Giỏ hàng

Con chip Apple A13 Bionic trên iPhone 11 mạnh cỡ nào?

   Apple A13 Bionic xứng đáng là vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay, nó vượt xa về mọi mặt so với những con chip đang có mặt trên thị trường hiện nay.

   Hôm qua, Apple đã chính thức ra mắt bộ ba iPhone 2019 với ba tên gọi lần lượt là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Đúng như mong đợi khi Apple đã tích hợp vi xử lý mới nhất của mình là con chip Apple A13 Bionic, một phiên bản nâng cấp toàn diện hơn so với Apple A12 Bionic ra mắt năm ngoái. Vậy Apple A13 Bionic có những gì đặc biệt? Sức mạnh của chúng ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Apple A13 Bionic

   Apple A13 Bionic được sản xuất dựa trên kiến trúc 64 bit Fusion 7nm với CPU và GPU mạnh nhất trong thế giới smartphone hiện tại. Nó được tích hợp 8,5 tỷ bóng bán dẫn mang đến khả năng tiết kiệm pin tuyệt vời. Kết hợp những điều đó, Apple A13 Bionic đạt được những ưu thế bao gồm:

  • 2 lõi CPU hiệu năng nhanh hơn 20%, sử dụng ít năng lượng hơn 30% so với A12
  • 4 lõi CPU hiệu quả nhanh hơn 20%, sử dụng ít năng lượng hơn 40%
  • GPU có 4 nhân và nhanh hơn 20%, sử dụng ít năng lượng hơn 40%
  • Công cụ thần kinh có 8 lõi và nhanh hơn 20%, sử dụng ít năng lượng hơn 15%

Apple A13

   Apple tuyên bố Apple A13 là nền tảng học máy tốt nhất hiện nay trên những con chip tích hợp trên điện thoại thông minh. Cái chính là bộ tăng tốc chuyên dụng mới trong CPU cho phép điện thoại thực hiện một trong những nhiệm vụ học máy phổ biến nhất (nhân ma trận) nhanh hơn 6 lần.

Apple A13 Bionic

   Nhìn chung, chỉ riêng CPU đã đạt có công suất 1 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây. Nó đi kèm với Bộ điều khiển học máy, cho phép các mô hình ML được lên lịch trên CPU, GPU và công cụ thần kinh, tất cả làm nó trở thành một nền tảng tích hợp đầy đủ có thể cân bằng hiệu quả và hiệu suất. Nó có thể được sử dụng để xử lý ngôn ngữ tự nhiên trên thiết bị, phân loại hình ảnh trong ảnh và video, hoạt hình nhân vật trong các ứng dụng AR.

   Nếu như so sánh với những con chip hàng đầu hiện nay trên những flagship thì Apple A13 vượt trội hơn tất cả. Có thể thấy rằng theo bản đồ hiệu năng mà Apple đưa ra trong buổi tối ngày hôm qua thì ngay cả chip xử lý mạnh mẽ nhất của Qualcomm là Snapdragon 855 cũng thua khá xa hay thậm chí con chip Kirin 980 cũng đều không có cửa so với Apple A12 Bionic.

hiệu năng Apple A13 Bionic

   Và trong cuối buổi thuyết trình dành cho A13 Bionic, Apple còn nói rằng đây là vi xử lý có hiệu suất hoạt động hiệu quả nhất trên thị trường, cao hơn tới 40% so với A12 Bionic. Điều này giúp cho iPhone 11 Pro có thêm tới 4 tiếng sử dụng, còn phiên bản iPhone 11 Pro Max thêm tới 5 tiếng. Qua đó, Apple A13 Bionic không chỉ là một con chip siêu mạnh mẽ mà còn rất tiết kiệm năng lượng trong mọi tác vụ sử dụng hàng ngày.

Facebook Youtube Top