Giỏ hàng

Trên tay OPPO A93: hoàn hảo cho người có kỳ vọng cao về thiết kế trên smartphone tầm trung

   Tiếp tục “tấn công” ở phân khúc giá tầm trung, OPPO lại tung ra chiếc smartphone OPPO A93. Đây là chiếc smartphone mà mình nghĩ những ai chú trọng, kỳ vọng thiết kế sẽ cực kỳ mãn nhãn. Cùng Tinh tế trên tay để xem ngoài vẻ ngoài bắt mắt thì chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nữa không.
 


 

   Một sản phẩm tầm trung, ghi điểm bởi thiết kế ấn tượng, bắt kịp xu hướng của ngôn ngữ thiết kế smartphone 2020. Chúng ta sẽ khó thấy được một mặt lưng bám đầy dấu vân tay, hay một ống kính camera đơn điệu,… OPPO A93 rõ ràng tiến xa hơn và làm tốt hơn như vậy nhiều.

DSCF3259.jpg
Phiên bản mình trên tay hôm nay là màu Trắng Sành Điệu.

DSCF3254.jpg
Bên trong hộp bao gồm: củ sạc nhanh 9V-2A 18W, tai nghe 3.5mm, cáp sạc USB-C, sách hướng dẫn, que chọc sim và ốp lưng nhựa dẻo trong.

 

Thiết kế hoàn hảo trong phân khúc giá


   Xem một loạt những chiếc smartphone trong phân khúc giá tầm 7 triệu, mình vẫn thấy rất ấn tượng với chiếc OPPO A93 này bởi thiết kế của nó.

DSCF3240.jpg
   Cảm giác đầu tiên khi cầm trên tay là độ mỏng nhẹ, trên tay bấm, cầm rất thanh thoát, gọn tay làm mình gợi nhớ đến những sản phẩm từng là flagship trước đây, cũng có thiết kế thanh mảnh như vậy.

DSCF3238.jpg
   Khi xu hướng những chiếc smartphone mới bây giờ lại có vẻ nặng tay hơn, dày hơn với nhiều ống kính camera, thì ngay khi chuyển sang cầm OPPO A93 mình tin chắc là ai cũng sẽ có cảm giác khác biệt tuyệt vời đó, kể cả khi mà OPPO A93 vẫn có một cụm camera 4 ống kính ngầu không thua kém gì.

DSCF3244.jpg
   Mặt lưng sau khiến mình cũng ấn tượng không kém, phiên bản màu trắng sang trọng, được làm vệt dọc như một điểm nhận dạng các sản phẩm mới của OPPO. Hơn nữa tổng thể mặt lưng với hiệu ứng bóng mờ vẫn có độ ánh, tạo ra các vệt màu đa dạng tùy dưới các lọai ánh sáng góc độ khác nhau.

DSCF3234.jpg
   Điều này tạo cảm giác cực kỳ thoải mái khi chạm vào, vì bạn sẽ không còn thấy những trường hợp bị bám dính vân tay cũng như trầy xước. Các phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn được bố trí giữa cạnh máy không quá xa tầm với khi bạn chủ yếu thao tác gần cạnh đáy máy. Khay sim nằm ở bên trái cùng khu vực phím âm lượng và nút nguồn ở cạnh phải.

DSCF3253.jpg
OPPO A93 có jack tai nghe 3.5mm, mic thoại, cổng USB-C và loa ngoài tập trung ở phần đáy.

DSCF3237.jpg
 

  Cụm camera ở mặt lưng sau với 4 ống kính được xếp vuông rất bắt mắt và bắt trend. Về tổng thể, thiết kế của OPPO A93 hoàn thiện, có thể làm những người mong đợi nhiều về thiết kế trên một chiếc điện thoại tầm trung cảm thấy mỹ mãn.

DSCF3236.jpg

 

   Màn hình mặt trước lần này OPPO A93 mang lại có kích cỡ to 6,43 inch có cụm camera đục lỗ kép tạo điểm nhấn giống flagship cao cấp OPPO Find X2.

DSCF3246.jpg
   

Màn hình sử dụng tấm nền AMOLED rực rỡ, tần số quét 60Hz, độ phân giải Full HD+, trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3+ tăng thêm phần cứng cáp.

DSCF3232.jpg
Viền màn hình mỏng, dày nhẹ ở cạnh đáy tạo cảm giác đã mắt trong quá trình trải nghiệm.

 

Camera vẫn giữ phong độ tốt


   Với mức giá tầm 7 triệu hơn thì camera của OPPO luôn nằm ở mức hài lòng người dùng thích chụp ảnh nhanh, selfie đẹp. Tầm giá này cũng chính là mức giá mà sản phẩm muốn tiếp cận, gồm những bạn trẻ, các bạn nữ, chị em thích điện thoại trông đẹp, xịn, chụp hình có làm đẹp AI, nịnh mắt và mức giá không quá cao.
 

OPPOA93-2.jpg

   Tuy nhiên, bên cạnh những thuật toán OPPO luôn ấn định để chất lượng hình ảnh luôn được đẹp hơn so với thực tế một chút, thì lần này OPPO A93 có sở hữu những nâng cấp phần cứng và phần mềm.

DSCF3266.jpg
   4 camera sau với độ phân giải: 48 MP (GM1ST) + 8 MP (góc siêu rộng)+ mono đơn sắc và mono chân dung lần lượt đều bằng 2 MP.

OPPOA93-1.jpg
Ảnh chụp selfie với OPPO A93.

 

OPPOA93-5.jpg

   Máy có tích hợp các chế độ chụp ấn tượng như chân dung màu AI, xóa phông AI selfie, chụp đêm xóa phông AI,…

DSCF3267.jpg
    Camera selfie kép 16 MP (IMX471) + 2 MP. Nhận xét chung với các bức hình chụp được thì màu sắc ảnh mang lại ổn, độ chi tiết tốt khi chụp ban ngày.

collage.jpg
   Về cấu hình, OPPO A93 lần này được trang bị chip Helio MediaTek Helio P95 8 nhân. Lần này sản phẩm được sở hữu thêm thuật toán chống lag nhận diện và dọn dẹp các dữ liệu làm hại bộ nhớ, giảm độ trễ 54% so với OPPO A92. Bộ nhớ trong 8GB cùng dung lượng lưu trữ 128GB, có thể mở rộng lên đến 256GB. Giao diện Colour OS 7.2 mượt mà với thiết kế tối giản nhưng vân đảm bảo trực quan sinh động với các thiết kế hình ảnh bên trong.

DSCF3255.jpg
   Cuối cùng, với viên pin lớn 4000mAh đi kèm sạc nhanh 18W, bạn hoàn toàn yên tâm cầm máy ra ngoài trong thời gian dài, hay chơi game liên tục và sạc nhanh lại để lên pin ngay.

Tinhte

Facebook Youtube Top