể vừa xem phim Youtube và vừa chat chít với bạn bè ở nhiều nền tảng khác nhau. Số ứng dụng trên một màn hình có thể lên đến 3 ứng dụng. Để làm được điều này một phần nhờ vào tính ổn định của con chip Snapdragon 662 gồm 8 nhân, và mức RAM 3GB của máy. 

   Việc cho phép gắn thêm SIM cũng giúp Galaxy Tab A7 có thể nghe gọi, nhận tin nhắn rất dễ dàng. Chỉ với một chiếc máy tính bảng kích thước 10.4 inch nhưng dường như người dùng có tất cả những gì cần thiết để hỗ trợ cho công việc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-tab-a7-2020-131 Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-tab-a7-2020-130 Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Về mặt giải trí. Samsung trang bị hệ thống 4 loa ngoài cho chiếc máy này. Công suất âm thanh được cải thiện đáng kể, đặc biệt là trải nghiệm âm thanh vòm Dolby Atmos chất âm chân thực, mạnh mẽ như trong rạp chiếu phim. Loa cũng là yếu tố “đáng tiền” đối với sản phẩm tầm giá từ 7 đến 8 triệu này. 

Hỗ trợ tính năng Samsung Kids

   Có rất nhiều phụ huynh mua máy tính bảng không chỉ để phục vụ nhu cầu cá nhân mà còn là công cụ giúp con cái của họ giải trí và học tập. Nhưng môi trường mạng đang ngày càng trở nên phức tạp, các em nhỏ chưa đủ nhận thức để tự bảo vệ mình trước những vấn đề đó, cũng bởi vì điều này mà Samsung mang tính năng Kids lên chiếc Galaxy Tab A7 2020.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_20201019-105040_Samsung-Kids Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Samsung Kids là một giao diện giới hạn khả năng xử dụng internet của trẻ em, cho phép tương tác với các tựa game thân thiện, thoải mái sử dụng trình duyệt an toàn mà không sợ trẻ nhỏ truy cập vào những website có nội dung độc hại.

Để kích hoạt Samsung Kids người dùng thực hiện theo cách sau:

   Vuốt trừ cạnh trên xuống để mở thanh công cụ, tiếp tục vuốt sang trái để mở sang tab công cụ thứ 2. Tại đây chọn vào biểu tượng Samsung Kids.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_20201019-134751_One-UI-Home Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để tránh việc các bé thoát ra khỏi chế độ Kids. Sau khi thiết lập xong mật khẩu thì có thể sử dụng một cách bình thường.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Screenshot_20201019-105051_Samsung-Kids Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

Thời lượng pin

   Galaxy Tab A7 2020 được trang bị viên pin dung lượng 7.040mAh mức dung lượng có thể xem là đủ lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. 

   Nếu nhu cầu của bạn ở tần suất cao, thường xuyên phải kiểm tra thông báo, email, lướt web và bật sáng màn hình liên tục thì lượng pin sẽ là hơn 1 ngày, khoảng 1 ngày rưỡi.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-tab-a7-2020-140 Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Với mức sử dụng vừa phải thì lượng pin đạt được con số là khoảng 2 đến 3 ngày. Thiết bị này có thời gian chờ khá tốt, đến khoảng 4 ngày nếu hạn chế các kết nối như 4G. 

   Galaxy Tab A7 2020 còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15W, chuẩn sạc nhanh đang được Samsung phổ biến thời gian qua, rút ngắn được phần nào thời gian sạc cho thiết bị.

Camera

   Nói sơ qua về chất lượng camera của Galaxy Tab A7 2020, chế độ chụp và hình ảnh ở mức cơ bản, không quá đặc sắc, nếu chỉ dừng ở nhu cầu chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc đơn giản hoặc video call thì sản phẩm này có thể đáp ứng tốt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Galaxy-tab-a7-2020-127 Đánh giá Galaxy Tab A7 2020: Màn hình lớn nhất phân khúc, hỗ trợ tuyệt vời cho giải trí, có chế độ "Kids"

   Về cơ bản, không quá nhiều người dùng sử dụng máy tính bảng để quay video, chụp ảnh vì kích thước lớn, cồng kềnh. Do đó, hầu hết các nhà sản xuất thường không tập trung cho hệ thống camera trên sản phẩm. Chỉ dừng ở mức vừa đủ cho nhu cầu sử dụng cơ bản mà thôi.

Tạm kết

   Mức giá 7 – 8 triệu đồng, Galaxy Tab A7 2020 thể hiện khá nhiều ưu điểm, đặc biệt với hệ thống phần mềm được tối ưu tốt mang đến khả năng xử lý đa tác vụ, điều mà chúng ta chỉ thường thấy ở những mẫu máy tính bảng cao cấp.

   Dù vẫn còn một vài nhược điểm nhỏ, tuy vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu máy tính bảng tầm giá 8 triệu, có đủ các tính năng và đặc biệt có chế độ cho trẻ em thì quả thực Tab A7 2020 là lựa chọn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

Facebook Youtube Top