Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 10 Pro: Số 10 trọn vẹn của giới công nghệ toàn cầu!

   Sau bao nhiêu ngày chờ đợi mòn mỏi thì mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra siêu phẩm Xiaomi Mi 10 Pro với chip Snapdragon 865 đầy mạnh mẽ. Vậy chiếc smartphone này mang đến những trải nghiệm tuyệt vời như thế nào? Hãy cùng đánh giá toàn diện về Xiaomi Mi 10 Pro qua góc nhìn của trang tin Gearbest nhé.

b1

Thiết kế tổng thể của Xiaomi Mi 10 Pro.

   Do bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm phổi COVID-19 nên vào mùa xuân năm nay, nhiều nhà sản xuất điện thoại di động đã thay đổi cuộc họp báo ra mắt sản phẩm thành buổi phát hành trực tuyến, hoặc hoãn thời gian phát hành. Tuy nhiên, năm nay có ý nghĩa rất lớn đối với Xiaomi bởi vì chiếc flagship lần này của Xiaomi là thế hệ thứ mười.

Thiết kế quá ưng ý

   Ấn tượng đầu tiên về Xiaomi Mi 10 Pro đó là ngoại hình của chiếc máy rất tinh tế. Khác với thế hệ trước đó, Xiaomi đã từ bỏ phong cách thiết kế lấp lánh với hiệu ứng chuyển màu gradient sống động. Thay vào đó, Xiaomi Mi 10 Pro lại có màu Xanh Đen sâu thẳm khiến cho chiếc máy càng thêm cá tính, mạnh mẽ và lịch lãm.

b8

Thiết kế tổng thể của Xiaomi Mi 10 Pro.

   Không chỉ vậy, Xiaomi giờ đây đã bắt đầu chú ý hơn đến các chi tiết đánh bóng. Đồng thời ông lớn đến từ Trung Quốc còn cắt giảm các viền cạnh xung quanh (đặt biệt là viền trên và dưới của màn hình) và thiết kế khung kim loại mỏng hơn.

b2

Xiaomi Mi 10 Pro được cắt giảm các viền cạnh xung quanh giúp màn hình máy to và lớn hơn.

   Nếu để ý hơn chút nữa bạn sẽ thấy, Xiaomi Mi 10 Pro còn tạo hấp dẫn với người dùng bởi màn hình hyperbol đầy hấp dẫn. Màn hình hyperbolic không chỉ làm cho điện thoại trông nhẹ hơn và mỏng hơn về mặt thị giác, mà còn sử dụng sự uốn cong của các cạnh để tối đa hóa trọng lượng của điện thoại trong lòng bàn tay người dùng. Tuy nhiên, Xiaomi Mi 10 Pro nặng đến 208 g nên khi so với Xiaomi Mi 9, Mi 10 Pro mang đến một cảm giác nặng nề hơn hẳn.

b10

Máy sẽ có nút nguồn và nút tăng giảm lượng ở cạnh phải.

b25

Cạnh dưới của Mi 10 Pro sẽ có cổng sạc USB Type-C và loa ngoài.

   Mặt sau của Xiaomi Mi 10 Pro có logo của Xiaomi và logo 5G. Cụm camera của chiếc máy được xếp dọc ở góc trên bên trái và có thông số như sau: Ống kính góc rộng 108 MP, ống kính góc siêu rộng 20 MP, ống kính tele 8 MP và một ống kính 12 MP.

b23

Mặt sau của Xiaomi Mi 10 Pro có logo của Xiaomi và logo 5G.

   Ngoài ra phiên bản màu Xanh Đen ra, Xiaomi Mi 10 Pro còn có thêm một phiên bản khác với màu Trắng Ngọc Trai. Cả hai đều được làm bằng kính mờ AG giúp hạn chế bám vân tay trên thân máy.

Màn hình rực rỡ, tha hồ mà xem phim hot trend

   Xiaomi Mi 10 Pro được trang bị màn hình AMOLED với kích thước lên đến 6.67 inch của Samsung và độ phân giải chỉ dừng lại ở mức Full HD+ chứ không phải là 2K. Như phần trên mình có nhắc sơ thì chiếc máy được trang bị tấm nền hyperbol đầy hấp dẫn. Thiết kế hyperboloid làm cho các cạnh ở cả hai bên trông rất mỏng và các viền trên / dưới được cắt giảm đi khiến cho tổng thể trông tinh tế hơn. Máy có notch nhỏ nằm ở góc trên bên trái màn hình.

b4

Xiaomi Mi 10 Pro được trang bị màn hình AMOLED với kích thước lên đến 6.67 inch.

   Có thể bạn chưa biết, Xiaomi Mi 10 Pro sở hữu tần số quét lên đến 90 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 180 Hz. Độ sáng màn hình có thể đạt đến con số ấn tượng là 1.200 nits và độ tương phản lên đến 5.000.000:1.

   Về màu sắc, Xiaomi Mi 10 Pro có màn hình gam màu DCI-P3, độ tương phản 50.000.000 DCI-P3 và HDR10+. Delta E trung bình của màn hình chỉ khoảng 1.1 để đáp ứng nhu cầu của những người có độ chính xác màu màn hình cao. Điều đặc biệt là với chế độ màu tiên tiến của Xiaomi, người dùng đã có tùy chỉnh không gian màu RGB, không gian màu HVS, độ tương phản, giá trị Gamma và các tùy chọn khác.

b3

Về màu sắc, Xiaomi Mi 10 Pro có màn hình gam màu DCI-P3, độ tương phản 50.000.000 DCI-P3 và HDR10+.

   Nhiều tùy chọn phong phú và thiết thực cũng được tích hợp trong phần điều chỉnh màn hình của Xiaomi Mi 10 Pro. Cụ thể, người dùng có thể thay đổi tốc độ làm mới màn hình (chuyển đổi qua lại giữa 60 Hz và 90 Hz), có khả năng chọn bật chế độ làm mờ DC hoặc họ có thể sử dụng chế độ tối để tiết kiệm pin. Bạn cũng có thể tùy chỉnh hiển thị toàn màn hình và ứng dụng nào được quyền bật hiển thị với thiết kế notch.

b6

Người dùng có thể thay đổi tốc độ làm mới màn hình (chuyển đổi qua lại giữa 60 Hz và 90 Hz).

b5

Bạn cũng có thể tùy chỉnh hiển thị toàn màn hình và ứng dụng nào được quyền bật hiển thị với thiết kế notch.

   Trên thực tế thì ngoài giao diện cảm ứng và màn hình, hai cải tiến ấn tượng nhất của Xiaomi Mi 10 Pro lần này là thiết kế đối xứng của loa kép siêu âm. Hiệu suất của chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều so với điện thoại di động Xiaomi trước đây và cảm giác rung được điều chỉnh hợp lý, cho phép mọi người tận hưởng cảm giác tinh tế do từng phản hồi rung mang lại.

Hiệu năng thuộc top đầu giới Android

   Về hiệu năng, Xiaomi Mi 10 Pro mang đến sự bức phá khi được trang bị bộ xử lý mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại của Qualcomm - Snapdragon 865. Không chỉ vậy, chiếc máy còn sở hữu bộ nhớ LPDDR5, NSA + SA với hai chế độ 5G, RAM 8 GB + bộ nhớ lưu trữ 256 GB, bộ nhớ UFS3.0, hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6 802.11ax,  chống nước P2i, điều khiển từ xa hồng ngoại và một số chức năng khác.

b24

Xiaomi Mi 10 Pro được trang bị bộ xử lý mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại là Snapdragon 865.

   Là SOC hàng đầu thế hệ tiếp theo của Qualcomm, bộ xử lý Snapdragon 865 đã cải thiện đáng kể hiệu năng về CPU, GPU và AI. Trước hết, Snapdragon 865 được sản xuất trên tiến trình 7 nm, với siêu lõi Kryo 585 Prime tùy biến dựa trên A77 tốc độ 2.84 GHz, ba lõi Kryo 585 Gold với kiến ​​trúc A77 tốc độ 2.42 GHz và có 4 lõi Kryo 585 Bạc với kiến ​​trúc A55. So với thế hệ vi xử lý Snapdragon 855 trước đây, sự kết hợp giữa 1, 3 và 4 lõi này giúp tăng hiệu suất CPU lên 25% và giảm 25% mức tiêu thụ điện năng.

   Nói đến GPU, Adreno 650s mới cũng được cải thiện hiệu suất lên 25% và giảm 35% mức tiêu thụ năng lượng so với thế hệ Adreno 650 trước đây. Về AI, Snapdragon 865 sử dụng công cụ tính toán AI Engine thế hệ thứ năm, sức mạnh tính toán gấp 4 lần so với Snapdragon 855 và hiệu năng AI tổng thể cao hơn 2 lần so với Snapdragon 855. Trong chức năng thực tế, công nghệ AI sẽ giúp cho việc hiển thị video, nhận dạng hình ảnh, tối ưu hóa cảnh tự động và nhận dạng giọng nói tốt hơn.

b28

Ảnh test hiệu năng của Xiaomi Mi 10 Pro bằng tựa game PUBG.

   Ngoài ra, việc cải thiện hiệu suất mạng 5G cũng là một trong những điểm nổi bật của Snapdragon 865. Xiaomi Mi 10 Pro có modem Qualcomm X55 tích hợp và hỗ trợ công nghệ mạng 5G chế độ kép SA + NSA. Về phía Wi-Fi, Xiaomi Mi 10 Pro hỗ trợ 802.11ax thế hệ thứ sáu mới, cho phép công nghệ truy cập đa thiết bị 8-8 MU-MIMO, cho phép tốc độ tải lên / xuống tăng vọt và giảm tắc nghẽn mạng trong quá trình truyền đa thiết bị.

   Trang tin công nghệ Geabest còn sử dụng một số phần mềm chấm điểm để đo hiệu năng của Xiaomi Mi 10 Pro. Có thể thấy, ở phần mềm AnTuTu thì Xiaomi Mi 10 Pro đạt là 526.172, ở phần mềm GeekBench 5 thì điểm số lõi đơn đạt 3.676 và điểm số đa lõi là 11.448 điểm.

b30

Từ trái qua: AuTuTu, GeekBench và AndroBench.

   Không chỉ đánh giá dựa trên lý thuyết mà trang tin này còn trải nghiệm thực tế hiệu năng của Xiaomi Mi 10 Pro. Đầu tiên là ở Game for Peace, người dùng đã có thể bật chất lượng hình ảnh và khung hình lên mức cực cao. Số lượng khung hình tối đa trong trò chơi là 51 FPS, dạo động trung bình trong tầm 42 FPS và mức tiêu thụ năng lượng của trò chơi trong 30 phút là 8%.

b29

Ảnh test hiệu năng của Xiaomi Mi 10 Pro bằng tựa game PUBG.

   Chưa hết đâu, nhằm mang đến trải nghiệm chơi game đã hơn thì Xiaomi đã tích hợp thêm công nghệ Game Turbo, giúp tăng tốc trò chơi nhằm mang đến hiệu suất tốt nhất cho người dùng. Về phần mềm, giao diện không gian trò chơi cũng được cải thiện đáng kể. Người dùng giờ đây đã có thể tạo các biểu tượng nhanh để tăng tốc trò chơi trên máy tính để bàn, quản lý tất cả các loại trò chơi đã được tải xuống và sửa đổi các cài đặt khác nhau.

   Nhắc về khả năng tản nhiệt, Xiaomi Mi 10 Pro sở hữu hệ thống làm mát bằng chất lỏng Vapor Chamber với nhiều lớp than chì. Kết hợp với AI, điện thoại có thể tự động tối ưu hệ thống để giữ nhiệt độ trong tầm kiểm soát. Công ty cũng cung cấp một phụ kiện làm mát riêng cho các flagship mới của mình.

b7

Xiaomi Mi 10 Pro sở hữu hệ thống làm mát bằng chất lỏng Vapor Chamber với nhiều lớp than chì.

Chụp gì cũng xinh lung linh

   Thiết kế đã đẹp, hiệu năng đã đỉnh rồi nhưng Xiaomi dường như vẫn chưa muốn dừng lại khi hãng còn trang bị cho Xiaomi Mi 10 Pro cụm bốn camera trông khá thú vị. Cụ thể hơn, Xiaomi Mi 10 Pro có 4 camera với thông số gồm:

  • Ống kính góc rộng: Độ phân giải 108 MP, khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ PDAF, Laser AF, OIS.
  • Ống kính tele: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.0, tích hợp công nghệ PDAF, Laser AF, OIS, zoom quang lai 10x.
  • Ống kính phụ: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.0, tích hợp công nghệ PDAF pixel kép, zoom quang 2x.
  • Ống kính góc siêu rộng: Độ phân giải 20 MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 13 mm.
b12

Thiết kế cụm camera của Xiaomi Mi 10 Pro.

   Về phần mềm chụp ảnh, Xiaomi đã tập trung vào ba tính năng chính. Tính năng Super Night 2.0 giúp chụp ảnh ban đêm đẹp mắt và khả năng chụp ảnh RAW sẽ cho nhiều chi tiết tối hơn. Thứ hai, khả năng nhận dạng AI được cải thiện, qua đó giúp cho việc phân tích độ sáng của hình ảnh, màu sắc và thậm chí bố cục trong thời gian thực và cho ra ảnh chất lượng hơn.

b13

Xiaomi còn cải thiện phần mềm chụp ảnh bên trong Xiaomi Mi 10 Pro.

   Và cuối cùng, Xiaomi Mi 10 Pro còn được hỗ trợ định dạng ảnh HEIF, có thể tiết kiệm 50% khối lượng ảnh, lưu trữ nhiều ảnh hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng rõ nét. Cùng xem một vài bức ảnh zoom được chụp bằng chiếc flagship này nhé:

b14

Ảnh chụp bằng chế độ 1x trong điều kiện đủ sáng.

b15

Ảnh chụp bằng chế độ 2x trong điều kiện đủ sáng.

b16

Ảnh chụp bằng chế độ 5x trong điều kiện đủ sáng.

b17

Ảnh chụp bằng chế độ 50x trong điều kiện đủ sáng.

   Xem tiếp một số bức ảnh chụp tự động nào!

b18

b19

b20

b21

Bộ ảnh được chụp tự động trong điều kiện đủ sáng.

b22

Ảnh chụp bằng chế độ chân dung trong Mi 10 Pro.

   Khả năng quay video của Xiaomi Mi 10 Pro cũng được nâng cấp lên rất nhiều. Cụ thể, Mi 10 Pro được bổ sung chế độ quay Vlog với các hiệu ứng phong phú, hoạt hình tự động, hoạt hình chuyển tiếp, nhạc pop,... giúp người dùng dễ dàng tạo đoạn Vlog ngắn nhưng đầy thú vị.

Thời lượng pin thả ga

   Cuối cùng, hãy xem thời lượng và tốc độ sạc pin của Xiaomi Mi 10 Pro. Theo đó, chiếc smartphone này được trang bị viên pin 4.500 mAh cho phép bạn có thể sử dụng trong suốt cả một ngày dài. Tuy nhiên đây chỉ là lý thuyết, do đó các chuyên gia đã làm một bài test nhanh với điều kiện: Độ sáng 50%, âm lượng 50% và bật Bluetooth. Kết quả sẽ như thế nào?

  • Call di động trong 30 phút, tiêu thụ 5%.
  • Lướt web trong 30 phút (mở Wi-Fi), tiêu thụ 8%.
  • Sử dụng Wechat trong 30 phút (mở Wi-Fi), tiêu thụ 6%.
  • Sina WeiboApp (mở Wi-Fi) trong 30 phút, tiêu thụ 5%.
  • Đeo tai nghe để nghe nhạc trực tuyến trong 30 phút (màn hình chờ), tiêu thụ 5%.
  • Phát video trực tuyến 1080p trong 60 phút, tiêu thụ 10%.
  • Chơi game trong 30 phút, tiêu thụ 8%.
  • Chụp ảnh trong 30 phút, tiêu thụ 7%.
  • Tắt và sử dụng màn hình chờ 8 giờ, tiêu thụ 1%.
b31

Xiaomi Mi 10 Pro được trang bị pin 4.500 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 50W và sạc không dây 30W.

   Về tốc độ sạc, Xiaomi Mi 10 Pro được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 50W, cho phép bạn sạc 50% trong 15 phút được sạc đầy 83% trong 45 phút. Ngoài ra, Xiaomi Mi 10 Pro còn được trang bị công nghệ sạc nhanh không dây 30W và có thể sạc đầy pin trong 80 phút.

OK chốt lại, Xiaomi Mi 10 Pro đáng tiền đến thế nào?

   Là một flagship kỷ niệm 10 năm của dòng sản phẩm Xiaomi, Xiaomi Mi 10 Pro hoàn hảo gần như về mọi mặt khi mang đến hiệu năng vượt trội, camera đủ tầm cạnh tranh với các đối thủ và thiết kế tinh tế đến từng chi tiết.

b26

   Chưa hết đâu, thời lượng pin dư dã và công nghệ sạc nhanh 50W thì bạn cứ yên tâm mà sử dụng liên tục ở bất kì nơi nào. Xiaomi Mi 10 có giá bán gây sốt là 4.999 nhân dân tệ (khoảng 16.67 triệu đồng), bạn có tin được không?

Facebook Youtube Top