Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 10: Chiến game ổn, pin sử dụng lâu, xứng đáng danh hiệu smartphone quốc dân

Sau một thời gian ra mắt, Xiaomi Redmi Note 10 khiến nhiều người dùng chú ý và được nhiều anh em công nghệ săn đón. Có thể nói những chiếc smartphone nhà Xiaomi chưa bao giờ là hết hot bởi cấu hình ổn định, giá cả phải chăng. Bài viết hôm nay mình sẽ đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 10 để cho anh em xem có nên sở hữu ngay một 'em' không.

Xiaomi Redmi Note 10 có đáng là chiếc smatphone quốc dân cho anh em sở hữu?

Xiaomi Redmi Note 10 với thiết kế đẹp khỏi chê

   Về mặt ngoại hình, Xiaomi Redmi Note 10 có thiết kế như những thiết bị của Xiaomi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên chiếc máy này có sự khác biệt nho nhỏ khi cụm camera được thiết kế trông chuyên nghiệp và xịn sò. Với thiết kế này, mình nhìn hoài mà không bao giờ chán, có lẽ một phần do sự phối hợp màu sắc cũng như cách bố trí của các camera.

   Mình thích cái cụm camera này ở chỗ được làm mỏng và gọn gàng hơn hẳn. Ngoài ra, cụm camera này có thể thay đổi màu sắc khi nghiêng ra các môi trường ánh sáng khác nhau. Điều này giúp Redmi Note 10 thêm phần nổi bật.

Thiết kế tổng thể của Xiaomi Redim Note 10

Thiết kế tổng thể của Xiaomi Redim Note 10.

   Mình thấy rằng những sản phẩm gần đây của Xiaomi ngày càng được cải thiện chất lượng, khiến các thiết bị ấy trở nên đẹp hơn và cảm giác cầm nắm cũng thích tay hơn rất nhiều. Redmi Note 10 năm nay mang lại cho mình cảm giác vô cùng cao cấp, tổng thể máy nay đã liền mạch, không còn cảm giác ọp ẹp và rẻ tiền nữa.

   Bên cạnh đó Xiaomi đã làm cho Redmi Note 10 trở nên mỏng hơn khi độ dày chỉ 0.6 mm, trông thanh lịch hơn rất nhiều. Cho dù được trang bị viên pin 5.000 mAh nhưng khối lượng của máy chỉ dừng lại ở mức 178.8 g, nhờ đó mà thiết bị mang đến cho chúng ta cảm giác cầm nắm thoải mái và tự tin hơn rất nhiều.

Cảm giác cầm nắm trên Xiaomi Redmi Note 10 thật sự rất tốt

Cảm giác cầm nắm trên Xiaomi Redmi Note 10 thật sự rất tốt.

Màn hình AMOLED được trang bị trên Xiaomi Redmi Note 10 là một nâng cấp đáng giá

   Xiaom Redmi Note 10 được trang bị màn hình kích thước 6.43 inch, không quá to nhưng vừa đủ để chúng ta có thể cầm nắm. Máy còn được trang bị camera selfie 13 MP thiết kế đục lỗ cho màn hình hiển thị tràn viền, qua đó mang đến trải nghiệm chơi game và làm việc thoải mái, thú vị.

   Điểm sáng năm nay trên Xiaomi Redmi Note 10 chính là máy đã được trang bị tấm nền AMOLED thay vì IPS LCD. Bản thân mình rất phấn khích khi Xiaomi đã tối ưu hơn cho người dùng về trải nghiệm thị giác rất nhiều, kết hợp với độ phân giải FullHD+ máy cho hiển thị màu sắc trở nên sinh động hơn.

Xiaomi Redmi Note 10 được trang bị màn hình 6.43 inch

Xiaomi Redmi Note 10 được trang bị màn hình 6.43 inch.

   Trải nghiệm thực tế với Redmi Note 10 phải nói là rất ấn tượng, cảm giác màu sắc máy cho ra thật sự có cải thiện và tối ưu rất nhiều so với thiết bị tiền nhiệm. Màu sắc cho ra tươi tắn và tràn đầy sức sống hơn.

Bằng việc trang bị màn hình AMOLED, Redmi Note 10 đã tối ưu trải nghiệm màn hình rất nhiều

Bằng việc trang bị màn hình AMOLED, Redmi Note 10 đã tối ưu trải nghiệm màn hình rất nhiều.

   Là một tín đồ của dòng phim siêu anh hùng thì mình đã bỏ ra 100 nghìn để có thể xem Justice League bản đạo diễn. Có thể nói rằng trải nghiệm vô cùng ấn tượng và cực kì sống động khi Redmi Note 10 đã tái hiện lại đúng tông phim u ám và có phần ma mị của vũ trụ siêu anh hùng DC.

Snapdragon 678 được trang bị trên Redmi Note 10 chiến game vô cùng mượt mà

   Trước khi đi vào bài đánh giá hiệu năng của Xiaomi Redmi Note 10 thì đầu tiên mình sẽ chia sẻ một chút về thông số của máy trước nhé:

  • CPU:Snapdragon 678, 8 nhân.
  • GPU: Adreno 612.
  • RAM và bộ nhớ trong: 6 GB và 128 GB.
  • Phiên bản hệ điều hành: MIUI 12 (nền tảng Android 11).

Cấu hình của Xiaomi Redmi Note 10

Cấu hình của Xiaomi Redmi Note 10.

   Trước khi bắt đầu trải nghiệm chơi game thực tế trên Xiaomi Redmi Note 10, mình đã sử dụng phần mềm Geekbench 5 để chấm điểm hiệu năng của Snapdragon 678. Kết quả mình thu được với  phần mềm GeekBench 5 như sau:

  • Điểm đơn nhân: 533 điểm.
  • Điểm đa nhân: 1.435 điểm.

Điểm Geekbench của Xiaomi Redmi Note 10

Điểm Geekbench 5 của Xiaomi Redmi Note 10.

   Tiếp đến là điểm số đồ họa đến từ phần mềm 3DMark, điểm 3D của Xiaomi Redmi Note 10 đạt được 292.011 điểm (Vulkan) và điểm 2D đạt 403.760 điểm (OpenGL ES 3.0).

Điểm đồ họa 3D và 2D của Xiaomi Redmi Note 10

Điểm đồ họa 3D và 2D của Xiaomi Redmi Note 10.

   Xiaomi Redmi Note 10 là chiếc smartphone tầm trung sử dụng con chip đầu 6, nhiều anh em còn đang phân vân về hiệu năng thực tế của con chip này. Vì lẽ đó nên ngày hôm nay, mình sẽ trải nghiệm bằng việc chiến game thực tế để xem con chip này có mang lại hiệu năng ổn định hay không.

   Mình đã chơi 4 trò chơi phổ biến như: Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, PUBG Mobile và Call Of Duty Mobile cho các bạn tham khảo. Để có cái nhìn thực tế nhất về hiệu năng của 'em nó' thì mình có ghi lại toàn bộ số liệu FPS bằng ứng dụng Prefdog, cấu hình qua đường link tại đây nhé.

Liên Quân Mobile

   Đầu tiên là liên Quân Mobile, mình thiết lập các cài đặt trong game ở mức mà máy có thể chơi mượt được. Ở cấu hình trên thì trải nghiệm tương đối ổn, hiện tượng giật lag ít khi xảy ra, hầu như chỉ xuất hiện lúc mình combat tổng.

   Bên cạnh đó mình có theo dõi biểu đồ dao động FPS bằng Prefdog và thấy rằng, Redmi Note 10 vẫn giữ được độ ổn định ở mức FPS trung bình là 59.4 FPS.

trải nghiệm test game Liên Quân Mobile trên Redmi Note 10

Test game Liên Quân Mobile bằng Xiaomi Redmi Note 10.

Liên Minh: Tốc Chiến

   Tiếp đến, mình đã trải nghiệm tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Tương tự như Liên Quân Mobile, cũng với thiết lập đồ họa cao, khung cảnh và hiệu ứng ở mức trung bình, kết quả là Xiaomi Redmi Note 10 đã mang đến tính ổn định trong thao tác di chuyển, farm lính, ăn quái rừng. 

Trải nghiệm chiến game Tốc Chiến bằng Xiaomi Redmi Note 10

Trải nghiệm chiến game Tốc Chiến bằng Xiaomi Redmi Note 10.

   Tuy nhiên, hiện tượng giật lag sẽ diển ra ở những lúc giao tranh hai phe và solo riêng lẻ. Mình khuyên rằng, để có trải nghiệm mượt mà hơn thì các bạn nên giảm cấu hình xuống thấp nhất. Như vậy FPS đo được từ ứng dụng Prefdog sẽ ổn định hơn từ 57.6 cho đến 58.3 FPS.

PUBG Mobile

   Tất nhiên là chúng ta không thể thiếu PUBG Mobile rồi, mình cũng sẽ thiết lập game ở mức đồ họa mà máy có thể chơi mượt mà nhất có thể (có thể xem ở đường link ở đầu tiêu mục nhé). Với cấu hình này, máy thể hiện được độ mượt mà nhất định và tái hiện lại khung cảnh chân thật nhất của tựa game.

Trải nghiệm chiến game PUBG bằng Xiaomi Redmi Note 10

Trải nghiệm chiến game PUBG bằng Xiaomi Redmi Note 10.

Call Of Duty Mobile

   Cuối cùng là tựa game Call Of Duty Mobile và mình cũng sẽ hạ chất lượng hình ảnh xuống một chút để Redmi Note 10 sẽ cho trải nghiệm ổn định hơn. Mình khuyên các bạn nên giảm hình ảnh đồ họa xuống trung bình.

Trải nghiệm chiến game Call Of Duty trên Xiaomi Redmi Note 10

Trải nghiệm chiến game Call Of Duty trên Xiaomi Redmi Note 10.

   Thoạt đầu mình nghĩ rằng, Redmi Note 10 sẽ bị đuối. Nhưng so với thực tế và cảm giác của mình thì trải nghiệm rất mượt mà và thao tác di chuyển rất chi là trơn tru.

Viên pin 5.000 mAh trên Xiaomi Redmi Note 10 mang lại thời lượng sử dụng lâu dài

   Bên cạnh những cấu hình thì viên pin dung lượng 5.000 mAh cũng là điểm ấn tượng trên Xiaomi Redmi Note 10. Nhân tiện thì mình sẽ chia sẻ điều kiện test pin như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chiến Liên Quân (max setting), xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt (Chrome).
  • Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Đèn nền 100%.
  • Cắm tai nghe xuyên suốt.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng.
  • Mở các thông báo từ mạng xã hội.
  • Tắt GPS, Bluetooth và NFC.
  • Bật chế độ hiệu suất cao.

Thời lượng sử dụng pin của Xiaomi Redmi Note 10

Thời lượng sử dụng pin của Xiaomi Redmi Note 10.

   Với kết quả là 11 tiếng 43 phút sử dụng liên tục, mình đánh giá Redmi Note 10 cho thời lượng sử dụng rất lâu. Mình nghĩ nếu các bạn chỉ sử dụng với tác vụ nhẹ nhàng và đơn giản như chụp vài ba tấm ảnh, lướt một vài trang web thì thời lượng sử dụng còn lâu hơn nữa đấy.

   Ngoài ra mình còn đo tốc độ sạc trên Xiaomi Redmi Note 10. Kết quả thu được như sau:

Thời gian sạc pin của Xiaomi Redmi Note 10

Thời gian sạc pin của Xiaomi Redmi Note 10.

Không còn như ngày xưa, camera của Xiaomi Redmi Note 10 nay đã xịn sò hơn

   Mình chưa từng có nhiều cảm hứng sử dụng các sản phẩm Redmi Note Series để chụp hình đâu, thế nhưng dòng Redmi Note 10 đã khiến mình phải trầm trồ và thích thú. Mình sẽ điểm qua một chút về thông số camera trước khi vào phần đánh giá nhé:

  • Camera chính có độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26 mm.
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8 MP, tiêu cự f/2.2, cho góc nhìn rộng 118˚.
  • Camera macro có độ phân giải 2 MP, tiêu cự f/2.4.
  • Camera đo chiều sâu có độ phân giải 2 MP, tiêu cự f/2.4.

Camera của Redmi Note 10 đã được tối ưu rất nhiều về chất lượng

Camera của Redmi Note 10 đã được tối ưu rất nhiều về chất lượng.

   Mình khá bất ngờ về chất lượng đầu ra của ảnh chụp trên Redmi Note 10 khi trong điều kiện đủ sáng máy chụp rất nhanh và mang đến bức ảnh với màu sắc chân thật. Không chỉ vậy, khi zoom lên để em thì chất lượng hình ảnh rất rõ và hiển thị đủ chi tiết cửa sổ của tòa nhà.

Ảnh chụp bằng chế độ tự động

Ảnh chụp bằng chế độ tự động.

   Khi mình đi chụp ở cầu vượt Quận 2 thì trời khá là âm u, mây che kính mặt trời nhưng Redmi Note 10 vẫn mang đến bức ảnh với tổng thể đẹp mắt. Nhìn rất đậm đà và màu sắc được tái tạo tốt đúng không nào.

Ảnh chụp trong môi trường đầy đủ sáng

Ảnh chụp bằng chế độ tự động.

   Ngoài ra, camera góc siêu rộng của máy đã thể hiện khả năng vượt trội của mình khi mang đến khung hình rộng lớn và lấy được cả tòa nhà luôn nè. Một điểm mình thích nữa đó là ảnh không bị cong quá nhiều ở 2 bên mép ảnh, qua đó giúp bức hình trông tự nhiên hơn nhiều.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng.

   Trong điều kiện đủ sáng, Redmi Note 10 mang đến bức ảnh có độ tương phản cao và màu sắc được hiển thị sinh động.

Ảnh chụp trong chế độ ngược sáng

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng.

   Ngoài ra Xiaomi còn trang bị cho Xiaomi Redmi Note 10 khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp. Với tính năng này máy cho phép mình làm chủ màn đêm khi mình chụp ảnh phơi sáng trên máy. Để có những bức ảnh chụp đêm với màu sắc rực rỡ, không bị nhòe hay mất chi tiết thì trước khi phơi sáng, các bạn nên sử dụng thêm một kính lọc ND để giảm bớt ánh sáng, nếu không có chúng ta có thể thay thế bằng kính râm cũng được.

Ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng

Ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng.

   Cuối cùng là về khả năng chụp ảnh selfie trên Redmi Note 10. Máy sở hữu camera selfie với độ phân giải là 13 MP cho chất lượng ảnh chụp rất tốt, màu da cũng được tái hiện sinh động và được làm mịn rất ổn thỏa.

Ảnh selfie của Xiaomi Redmi Note 10

Ảnh selfie từ Xiaomi Redmi Note 10.

Lời kết

   Xiaomi Redmi Note 10 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất đến từ nhà Xiaomi với thiết kế vô cùng đẹp mắt, hiệu năng đủ dùng với Snapdragon 678. Hơn thế, camera của Redmi Note 10 sẽ khiến bạn bất ngờ với chất lượng ảnh chụp được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước.

   Các bạn nghĩ sao về Xiaomi Redmi Note 10 này? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

   Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

Facebook Youtube Top