Giỏ hàng

Đánh giá Apple iPad Pro 10.5 inch: Chuẩn mực của sự hoàn hảo

Kể từ lần đầu tiên ra mắt năm 2010, iPad đã có màn hình 9.7 inch. Tới năm 2015, Apple đã cho ra mắt iPad Pro với kích cỡ 12.9 inch. Và giờ chúng ta có iPad 10.5 inch, có thể nói đây chính là kích cỡ tối ưu khi mà chiếc máy tính bảng này vẫn mang trong mình sự gọn nhẹ như 9.7 inch và sức mạnh như bản 12.9 inch.

Thiết kế 

Nhìn chung về dòng iPad của Apple đã có chung một ngôn ngữ thiết kế từ xa xưa tới nay rồi, nên phiên bản 10.5 inch cũng không có gì khác lắm với những người tiền nhiệm còn lại.

ipad pro 10.5 inch

So với iPad 9.7 inch thì màn hình của iPad 10,5 inch không lớn hơn là mấy. Nó chỉ cao hơn 10mm so với bản 9,7 inch, và rộng hơn 5mm. Và trong khi cả hai thế hệ của iPad Pro 12,9 inch dày 6.9mm thì chiếc máy này có độ dày 6.1mm tương tự như trên máy tính bảng 9.7 inch.

Chúng ta sẽ có 4 màu để lựa chọn là bạc, vàng, hồng, xám.

ipad pro 10.5 inch

So găng với bậc đàn anh về chất lượng hiển thị

ipad pro 10.5 inch

Giao diện và Chức năng

Về cơ bản thì tôi cảm thấy rằng Apple vẫn chưa tối ưu hoàn toàn iOS 10 cho máy tính bảng. Điều đầu tiên tôi chưa hài lòng là cách bố trí các biểu tượng khá là xa nhau, đem lại cảm giác không được thoải mái cho lắm.

ipad pro 10.5 inch

Nhưng điều tuyệt vời là khả năng chạy hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình nay đã được cải thiện. Nó hoạt động tương đối tốt, dù cho có những ứng dụng không hỗ trợ chia đôi màn hình như Youtube thì vẫn chạy ngon lành khi chỉ còn một nửa màn hình.

ipad pro 10.5 inch

Bộ xử lý và bộ nhớ

Sử dụng chip A10X 6 nhân 64-bit với năng lực xử lý gấp 30 lần, và tăng tốc độ tính toán đồ họa lên 40%. Thực sự có thể nói đây là một con quái vật trong làng máy tính bảng hiện nay.

ipad pro 10.5 inch

Trải qua các bài thử nghiệm về đồ họa, hiệu năng,... rất khắt khe, dường như không có một đối thủ nào có thể đánh bại được sức mạnh của iPad Pro 10.5 inch lần này.

ipad pro 10.5 inch

Nói về khả năng lưu trữ, Apple cung cấp các phiên bản 64GB, 256GB và 512GB và bắt đầu từ khoảng 650 USD, 750 USD và 950 USD với phiên bản dành riêng cho WiFi. Nhưng thực sự để mà nói thì bộ nhớ lưu trữ tối ưu nhất cho bạn sẽ là 256GB.

Các kết nối không dây

Như thường lệ thì Apple sẽ có 2 phiên bản là sử dụng kết nối wifi và kết nối wifi kèm với mạng di động. Nhưng điều quan trọng là chiếc iPad Pro 10.5 inch lần này sẽ hỗ trợ Apple Pencil và cả bàn phím thông minh. Đây đúng là một lựa chọn phù hợp cho những người không thích sử dụng thiết bị màn hình lớn.

ipad pro 10.5 inch

Camera

Chúng ta thường có quan niệm rằng máy ảnh trên máy tính bảng thường rất kém và chỉ là gọi cho có. Nhưng với Apple thì không! Bằng chứng là iPad Pro 10.5 inch được trang bị camera 12MP với khẩu độ f/1.8 và chế độ ổn định quang học giống như trên iPhone 7.

ipad pro 10.5 inch

Ảnh chụp từ iPad Pro 10.5 inch cho chất lượng rất đẹp và sắc nét.

ipad pro 10.5 inch

Điều khiến tôi chưa hài lòng đó là khi chất lượng hình ảnh khi quay video rất tốt nhưng chất lượng ghi âm lại tiếng của môi trường xung quanh thì quá tệ. Bạn sẽ cảm thấy như chiếc máy của mình vừa được nhúng nước vừa mở nhạc nghe vậy.

Trải nghiệm tính năng giải trí

Chính vì sử dụng tỉ lệ màn hình 3:2 trong khi phần lớn các bộ phim hiện nay lại ở tỉ lệ 16:9 nên để xem phim thì chúng ta sẽ thấy 2 khoảng đen thừa ra khá nhiều. Đó cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng lắm bởi iPad vẫn thường được dùng để đọc báo và tin tức nhiều hơn. 

ipad pro 10.5 inch

Điểm thú vị của iPad 10.5 inch lần này chính là 4 loa được đặt ở hai bên cạnh trên và dưới máy, cho trải nghiệm chất lượng âm thanh tuyệt vời. 

Thời lượng pin

Mặc dù rất mỏng, nhưng iPad 10.5 inch vẫn được trang bị viên pin 8.100 mAh với khả năng hiển thị liên tục trong 10 tiếng rưỡi. Quả là một con số thật ấn tượng.

ipad pro 10.5 inch

Đánh đổi lại cho điều đó thì bạn sẽ mất gần 3 tiếng rưỡi chỉ để sạc đầy pin cho chiếc máy này.

Kết luận

Với kích thước lớn hơn, được coi là chuẩn mực, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với chiếc máy này. Còn hiệu suất của máy thì trên cả tuyệt vời, vượt qua tất cả các đối thủ, kể cả iPhone 7 đi chăng nữa. Có thể nói, đây xứng đáng là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất của năm 2017.

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger