Giỏ hàng

MỔ XẺ CHI TIẾT PHẦN CỨNG CAMERA CỦA IPHONE 12 PRO MAX

   Thế hệ iPhone 12 năm nay được Apple chú trọng nhiều vào camera, cải tiến không chỉ phần cứng mà còn cả phần mềm. Hãy cũng xem lại những thay đổi đó.

Cảm biến hoàn toàn mới trên iPhone 12 Pro Max

Sau nhiều năm, cuối cùng Apple đã nâng cấp phần cứng camera để đuổi theo Android

  Ống kính chính 26mm đã được trang bị một cảm biến hoàn toàn mới, Apple tuyên bố nó lớn hơn 47% loại cũ của iPhone 11 Pro Max. Vậy là công ty cuối cùng đã chịu đi theo các hãng Android, nâng cấp kích thước cảm biến để thu sáng nhiều hơn. Kết quả là camera mới hứa hẹn thu sáng tốt hơn thế hệ cũ tới 87%, một con số đáng mong đợi khi iPhone đang bị đuối sức chụp đêm.

   Ngoài ra, khẩu độ cũng mở rộng hơn, đạt F1.6 so với F1.8 của iPhone 11 Pro Max. Khẩu độ lớn hơn cũng giúp cải thiện chụp đêm, do vậy lần này Apple đã thực sự nâng cấp lớn để theo kịp các hãng Android. Một khía cạnh khác là bộ lọc màu của cảm biến. Trong khi Huawei và Samsung đang sử dụng loại Quad-Bayer gộp điểm ảnh, Apple vẫn dùng loại truyền thống.

   Một điểm nâng cấp nữa của Apple là hệ thống chống rung quang học dịch chuyển cảm biến. Đây là mấu chốt để iPhone 12 Pro Max có thể đạt kết quả tốt khi chụp thiếu sáng cũng như cải thiện quay video. Cuối cùng là độ chi tiết, nếu dựa trên thông số thì các cảm biến của flagship Android sẽ lợi thế hơn.

Apple sử dụng cách chống rung dịch chuyển cảm biến

Các tính năng khác

   Apple nói điện thoại của họ có thể lấy nét 100% trên toàn bộ các điểm ảnh, gọi là "Focus Pixel". Thực tế, nó có nghĩa là cảm biến sử dụng lấy nét Dual Pixel vốn đã có mặt trên máy ảnh DSLR từ năm 2013, đến 2017 mới xuất hiện trên smartphone.

   Ngoài ra, cảm biến ToF của LiDAR Scanner cũng bổ trợ cho việc lấy nét, thậm chí còn hiệu quả hơn laser thông thường. Kết hợp cả hai, Apple cho biết ngay cả khi chụp thiếu sáng, hệ thống lấy nét vẫn hoạt động hiệu quả và vượt trội hơn thế hệ cũ.

Cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro Max sẽ cải thiện khả năng lấy nét (ảnh: Apple Insider)

Ống kính tele 65mm

   Đây cũng lại là một nâng cấp nữa của công ty trên thế hệ iPhone mới. Tiêu cự của ống tele tăng từ 52mm lên 65mm, giúp chụp chân dung tối ưu hơn. Mức zoom được công bố là 2.5x, chúng ta sẽ phải chờ xem nỗ lực này đem tới kết quả như thế nào khi có máy bán chính thức ra thị trường.

iPhone 12 Pro

   Ống kính chính của iPhone 12 Pro được quảng cáo là thu sáng tốt hơn 27% thế hệ cũ, nhưng Apple không tiết lộ kích thước cảm biến. Theo dự đoán của Ubergizmo, thực tế cảm biến chỉ lớn hơn khoảng 15%. Do vậy, việc thu sáng tốt hơn được cho là công sức của khẩu độ mở rộng, F1.6.

Ambitious Man

Facebook Youtube Top