Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Realme C12: “Battery phone” chính là đây

   Mới được cho ra mắt hướng đến đối tượng người dùng phổ thông, Realme C12 sở hữu nhiều điểm mạnh như thiết kế trẻ trung, hiệu năng tốt và đặc biệt là pin siêu khủng có dung lượng lên đến 6,000mAh có thể sử dụng lâu dài.

   So với thế hệ tiền nhiệm Realme C11 thì chiếc Realme C12 này sở hữu nhiều điểm nâng cấp đáng giá như cảm biến vân tay một chạm, 3 camera và điểm đặc biệt là viên pin cực lớn 6,000 mAh mang đến thời lượng sử dụng lâu dài.

Tổng quan cấu hình Realme C12

   Là một chiếc smartphone khá mới mẻ và cũng giống như các bài test pin khác, mình sẽ điểm qua về mặt cấu hình của Realme C12 để người dùng có thể nắm được thông số của máy nhé. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Cau-hinh-Realme-C12-e1598346203202 Đánh giá chi tiết thời lượng pin Realme C12: "Battery phone" chính là đây

   Đánh giá chung thì Realme C12 là một chiếc máy khá ổn, nâng cấp nhiều hơn về camera, pin cũng như tính năng so với Realme C11. Đây vẫn là một chiếc smartphone phổ thông với pin siêu trâu, dùng lâu dài và hiệu năng ổn. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất PCMark10-e1598366821898-592x600 Đánh giá chi tiết thời lượng pin Realme C12: "Battery phone" chính là đây

   Mình có thử chấm điểm pin bằng phần mềm PCMark 10, kết quả 15 tiếng 37 phút, một con số quá ấn tượng. Với kết quả trên, máy sẽ giúp người dùng sử dụng máy trong thời gian dài.

Khả năng tối ưu pin của Realme C12 là rất tốt

   Vì sử dụng chung một con chip với Realme C11 là Helio G35 và cùng chạy trên nền Realme UI 1.0  nên khả năng tối ưu pin của Realme C12 tương đối tốt, không quá nóng máy cũng như không có hiện tượng tụt pin nhanh.

   Các nhu cầu sử dụng chủ yếu hằng ngày của mình chủ yếu là lướt Facebook, Messenger, trình duyệt và ít chơi game nên thường cần phải đến 2 ngày mình mới sạc lại pin của máy. Một điểm ấn tượng trên chiếc máy này đó chính là thời gian chờ của máy rất tốt khi mình để qua đêm với kết nối Wifi nhưng máy chỉ mất 1% pin mà thôi. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Luong-pin-tieu-hao-e1598366842119 Đánh giá chi tiết thời lượng pin Realme C12: "Battery phone" chính là đây

   Mình có sử dụng máy trong 30 phút với mỗi tác vụ hay sử dụng như lướt web, nhắn tin, chơi game và xem phim để xem với mỗi tác vụ thì lượng pin tiêu hao như thế nào. Với những tác vụ tiêu hao ít tài nguyên cũng như năng lượng như sử dụng mạng xã hội, xem video, lướt web, hay nhắn tin thì máy chỉ tiêu hao 2-3% pin mà thôi. Với tác vụ sử dụng nhiều tài nguyên hơn như chơi game hay chụp ảnh, quay phim thì máy mới tiêu hao khoảng từ 3-5% pin mà thôi. 

Quá lâu để sử dụng hết pin của Realme C12

   Qua trải nghiệm thực tế, có thể nói để sử dụng hết lượng pin của máy trong một khoảng thời gian ngắn là điều không hề dễ dàng. Khởi đầu từ 8 giờ sáng với lượng pin đầy 100% và mình bắt đầu sử dụng chiếc máy này. Việc mình hay làm khi sử dụng máy vào buổi sáng là lướt web và đọc tin tức cũng như lướt Facebook, chat qua Zalo, Messenger. Sau khoảng 1 tiếng sử dụng thì máy chỉ mất 4% pin với các tác vụ trên. Sau đó, mình sử dụng máy để xem phim trong 2 tiếng. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ xem hết một bộ phim thì máy còn lại 84% pin, tức tiêu thụ hết 12% pin trong khoảng thời gian xem phim. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-58-e1598366874269-580x600 Đánh giá chi tiết thời lượng pin Realme C12: "Battery phone" chính là đây

   Sau khi xem phim xong và lúc này vào khoảng 11h trưa và mình sử dụng máy để phát nhạc trên Youtube. Phải nói pin của máy quá tốt khi mình mở Youtube liên tục trong 1 tiếng nhưng chỉ hết 4% pin mà thôi. Sử dụng tác vụ nhẹ khiến máy không tiêu tốn quá nhiều pin nên mình sử dụng máy để chơi game, quay video nhằm tiêu tốn nhiều năng lượng hơn của máy. 

   Sử dụng máy với kết nối 4G để chơi các tựa game như Liên Quân, PUBG Mobile, Temple Run,..trong 1.5 tiếng liên tục và tiêu hao 16% pin. Lượng pin của máy lúc này còn lại là 63%. 

   Sau 1 tiếng nghỉ không sử dụng máy, mình dùng máy lại vào khoảng 3h chiều để quay phim và chụp ảnh trên chiếc Realme C12. Đây là tác vụ sử dụng nhiều tài nguyên của máy nhất khi dùng hết 12% pin trong 1 tiếng sử dụng. Dù vậy, điều này cũng không thể làm máy hết pin nhanh hơn khi vẫn còn đến 50% pin. Sau đó, mình không sử dụng máy chỉ để thông báo qua mạng Wifi đến 8h tối. Lượng pin của máy vẫn là 50% nên mình sử dụng thêm một chút để lướt Facebook, xem video trên Youtube và một vài tác vụ nhẹ linh tinh đến 10h tối thì máy còn lại 41% pin. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-30-554x600 Đánh giá chi tiết thời lượng pin Realme C12: "Battery phone" chính là đây

   Thực sự không thể sử dụng hết được pin của máy trong một ngày được. Qua đến ngày thứ 2, vẫn các tác vụ như trên nhưng mình không sử dụng quay phim, chụp ảnh nữa và cũng ít chơi game nên sử dụng đến 7h tối thì máy còn lại 15% và bắt đầu cắm sạc cho máy. 

   Điểm mạnh của chiếc máy này là pin cực trâu nhưng sạc pin thì không hẳn thì như vậy. Chỉ được trang bị công suất sạc 10W nên có thể đoán trước được thời gian sạc của máy sẽ rất lâu. Cần mất đến hơn 3 tiếng đồng hồ (cụ thể là 3 tiếng 17 phút) để mình có thể sạc đầy 100% pin của Realme C12. Dù không phải điểm cộng nhưng cũng tạm chấp nhận được bởi phải 2 ngày bạn mới cần sạc pin 1 lần cho chiếc máy này. 

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Thoi-gian-sac-pin-e1598346317623 Đánh giá chi tiết thời lượng pin Realme C12: "Battery phone" chính là đây

Tổng kết chung

   Nhìn chung, Realme C12 có một điểm mạnh cực lớn là pin quá trâu, sử dụng với nhiều tác vụ khác nhau mà cũng cần đến 2 ngày mới hết. Để có được kết quả trên, có thể kể đến những yếu tố như dung lượng pin lớn, màn hình ít tiêu tốn năng lượng hay khả năng tối ưu của máy giúp chiếc máy này có thời lượng pin đáng nể.

Facebook Youtube Top