Giỏ hàng

Cách tăng tốc độ sạc cho điện thoại của bạn mà không ảnh hưởng tới máy

Sạc nhanh hơn

   Nếu đã sử dụng điện thoại bạn đã hoặc đang rơi vào trường hợp điện thoại sạc pin bị chậm, nóng hay đơn giản bạn muốn tăng tốc độ sạc cho chiếc điện thoại của bạn. Thì hôm nay mình sẽ đưa ra cho bạn một số mẹo, lời khuyên để tăng tốc việc sạc điện thoại lên một tốc độ nhanh hơn nhé.

1. Hãy giữ nhiệt độ điện thoại ở nhiệt độ phòng

   Hãy giữ cho chiếc điện thoại của bạn khi sạc thì nó luôn ở mức nhiệt độ phòng khoảng 20ºC vì đây là mức nhiệt độ lí tưởng để pin hấp thụ điện một cách nhanh nhất. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có nhiệt độ phòng để sạc điện thoại. Vì vậy, các bạn nên tránh một số tác nhân tạo thêm nhiệt trong lúc sạc như tháo ốp lưng trong lúc sạc hay khi sạc nên đặt điện thoại ở nơi thông thoáng. Như vậy sẽ tăng được tốc độ sạc lên rất nhiều vì khi sạc sẽ hạn chế được việc tỏa nhiệt năng làm chậm quá trình sạc.

Giữ điện thoại thoáng mát

2. Hãy sử dụng ổ cắm trên tường để sạc nếu có thể

   Sử dụng ổ cắm trên tường để sạc là phương pháp sạc tối ưu nhất vừa giúp điện thoại thoáng mát vừa tối ưu được việc sạc bằng các phụ kiện sạc của bạn, bạn có thể sử dụng các ổ cắm USB để sạc điện thoại nhưng việc này sẽ làm chậm quá trình sạc đi gấp đôi đấy. Hoặc nếu trong trường hợp bạn chỉ có cổng USB để sạc thì khi cắm điện thoại vào bạn nên chọn Chỉ sạc khi điện thoại hỏi nhé.

   Nhưng lưu ý bạn đừng thả lủng lẳng điện thoại khi đang sạc vì nó có thể làm rơi điện thoại của bạn xuống nền, bạn có thể cắm cốc sạc vào sau đó quấn dây cáp thành một vòng tròn vừa phải sau đó để điện thoại nằm cân bằng trong vòng tròn đó nhé.

Giá treo điện thoại

3. Sử dụng sạc dự phòng

   Bạn có biết đối với các dòng điện thoại cũ cục sạc dự phòng có thể sạc nhanh hơn bạn sử dụng các phương pháp sạc thông thường khác đấy. Bạn nên kết hợp cục sạc dự phòng với một sợi dây cáp chất lượng để cho kết quả tốt nhất nhé. Lưu ý là hãy kiểm tra và sạc cục sạc sau mỗi lần sử dụng để tránh tình trạng "cần nhưng không có" nhé.

Sạc dự phòng

4. Sử dụng bộ sạc phù hợp

   Để chọn được bộ sạc phù hợp bạn cần biết mức điện năng mà điện thoại bạn có thể xử lí. Bạn chỉ nên chọn bộ sạc chênh lệch không quá nhiều so với mức điện năng mà điện thoại của bạn xử lí nhé. 

Chọn bộ sạc

5. Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

   Việc sử dụng điện thoại khi đang sạc sẽ làm tiêu hao năng lượng, gây nóng máy và làm chậm quá trình sạc điện thoại của bạn đi đấy vì vậy hãy dừng ngay việc sử dụng điện thoại trong lúc sạc nhé kể cả việc mở màn hình để xem giờ đấy. Tốt nhất nếu có thể thì bạn hãy tắt nguồn điện thoại đi để tránh việc bản thân không kiềm chế được việc xem điện thoại.

Không sử dụng điện thoại khi sạc

6. Bật chế độ trên máy bay

   Việc này có thể tăng gấp đôi tốc độ sạc đấy vì ở chế độ này điện thoại của bạn sẽ được tắt đi hết các thành phần vô tuyến như Radio di động, GPS, Bluetooth, kết nối sóng di động. Nên hãy cân nhắc việc này nhé nếu không sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc đấy.

Bật chế độ trên máy bay

7. Kiểm tra và vệ sinh chân cắm sạc

   Thỉnh thoảng bạn nên vệ sinh các chân cắm sạc bởi vì khi sử dụng lâu ngày các mạt vải hay bụi sẽ bám vào chân sạc làm cho việc sạc điện thoại của bạn chậm đi rất nhiều lần thậm chí nặng hơn là bạn không thể sạc vào pin. Trước tiên hãy tắt điện thoại đi sau đó dùng một que tăm hay nhíp đầu nhỏ để làm sạch bụi bẩn đi nhé.

Vệ sinh chân sạc

8. Giữ bộ sạc và điện thoại ở trạng thái khô ráo

   Hãy giữ bộ sạc và điện thoại ở trạng thái khô ráo nhé. Nếu bộ sạc hay điện thoại của bạn cụ thể ở đây là chân cắm sạc trên điện thoại bị ẩm hay bị dính một vài giọt nước thì bộ sạc của bạn sẽ làm cho việc sạc điện thoại của bạn trở nên chậm hơn rất nhiều đấy. Nếu chẳng may rơi bộ sạc vào nước thì bạn nên thay một bộ mới đi nhé đừng dại gì mà sử dụng lại bộ đó vì sẽ không ai đảm bảo an toàn cho bạn đâu.

Giữ bộ sạc và điện thoại ở trạng thái khô ráo

9. Luôn cập nhật hệ điều hành 

   Phiên bản mới nhất luôn sẽ có những bản vá và sửa lỗi bao gồm cả vấn đề về sạc pin. Bên cạnh đó các hệ điều hành mới sẽ luôn hoạt động tốt hơn công nghệ mới như tính năng sạc nhanh trên điện thoại Android.

Luôn cập nhật hệ điều hành

   Nào còn bây giờ thì mình chúc các bạn thành công nhé. Đùng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân biết những thông tin hữu ích này nhé.

Facebook Youtube Top