Giỏ hàng

5 mẹo hữu ích giúp giảm tình trạng giật, lag trên iPhone

   Sau một thời gian sử dụng, iPhone thường hay bị giật, lag hay bị đơ máy khiến thao tác bị chậm và rất khó chịu. Vậy nên xử lý thế nào trong trường hợp này?

Mục Lục:

1. Khởi động lại iPhone

2. Tắt các ứng dụng chạy ngầm

3. Xóa các ứng dụng không thường xuyên sử dụng

4. Xóa ảnh và video không cần thiết

5. Khôi phục cài đặt gốc


  5 mẹo hữu ích giúp giảm tình trạng giật, lag trên iPhone

5 mẹo hữu ích giúp giảm tình trạng giật, lag trên iPhone

   Giật, lag là tình trạng không thể tránh khỏi khi sử dụng iPhone trong thời gian dài gây khó chịu cho người dùng. Nếu chiếc điện thoại của bạn cũng gặp tình trạng tương tự như vật hãy thử những cách dưới đây để cải thiện tình hình nhé: 

Khởi động lại iPhone

5 mẹo hữu ích giúp giảm tình trạng giật, lag trên iPhone 1

   Việc đầu tiên khi chiếc iPhone bị giật, lag đó chính là khởi động lại chiếc điện thoại của mình. Tác dụng của thao tác này sẽ giúp giải phóng được một dung lượng lưu trữ tạm thời khá lớn, đồng thời giúp quản lý Ram đều đặn và ổn định hơn. 

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

5 mẹo hữu ích giúp giảm tình trạng giật, lag trên iPhone 2

   Để quá nhiều ứng dụng chạy cùng một lúc rất dễ dẫn đến tình trạng iPhone bị giật, lag. Vì vậy hãy tắt hết những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết để có thể cải thiện được tình trạng này. 

Xóa các ứng dụng không thường xuyên sử dụng

   Có rất nhiều những ứng dụng không sử dụng đến hay sử dụng không thường xuyên bạn nên xóa đi để giải phóng dung lượng lưu trữ của điện thoại. Việc đó chắc chắn sẽ giúp iPhone đỡ bị giật, lag hơn. 

5 mẹo hữu ích giúp giảm tình trạng giật, lag trên iPhone 3

   Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone > Gỡ bỏ ứng dụng không dùng > Bật. Những ứng dụng không thường sử dụng sẽ được tự động gỡ bỏ.

Xóa ảnh và video không cần thiết

5 mẹo hữu ích giúp giảm tình trạng giật, lag trên iPhone 4

   Việc lưu trữ quá nhiều ảnh và video trong iPhone sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ rất nhiều, một trong những nguyên nhân khiến iPhone bị giật lag. Vì thế, xóa bớt ảnh và video không cần thiết giúp giải phóng bộ nhớ và giảm giật lag.

Khôi phục cài đặt gốc

   Một cách lý tưởng nhất để giảm tình trạng giật lag sau quá trình dài sử dụng chính là khôi phục cài đặt gốc. Điều này sẽ đưa chiếc iPhone của bạn trở về tình trạng giống như một chiếc iPhone mới. Và yên tâm là bạn sẽ không bị mất dữ liệu.

5 mẹo hữu ích giúp giảm tình trạng giật, lag trên iPhone 5

   Để thực hiện, bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Facebook Youtube Top