Giỏ hàng

Cùng mình tìm hiểu các tính năng hệ thống camera Samsung Galaxy S23 Ultra nhé

   Camera là một trong những khía cạnh được Samsung nâng cấp nhiều nhất trên mẫu Galaxy S23 Ultra vừa ra mắt.

Thông số kỹ thuật

   Dưới đây là cấu hình của các máy ảnh được tích hợp trên Galaxy S23 Ultra
  • Camera chính: 200MP, f/1.7, 1/1.3 inch, 0.6µm pixel.
  • Camera góc siêu rộng: 12MP, f/2.2, 1/2.55 inch, 1.4µm pixel.
  • Camera tele: 10MP, zoom quang 3x, f/2.4, 1/3.52 inch, 1.12µm pixel.
  • Camera tele: 10MP, zoom quang 10x, f/4.9, 1/3.52 inch, 1.12µm pixel.
  • Camera selfie” 12MP, f/2.2.
  • Quay video: 8K@30fps, 4K@60fps, 1080p@240fps, 720p@960fp
   Bắt đầu với nâng cấp lớn và rõ ràng nhất của Galaxy S23 Ultra là cảm biến chính 200MP. Đó là cải tiến lớn so với camera chính 108MP của Galaxy S22 Ultra, hứa hẹn mang tới cho người dùng những bức ảnh có độ phân giải cao hơn, nhiều chi tiết hơn. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn crop ảnh để có được khung hình ưng ý nhất.
 
Camera Galaxy S23 Ultra (ảnh 1)
 
   Cần lưu ý rằng, Galaxy S23 Ultra sẽ mặc định chụp ở độ phân giải 50MP, sử dụng công nghệ ghép 4 điểm ảnh thành 1 để mang đến những bức ảnh sắc nét hơn và có dung lượng nhẹ hơn.
Cải thiện chụp ảnh thiếu sáng
 
Camera Galaxy S23 Ultra (ảnh 3)
 
   Samsung đã cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng và chụp đêm cho Galaxy S23 Ultra. Nhờ cảm biến Adaptive Pixel 200MP mới, camera chính của điện thoại này giờ đây có thể kết hợp 16 pixel thành một pixel lớn hơn để cải thiện lượng ánh sáng mà cảm biến thu được, giúp ảnh đêm sáng hơn và chi tiết hơn.
   Chưa hết, công nghệ chống rung quang học (OIS) của Galaxy S23 Ultra còn được Samsung cải tiến hiệu suất xử lý tốt gấp 2 lần thế hệ trước nên người dùng có thể quay video thiếu sáng với chất lượng tốt hơn, ít nhiễu và giảm rung lắc hơn.
   Ở mặt trước, Samsung còn mang đến chế độ chân dung ban đêm mới cho camera selfie, mang lại hiệu ứng xóa phông nâng cao vào ban đêm cho người dùng. 

Chế độ chụp ảnh thiên văn tốt hơn

 
Camera Galaxy S23 Ultra (ảnh 4)
   
   Những cải tiến đối với chụp ảnh thiếu sáng trên Galaxy S23 Ultra cũng giúp ích khá nhiều cho chế độ chụp ảnh thiên văn. Tính năng này hiện được tích hợp sẵn trong ứng dụng Camera thay vì ExpertRAW như trước đây.
Nhờ những cải tiến về độ phân giải của camera chính và OIS, cũng như xử lý hình ảnh, Samsung cho biết bạn có thể dùng chế độ Astro Hyperlapse của Galaxy S23 Ultra để chụp ảnh Milky Way và chuyển động của các vì sao mà không cần thiết bị chuyên dụng. Dù vậy, bạn nên nhờ sự trợ giúp của tripod để có được những bức ảnh sắc nét nhất.

ExpertRAW hỗ trợ ứng dụng Lightroom

 
Camera Galaxy S23 Ultra (ảnh 5)
 
   Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh di động, thường xuyên chụp ảnh ở định dạng RAW để chỉnh sửa thì Galaxy S23 Ultra là một mẫu smartphone tối ưu cho các tác vụ như vậy.
   Theo đó, Samsung và Adobe đã đạt một thỏa thuận cho phép tích hợp sẵn ứng dụng Lightroom làm trình sửa hình ảnh mặc định cho những bức ảnh được chụp bằng ứng dụng Samsung Expert RAW, mang đến cho bạn khả năng chỉnh sửa đáng kinh ngạc cho các bức ảnh của mình.

Camera selfie mới

 
Camera Galaxy S23 Ultra (ảnh 6)
 
   Galaxy S23 Ultra được Samsung trang bị camera selfie 12MP mới thay vì cảm biến 40MP như thế hệ trước. Mặc dù có sự hạ cấp về độ phân giải nhưng máy ảnh này sử dụng Super HDR (cũng có sẵn trên camera sau), nên sẽ mang lại những bức ảnh selfie sáng hơn và chất lượng hơn, hỗ trợ quay video 4K@60fps thay vì 4K@30fps như S22 Ultra.
   Kết hợp với AI dựa trên đối tượng phân tích từng chi tiết trong khung hình, thậm chí đến từng đặc điểm nhỏ trên khuôn mặt như tóc, mắt và màu da, Samsung cho biết máy ảnh trước của điện thoại này sẽ chụp được những bức ảnh “thật với bạn” hơn.

Cải tiến khả năng quay video

 
Camera Galaxy S23 Ultra (ảnh 7)
 
   Các nâng cấp về công nghệ chống rung quang học và Super HDR sẽ giúp Galaxy S23 Ultra trở thành một thiết bị quay video chất lượng.
Nhưng tính năng nổi bật là khả năng quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Chưa hết, bằng cách sử dụng góc máy ảnh rộng hơn và kích thước pixel lớn hơn, Samsung cho rằng các video mà Galaxy S23 Ultra sẽ quay sẽ đậm chất điện ảnh hơn trước. 

Ghi âm 360 độ trong video  

 
Camera Galaxy S23 Ultra (ảnh 8)
   
   Với nhưng ai muốn có một video với chất lượng chuyên nghiệp, Galaxy S23 Ultra có thể đáp ứng tốt khi kết hợp với Galaxy Buds 2 Pro để thu âm thanh 360 độ bằng cách sử dụng micro của tai nghe cũng như trên điện thoại. 
Cần lưu ý rằng, vì 360 Audio Recording là tính năng chỉ có trên Galaxy Buds 2 Pro, nên bạn chỉ có thể sử dụng tai nghe này với Galaxy S23 Ultra để mang đến những bản ghi âm chất lượng hơn.
(Theo nguồn:https://fptshop.com.vn/)
Facebook Youtube Top