Giỏ hàng

Trải nghiệm một tuần với Galaxy S8 Plus: Đã quá Samsung ơi!

Thiết kế căng tràn màn hình

Galaxy S8 Plus là chiếc phablet lớn nhất hiện nay của nhà Samsung với màn hình 6.2 inch, nhưng chỉ mang kích thước tổng thể nhỏ gọn như thiết bị 5.7 hay thậm chí 5.5 inch của ai đó.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

   Vẫn ngôn ngữ hai mặt kính bo cong mềm mại, ôm trọn lấy khung hình. Nhưng Galaxy S8 Plus có chút gì đó hào nhoáng, thanh thoát hơn khi đặt cạnh Galaxy S7 Edge hay Galaxy S8. Mặt trước với màn hình căng tràn khiến nhiều người phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của em nó.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

   Tuy nhiên trong quá trính cầm nắm, khá khó chịu khi cảm giác Galaxy S8 Plus luôn có xu hướng trượt khỏi tay do kích thước hơi dài so với truyền thống. Một lời khuyên là bạn nên dùng một ốp lưng để có thể an tâm hơn khi sử dụng.

Màn hình 6.2 inch mang lại trải nghiệm vô cực

   Galaxy S8 Plus mang trong mình một màn hình 6.2 inch độ phân giải 2K+, tỉ lệ dị 18,5:9 mang lại những trải nghiệm mới mẻ khi xem phim hay chơi game.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

   Tuy nhiên, dường như tỉ lệ màn hình này vẫn chưa thực sự được tối ưu tốt cho hầu hết mọi ứng dụng trên kho Play Store của Google. Có lẽ, chúng ta cần phải đề các lập trình viên có thời gian tinh chỉnh lại tỉ lệ ứng dụng phù hợp màn hình 18:9 hay 18,5:9 trên LG G6 và Galaxy S8 - S8 Plus.

Camera cải tiến nhẹ, Bixby không hiệu quả tại Việt Nam

   Cảm biến 12 MP, khẩu độ mở F/1.7 cùng kích thước cảm biến lớn 1.4 micromet và công nghệ lấy nét Dual-pixel trứ danh trên Galaxy S7 Edge, xuất hiện trên Galaxy S8 và S8 Plus.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

   Về chất lượng ảnh chụp thì cải tiến nhỏ về phần mềm lẫn phần cứng, cụ thể cảm biến trên Galaxy S8 Plus kiểm soát ánh đèn tốt hơn cùng chế độ HDR tái tạo dải dynamic range rộng hơn. Các bạn có thể xem thêm một vài hình ảnh mình chụp và so sánh từ Galaxy S8 Plus.

   Trên Galaxy S8 Plus, có một tính năng Bixby liên quan đến camera gọi là tìm kiếm hình ảnh. Bạn chỉ cần chụp một bức ảnh và phần mềm sẽ tìm kiếm thông tin cho bạn, rất thông minh nhưng chưa hiệu quả mua bán tại Việt Nam.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

Hiệu năng, phần mềm và khả năng bảo mật

   Trang bị con chip Exynos 8895 cùng 4 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong khiến Galaxy S8 Plus mượt mà trong mọi trải nghiệm. Mọi ứng dụng trên Play Store đều có thể xử lý tốt trên chiếc máy này.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

   Tuy nhiên như đã nhắc ở trên, tỉ lệ màn hình 18,5:9 trên Galaxy S8 Plus vẫn chưa tối ưu tốt nhiều ứng dụng. Có một vài ứng dụng không thể scale màn hình rộng ra, cũng có một vài có thể scale nhưng không ổn định. Có lẽ chúng ta nên chờ thêm một thời gian, bởi Galaxy S8 Plus đã đi trước truyền thống quá nhanh.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

   Galaxy S8 Plus trang bị những bảo mật thời thượng nhất hiện nay như cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng, quét mống mắt từng xuất hiện trên Galaxy Note 7 và khuyến mãi thêm bảo mật khuôn mặt mặc định của Android.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

Thời lượng sử dụng pin tuyệt vời

   Dù kích thước khá lớn, viên pin 3.500 mAh trên S8 Plus vẫn cho người dùng một trải nghiệm thoải mái trong một ngày làm việc.

Một tuần với Galaxy S8 Plus

   Các bạn đánh giá thế nào về Galaxy S8 Plus? Hãy để lại bình luận ngay phía bên dưới để mọi người cùng biết nhé. Các bạn có thể tham khảo thêm bài đánh giá chi tiết của mình về Galaxy S8 Plus, để có quyết định mua phù hợp.

Facebook Youtube Top