Giỏ hàng

Thử dùng Google Maps trên Apple Watch để dẫn đường: Rất tiện lợi!

Thử dùng Google Maps trên Apple Watch để dẫn đường: cũng được

   Dẫn đường bằng Google Maps trên Apple Watch là tính năng mới được cập nhật gần đây, đòi hỏi máy chạy iOS 10 trở lên và đồng hồ thì cập nhật ít nhất WatchOS 5. Mình đã có bài hướng dẫn anh em sử dụng tính năng dẫn đường trên các thiết bị dùng WearOS và Tizen (như Galaxy Watch 3 chẳng hạn), anh em có thể tham khảo qua đường link mình để ở cuối bài. Sau đây là cách sử dụng trên Apple Watch:


maps-aw-tinhte-3.jpg
   Đầu tiên, anh em cần phải cài đặt ứng dụng Google Maps trên cả điện thoại và AW. Thông thường, AW sẽ hỏi anh em xem có cài những ứng dụng đã cài cho điện thoại trên AW hay không. Nếu lỡ bỏ qua bước này, anh em có thể tìm đến App Store trên AW để cài đặt vào.

maps-aw-tinhte-4.jpg
   Sau khi đã hoàn thành cài đặt, để có thể sử dụng dẫn đường, đầu tiên anh em tìm đến app Google Maps trên điện thoại như bình thường, tìm địa điểm cần tới, sau đó bấm vào chỗ Bắt đầu.

maps-aw-tinhte-1.jpg
   Lúc này, trên AW anh em cần tìm đến ứng dụng Google Maps, sau đó bấm vào hành trình đang thực hiện. Lúc bấy giờ, chỉ đường với các mũi tên sẽ hiện lên.

maps-aw-tinhte-2.jpg
    Cứ mỗi lần gần tới nơi cần rẽ, đồng hồ sẽ rung nhẹ lên 1 cái để anh em biết trước.

   Sau khi dùng thử tính năng này để phục vụ cho 1 chuyến đi xa thì mình nhận định là nó hoạt động khá tốt. Tuy nhiên có 1 lưu ý là anh em nên dừng lại để xem đường chứ không nên vừa chạy vừa xem vì nội dung hiển thị trên đồng hồ khá nhỏ.

Minh Trí

Facebook Youtube Top