Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết camera iPhone 11 Pro: "Cú hit về camera" trên thị trường smartphone!

   Sự ra mắt của iPhone 11 Pro nói riêng và dòng iPhone 11 nói chung đã tạo nên 'cơn lốc' trên thị trường di động toàn cầu. Bên cạnh hiệu năng được đánh giá là nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại thì iPhone 11 Pro còn sở hữu cụm camera Số 1 trong giới smartphone (theo TheVerge).

f10

   Theo TheVerge (kênh công nghệ uy tín), iPhone 11 Pro là chiếc smartphone sở hữu cụm camera mạnh nhất và tốt nhất từ trước đến nay.

Thông số phần cứng camera

   Đầu tiên, nhắc lại một chút về thống số camera của iPhone 11 Pro thì máy có ba camera phía sau gồm:

  • Cảm biến góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 13 mm.
  • Cảm biến chính 12 MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26 mm (được cải thiện đôi chút so với iPhone XS).
  • Cảm biến tele 12 MP, khẩu độ f/2.0, tiêu cự 52 mm.
a10

Máy sở hữu cụm 3 camera gồm: Cảm biến chính (góc rộng), cảm biến góc siêu rộng và cảm biến tele

   Bên cạnh đó, camera selfie của iPhone 11 Pro cũng có độ phân giải là 12 MP, khẩu độ f/2.2 và có độ dài tiêu cự 24 mm, mang đến một góc rộng hơn một chút với chế độ chụp ảnh selfie. Như vậy thì, cụm camera máy đã mang đến những cải tiến nổi bật gì?

Cải tiến Smart HDR

   Điểm nhấn đầu tiên phải kể đến đó là Apple đã cải thiện tính năng Smart HDR đã có mặt trên iPhone Xs và iPhone Xr trước đây. Smart HDR là tính năng giúp thu đuợc ảnh chụp có màu sắc tốt hơn, ánh sáng đuợc cân bằng giữa những khoảng tối và sáng, thu được dải tương phản rộng hơn.

a25

Tính năng Smart HDR được cải tiến so với iPhone Xs

   Với Smart HDR có trên iPhone Xs và iPhone Xr, bạn sẽ thấy tính năng này đã tích cực nâng bóng và giảm độ sáng, đồng thời cũng 'nghiền nát' các chi tiết cảnh vật bằng hiệu ứng làm mịn và giảm nhiễu. Nhưng với Smart HDR trên iPhone 11 Pro thì mọi thứ đã thay đổi và hãy cùng xem tính năng này hỗ trợ xử lý hình ảnh như thế nào nhé.

   Smart HDR đã xử lý có chọn lọc các khu vực của hình ảnh: tóc được điều chỉnh trông sắc nét hơn, bầu trời được khử nhiễu nhưng không được làm sắc nét và khuôn mặt được làm mịn nhẹ. Tuy nhiên Smart HDR trên iPhone 11 Pro không chỉnh sửa quá nhiều trên khuôn mặt như trước bởi vì ảnh sẽ trông không được tự nhiên và mất chi tiết.

Môi trường đủ sáng

   iPhone 11 Pro đã mang đến những cải tiến vượt bậc so với iPhone Xs, giúp chiếc máy có thể tự tin đánh bại cả Google Pixel 3 và Samsung Galaxy Note 10 trong một số bức ảnh so sánh. Trên thực tế,  TheVerge cho rằng iPhone 11 Pro là chiếc smartphone sở hữu camera ấn tượng nhất trên thị trường di động toàn cầu (tính đến thời điểm hiện tại).

a1

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro (bên trái) và ảnh chụp bằng iPhone Xs (bên phải)

a2

Ảnh chụp bằng Google Pixel 3 (bên trái) và ảnh chụp bằng Samsung Galaxy Note 10 (bên phải)

   Theo TheVerge, iPhone 11 Pro là một sự nâng cấp rất đáng giá so với iPhone Xs khi iPhone 11 Pro trông sắc nét hơn với nhiều chi tiết hơn phiên bản trước đó. Đồng thời iPhone 11 Pro cũng xử lý ảnh tốt hơn một chút so với Pixel 3 và mang đến những bức ảnh tự nhiên hơn rất nhiều so với Note 10.

   Các báo cáo ban đầu cho thấy cảm biến iPhone 11 Pro có dải ISO cao hơn và tốc độ màn trập nhanh hơn. Nhưng Apple lại cho biết rằng những cải tiến về khả năng xử lý ảnh cơ bản chỉ là một bản cập nhật cho Smart HDR, giúp tính năng này nhận ra các yếu tố riêng lẻ và điều chỉnh chúng thích hợp với khung cảnh.

a3

Ảnh chụp bằng camera góc rộng của iPhone 11 Pro

Điều kiện ngược sáng

   Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng ấn tượng đó, tuy nhiên ở điều kiện ngược sáng thì iPhone 11 Pro đã bị đánh bại. Mặc dù mang đến những cải tiến so với iPhone Xs nhưng dường như điều này vẫn chưa giúp iPhone 11 Pro cho ra những bức ảnh ấn tượng ở môi trường này.

a6

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro (bên trái) và ảnh chụp bằng iPhone Xs (bên phải)

a7

Ảnh chụp bằng Google Pixel 3 (bên trái) và ảnh chụp bằng Samsung Galaxy Note 10 (bên phải)

   Với môi trường ngược sáng thì có vẻ như, Note 10 đang nắm giữ ưu thế khi cho ra những bức ảnh trông ưa nhìn hơn. Còn với iPhone 11 Pro thì ảnh có hơi ngả sang màu xanh.

Điều kiện thiếu sáng

   Nếu so sánh giữa iPhone 11 Pro và iPhone Xs trong điều kiện thiếu sáng thì hẳn rằng, iPhone 11 Pro mang đến những bức ảnh sáng hơn và ấn tượng hơn hẳn. Tuy nhiên, khi so sánh iPhone 11 Pro với Pixel 3 thì chiếc siêu phẩm của Apple lại một lần nữa bị đánh gục.

a8

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro (bên trái) và ảnh chụp bằng iPhone Xs (bên phải)

a9

Ảnh chụp bằng Google Pixel 3 (bên trái) và ảnh chụp bằng Samsung Galaxy Note 10 (bên phải)

   Có thể thấy, mặc dù cho bức ảnh sáng hơn Pixel 3 nhưng chi tiết nhân vật của ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro lại ít hơn. Apple cũng đã hứa hẹn về một bản cập nhật mới mang tên 'deep fusion', với khả năng xử lý những hình ảnh có ánh sáng trung bình đến thấp. Dự kiến phiên bản này sẽ được cập nhật vào cuối mùa thu năm nay.

a15

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro (bên trái) và ảnh chụp bằng Google Pixel 3 (bên phải)

   Ngoài ra, iPhone 11 Pro nói riêng và dòng iPhone 11 nói chung đã gây ấn tượng đến người tiêu dùng khi chính thức được trang bị chế độ ban đêm, tính năng đầu tiên có mặt trên hệ điều hành iOS. So với Pixel 3 thì chế độ chụp đêm của iPhone 11 Pro thực sự ấn tượng và giữ được nhiều chi tiết hơn.

a18

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro (bên trái) và ảnh chụp bằng Google Pixel 3 (bên phải)

   Chế độ Apple Night có thể tự động bật trong môi trường tối với thời gian phơi sáng được đề xuất, cùng với đó bạn có thể điều chỉnh hoặc tắt nếu muốn. Pixel 3 chụp ảnh đẹp đó, nhưng nhìn gần hơn một chút bạn sẽ thấy iPhone 11 Pro đã lưu giữ nhiều chi tiết hơn.

   Thêm một vài yếu tố cần biết nữa là: Các chi tiết như bụi cây hay hàng trào được ghi lại khá rõ nét dưới ống kính của Pixel 3, trong khi iPhone 11 Pro lại đánh mất đi vài chi tiết của nhánh cây.

   Tuy nhiên nhìn chung, ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro trông thật hơn và cho màu sắc cùng độ tương phản khá hơn.

a21

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro (bên trái) và ảnh chụp bằng Google Pixel 3 (bên phải)

   Bên cạnh đó, camera của iPhone 11 Pro còn làm sáng khung cảnh tốt hơn so với Pixel 3 và Note 10, tuy nhiên hình ảnh có hơi bị ám vàng. Nếu bản cập nhật sắp tới có thể cải thiện hiệu suất ánh sáng (từ trung bình đến thấp) như Apple đã nói thì hứa hẹn rằng, iPhone 11 sẽ chụp ảnh tốt hơn so với đối thủ trong mọi tình huống khác nhau.

a24

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro (bên trái) và ảnh chụp bằng Google Pixel 3 (bên phải)

Chụp ảnh Selfie

   Còn về khả năng chụp ảnh selfie iPhone 11 Pro, bạn sẽ thấy máy đã làm mịn da nhưng vẫn giữ được độ tương phản với nền, trong khi với iPhone Xs Max thì ảnh selfie trông hơi mờ một tí. Note 10 đã sử dụng hầu hết tính năng để làm mịn da, trong khi Pixel 3 mang đến bức ảnh có màu sắc đẹp hơn nhưng lại ít chi tiết hơn so với iPhone.

a4

Ảnh chụp bằng iPhone 11 Pro (bên trái) và ảnh chụp bằng iPhone Xs (bên phải)

a5

Ảnh chụp bằng Google Pixel 3 (bên trái) và ảnh chụp bằng Samsung Galaxy Note 10 (bên phải)

   iPhone 11 Pro mang đến những bức ảnh chân thật hơn với nhiều chi tiết hơn hẳn giúp mang đến những bức ảnh chất lượng và xứng tầm với mức giá phải bỏ ra.

Khả năng quay video

   Chúng tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian để thử nghiệm về khả năng quay video của iPhone 11 Pro mà Apple đã cho biết, iPhone 11 Pro là chiếc smartphone có thể quay video tốt nhất đến thời điểm hiện tại. Kết quả cho thấy máy quay video ổn định hơn so với iPhone Xs và có thể quay 4K60 (bạn có thể chuyển đổi giữa các ống kính nếu bạn quay ở 4K30 trở xuống).

Tổng kết

   TheVerge cho biết, camera của iPhone đã từng dẫn đầu ngành công nghiệp trong nhiều năm về trước, tuy nhiên trong hai năm trở lại đây thì camera của smartphone Pixel (thuộc Google) đã vượt trội so với các sản phẩm iPhone. Không chỉ vậy, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc cũng đã đua nhau bổ sung vô số tính năng chụp ảnh xịn xò và 'chất'.

acuoi

Nhận định chất lượng camera iPhone 11 Pro từ các reviewer thế giới

   Hẳn rằng Apple đã cảm thấy rất áp lực khi phát triển và tung ra bộ 3 sản phẩm thuộc dòng iPhone 11. Tuy nhiên có vẻ như, Apple đã nhẹ lòng hơn khi sức mạnh của camera iPhone 11 Pro đã có thể đánh được Pixel 3 hay Note 10 trong nhiều môi trường khác nhau.

   Không chỉ TheVerge mà ngay cả Mashable, Tom's Guide,...cũng dành rất nhiều lời 'có cánh' cho iPhone 11 Pro khi được chứng kiến và trải nghiệm camera máy. Bạn có thích camera iPhone 11 Pro? Vote và cho mình biết nhé.

Nguồn: TheVerge


Facebook Youtube Top