Giỏ hàng

5 mẹo hay trên iOS giúp không hại mắt khi sử dụng

   Thiết bị di động, đặc biệt là iPhone hoặc iPad, đang trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Tuy nhiên, khi sử dụng trong thời gian dài, ta hay gặp tình trạng mỏi mắt và lâu dần sẽ rất có hại cho mắt. Vì vậy, Showroom123 sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẹo hay giúp không hại mắt khi sử dụng thiết bị iOS.

5 mẹo hay trên iOS giúp không hại mắt khi sử dụng

1. Kích hoạt chế độ Smart Invert

   Apple đã thiết kế cho các thiết bị iOS tính năng Smart Invert giúp giảm nhức, mỏi mắt khi dùng điện thoại.

   Để kích hoạt nó bạn có thể vào Settings > General > Accessibility, chọn Display Accommodations > Invert Colors và bật chế độ Smart Invert.

Kích hoạt chế độ Smart Invert

2. Giảm Transparency

   Chế độ Transparency trong iOS cho phép người dùng giảm các hiệu ứng làm mờ ở hình nền giúp chữ hiển thị trên màn hình rõ hơn, từ đó giúp giảm áp lực cho mắt.

   Để kích hoạt bạn có thể vào Settings General Accessibility, chọn Display Accommodations và bật chế độ Reduce Transparency.

Giảm Transparency

3. Giảm các hiệu ứng chuyển động trong giao diện người dùng

   Tuỳ chọn Reduce Motion trên iPhone sẽ cực kì hữu ích đối với những người thường xuyên cảm thấy chóng mặt, buồn nôn khi nhìn thấy những chuyển động trên màn hình điện thoại và ở mức độ nào đó cũng có thể giúp bạn đỡ bị mỏi mắt hơn. Nhìn chung, chế độ Reduce Motion sẽ giúp đơn giản hoá các hiệu ứng đồ hoạ trên giao diện iPhone.

   Để kích hoạt, bạn có thể vào Settings General > Accessibility, chọn Display Accommodations và bật chế độ Reduce Motion.

Giảm các hiệu ứng chuyển động trong giao diện người dùng

4. Dùng tính năng Night Shift

   Tính năng Night Shift là một cách đơn giản nhưng cực kì hiệu quả để bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại mà không lo bị mỏi mắt. Night Shift tự động điều chỉnh màu sắc trên màn hình về những tông màu ấm hơn khi trời tối để giảm thiểu lượng ánh sáng xanh độc hại, ảnh hưởng đến giấc ngủ mà mắt bạn có thể sẽ hấp thụ.

   Bên cạnh việc kích hoạt thủ công thông qua Notification CenterNight Shift có thể tự động kích hoạt vào buổi tối và tắt vào ban ngày bằng cách vào Settings Display & Brightness > Night Shift. Sau đó, bạn cần chọn khung giờ bạn muốn áp dụng ở mục Scheduled và tuỳ chọn màu sắc ở thanh trượt Color Temperature.

Dùng tính năng Night Shift

5. Kích hoạt chế độ Dark Mode trong Safari

   Tính năng Dark Mode trên Safari được tạo ra giúp bảo vệ mắt của bạn, đặc biệt là những người có thói quen lướt web trước khi ngủ.

   Để kích hoạt chế độ này, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Aa ở góc trên bên phải màn hình trong thanh URL và chọn màu nền thành đen. Đổi màu sắc thành màu đen sẽ giúp mắt bạn đỡ căng thẳng hơn khi lướt web trong bóng tối.

  

   Trên đây là 5 mẹo giúp bảo vệ mắt bạn khi sử dụng thiết bị iOS về đêm hoặc trong thời gian dài. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, bạn có thể để lại thông tin

Facebook Youtube Top