Giỏ hàng

ASUS ROG Phone 7 series ra mắt: Tản nhiệt cực xịn, Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ

Hôm nay (13/04), ASUS đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone gaming mới nhất của hãng có tên gọi lần lượt là ASUS ROG Phone 7 và ASUS ROG Phone 7 Ultimate. Cả hai đều được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 hiệu năng đầu bảng, kết hợp với 16 GB RAM chuẩn LPDDR5X (8.533 Hz) và bộ nhớ trong chuẩn UFS 4.0 lên đến 512 GB. 

Cấu hình ASUS ROG Phone 7 Ultimate

ASUS ROG Phone 7 series

Về mặt cấu hình, ASUS ROG Phone 7 Ultimate được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6.78 inch, tần số quét 165 Hz và độ sáng tối đa 1.500 nits. Mặt sau thiết bị có 3 camera với độ phân giải lần lượt: Cảm biến chính 50 MP, ống kính tele 13 MP và ống kính góc rộng 13 MP.

Điểm đặc biệt khiến ASUS ROG Phone 7 Ultimate vượt trội hơn phiên bản tiêu chuẩn là bởi vì thiết bị có khe tản nhiệt AeroActive cho phép không khí bên ngoài đi thẳng vào bên trong giúp tản nhiệt linh kiện hiệu quả hơn, đi kèm theo đó là màn hình phụ ROG Vision đặc trưng của hãng nằm ở mặt lưng.

ASUS ROG Phone 7 series

Ngoài ra, ASUS cũng tự hào khi nói về những cải tiến lớn về hiệu năng chơi game trên ASUS ROG Phone 7 series chẳng hạn như hệ thống tản nhiệt GameCool7 được nâng cấp đáng kể, hiệu quả tốt hơn so với thế hệ trước.

Trên hệ thống tản nhiệt khá "xịn sò" khi có một lớp Boron Nitride, hai lớp Graphite với tổng diện tích 16.000 mm^2 giúp cải thiện khả năng tản nhiệt lên đến 10%, đi kèm theo đó là công nghệ tản nhiệt "buồng hơi" có ống chuyển nhiệt nhanh và hiệu quả hơn 15% nhờ tích hợp vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2.

ASUS ROG Phone 7 series

Tất cả các công nghệ trên kết hợp với chế độ X Mode của ASUS và tản nhiệt rời AeroActive Cooler 7 đi kèm sẽ mang lại hiệu suất chơi game trên ASUS ROG Phone 7 Ultimate ấn tượng hơn so với các smartphone gaming đối thủ khác.

Khi kết nối với phụ kiện tản nhiệt AeroActive Cooler 7, ROG Phone 7 Ultimate sẽ mở khe AeroActive ở mặt lưng thiết bị ra để từ đó dễ dàng hút không khí từ bên ngoài vào bên trong, giúp cho việc tản nhiệt cho sản phẩm tốt hơn.

ASUS ROG Phone 7 series

Chưa dừng lại ở đó, phụ kiện tản nhiệt AeroActive Cooler 7 còn có loa siêu trầm với 5 nam châm tích hợp, kích thước 13 x 38 mm, khi được kết hợp với loa trên ROG Phone 7 sẽ mang lại công nghệ âm thanh 2.1 với âm bass mạnh mẽ cho người dùng.

Ngoài ra, ASUS ROG Phone 7 Ultimate có cổng tai nghe 3.5 mm được tinh chỉnh bởi hãng âm thanh Dirac. Bộ đôi ASUS ROG Phone 7 cũng tích hợp cảm biến siêu âm AirTrigger nổi tiếng của hãng, hỗ trợ các cử chỉ như Dual Action, Press and Lift, và Gyroscope Aiming khi người dùng chơi game.

ASUS ROG Phone 7 series

Thiết bị cũng sở hữu động cơ rung tuyến tính trục X để cung cấp khả năng rung của thiết bị, mang lại phản hồi xúc giác cho người dùng khi tương tác trên màn hình ASUS ROG Phone 7 series.

Tính năng cuối cùng không kém phần quan trọng, ASUS ROG Phone 7 series còn có thể kích hoạt tính năng ray-tracing (dò tia) trong các trò chơi, giúp tăng độ chân thật nhất có thể về mặt đồ họa khi người dùng chơi các tựa game có hỗ trợ ray-tracing.

Cấu hình ASUS ROG Phone 7

ASUS ROG Phone 7 series

Cấu hình ASUS ROG Phone 7 được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6.78 inch (2.448 x 1.080 pixel) do Samsung sản xuất, độ sáng 1.500 nits cao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Màn hình này hỗ trợ tần số quét lên đến 165 Hz và tốc độ lấy mẫu 720 Hz.

Giống như các thế hệ ASUS ROG Phone trước đó, ROG Phone 7 có pin 6.000 mAh (chia làm hai phần bằng nhau 3.000 mAh để cải thiện khả năng tản nhiệt) đi kèm theo đó là sạc nhanh 65 W.

ASUS ROG Phone 7 series

Đồng thời, vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới cũng sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể về thời lượng sử dụng năng lượng của thiết bị.

Về mặt nhiếp ảnh, ASUS ROG Phone 7 được trang bị camera chính 50 MP IMX766, ống kính siêu rộng 13 MP và một ống kính chụp ảnh macro 5 MP chuyên dụng. Camera trước có cảm biến Quad-Bayer OmniVision OV32C với độ phân giải 32 MP, xuất hình ảnh 8 MP.

ASUS ROG Phone 7

Về mặt kích cỡ, ASUS ROG Phone 7 có kích thước 173 x 77 x 10.4 mm và cân nặng khoảng 239 g. Phiên bản thông thường có màu Phantom Black và Storm White, trong khi phiên bản Ultimate chỉ có màu Storm White. Cả hai smartphone gaming này đều đạt chuẩn IP54 khả năng kháng nước và bụi.

Hiện ASUS ROG Phone 7 đã có sẵn để đặt trước hôm nay tại châu Âu và Đài Loan thông qua cửa hàng trực tuyến của ASUS và các đối tác bán lẻ. Phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 999 Euro (khoảng 24.800.000 VND) nhưng không đi kèm tản nhiệt AeroActive trong hộp với giá 110 Euro (khoảng 2.720.000 VND).

ASUS ROG Phone 7

Trong khi ROG Phone 7 Ultimate có giá 1.399 Euro (khoảng 34.600.000 VND) với phụ kiện tản nhiệt AeroActive đi kèm trong hộp.

Bạn có mong chờ ASUS ROG Phone 7 series về Việt Nam?

24h công nghệ

Facebook Youtube Top