Giỏ hàng

Xiaomi Mi 8 Lite và Nokia 8.1: So sánh hiệu năng Snapdragon 660AIE và 710

   Xiaomi Mi 8 Lite được trang bị vi xử lý Snapdragon 660 AIE sản xuất trên quy trình FinFET 10 nm, kết hợp với 4 GB RAM. Trong khi đó, Nokia 8.1 sử dụng cấu hình ổn hơn với con chip Snapdragon 710 AIE đi kèm 4 GB RAM cùng 64 GB bộ nhớ trong. Vậy khi so sánh thực tế thì Xiaomi Mi 8 Lite hay Nokia 8.1 sẽ cho hiệu năng tốt hơn?

Speedtest Xiaomi Mi 8 Lite và Nokia 8.1

   Trong bài kiểm tra tốc độ này, mình sẽ cho cả 2 thiết bị tải lần lượt 9 tựa game từ nhẹ đến nặng, sau đó so sánh thời gian khởi động để đưa ra đánh giá về tốc độ, hiệu năng trên Xiaomi Mi 8 Lite và Nokia 8.1.

   Khởi động nhẹ nhàng với Subway Surfers, đây là một tựa game đơn giản nên tốc độ load của 2 chiếc điện thoại này khá nhanh. Bất ngờ đã xảy ra, người chạm đích đầu tiên lại là Xiaomi Mi 8 Lite. Tuy nhiên, khoảng chênh lệch là không đáng kể, dưới 1 giây so với đối thủ.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Chuyển sang tựa game tiếp theo là Crossy Road, lần này Nokia 8.1 vươn lên và giành chiến thắng trước đối thủ Xiaomi Mi 8 Lite. Kết quả hiện tại khá hấp dẫn, 1-1 cho cả 2 thiết bị.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Temple Run 2 sẽ là thử thách kế tiếp, trong lần này "kẻ" được đánh giá yếu hơn là Xiaomi Mi 8 Lite lại vươn lên dẫn trước so với Nokia 8.1 với thời gian chênh lệch khoảng 2 giây.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Fruit Ninja là một tựa game huyền thoại và rất nhiều bạn ở đây đã từng chơi đúng không nào? Trong thử thách này, cả Xiaomi Mi 8 Lite và Nokia 8.1 đều cho thời gian tải game khá ngang bằng với nhau, một kết quả hoà là hợp lý nhất.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Tuy nhiên, khi chuyển qua Plants vs. Zombies thì Xiaomi Mi 8 Lite lại gia tăng cách biệt của mình với một chiến thắng nữa, như vậy sau 5 tựa game nhẹ nhàng thì lợi thế tạm nghiêng về Xiaomi Mi 8 Lite với tỉ số 3-1.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Tựa game nặng đầu tiên trong bài test hôm nay là Free Fire, không có gì bất ngờ khi Xiaomi Mi 8 Lite lại gia tăng cách biệt so với đối thủ với một kết quả thắng, khoảng thời gian chênh lệch cũng khá đáng kể, tầm 2-3 giây.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Thử thách thứ 7 là một trò chơi khá hot mang tên Liên Quân Mobile, cả 2 thiết bị đều cho tốc độ tải game rất nhanh và ấn tượng. Nokia 8.1 đã bất ngờ giành chiến thắng trong phần thi này.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Asphalt Xtrem là trò chơi đua xe với yêu cầu cao về đồ hoạ cũng như hiệu năng xử lý từ điện thoại. Và trong bài test thực tế, Nokia 8.1 lại một lần nữa giành chiến thắng để rút ngắn cách biệt với đối thủ của mình. Kết quả hiện tại là 4-3 nghiêng về cho Xiaomi Mi 8 Lite, vô cùng hấp dẫn!

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Chuyển sang tựa game cuối cùng PUBG Mobile, đây cũng là phần thi quyết định ai sẽ là người chiến thắng trong bài speedtest hôm nay. Đã không có bất ngờ xảy ra, Xiaomi Mi 8 Lite đã lấy đi mọi hy vọng từ đối thủ với kết quả chung cuộc 5-3.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Đây là một kết quả khá khó hiểu vì Nokia 8.1 được đánh giá cao hơn so với đối thủ về cấu hình, vì thế mình sẽ cho sản phẩm này một cơ hội cuối cùng!

Trải nghiệm chơi game PUBG Mobile với Nokia 8.1 và Xiaomi Mi 8 Lite

   Trong bài test này, mình sẽ tập trung vào yếu tố trải nghiệm khi chơi tựa game khá khủng là PUBG Mobile, để xem thiết bị nào mượt mà hơn, ổn định hơn?

   Khi bắt đầu vào game, Nokia 8.1 sẽ gợi ý người dùng với thiết lập đồ hoạ ở mức HD, chỉ số FPS ở mức cao. Trong khi đó, Xiaomi Mi 8 Lite gợi ý ở mức thấp hơn và chỉ số FPS cũng ở mức trung bình. Tuy nhiên để đảm bảo sự cân bằng, mình sẽ thiết lập mức đồ hoạ cao nhất trên cả 2 thiết bị.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Bắt đầu vào game, đặc biệt là tại phòng chờ hỗn loạn với 100 người chơi. Cả Xiaomi Mi 8 Lite và Nokia 8.1 vẫn thể hiện sự mượt mà và ổn định, rất hiếm xảy ra hiện tượng giật, lag.

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Đồ hoạ trong game trên Nokia 8.1 được mình đánh giá cao hơn so với Xiaomi Mi 8 Lite về cả độ chi tiết và tương phản. Một cảm nhận khác biệt nữa khi chơi trên Nokia 8.1 là độ mượt, mình có cảm giác "đã" hơn rất nhiều, có vẻ như chỉ số FPS trên thiết bị này cao hơn so với đối thủ Xiaomi Mi 8 Lite.

Tổng kết

Nokia 8.1 vs Xiaomi Mi 8 Lite

   Xiaomi Mi 8 Lite là thiết bị có giá kinh tế hơn, chỉ 6.690.000 đồng, nhưng lợi ích đem về không khác biệt là mấy so với đối thủ Nokia 8.1 với giá 7.990.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn là một game thủ thì Nokia 8.1 lại cho trải nghiệm đã hơn về cả đồ hoạ và độ mượt khi chơi.

   Trên đây là những nhận xét, đánh giá của cá nhân mình về hiệu năng trên Nokia 8.1 và Xiaomi Mi 8 Lite. Còn bạn, bạn cảm nhận như thế nào về 2 chiếc smartphone này? Và nếu được lựa chọn, bạn sẽ chọn ai?

Facebook Youtube Top