Giỏ hàng

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 7: Chiến game ở mức ổn

   Xiaomi Redmi Note 7 là chiếc smartphone có cấu hình cực kỳ mạnh mẽ, thậm chí có thể nói là "bá đạo" nhất trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng. Và để kiểm chứng điều đó, ngay bây giờ mình sẽ tiến hành đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 7.

1. Kiểm chứng bằng công cụ chuyên dụng

   Như thường lệ, đầu tiên mình sẽ sử dụng các công cụ, phần mềm chuyên dụng để đánh giá sơ lượt về hiệu năng trên Xiaomi Redmi Note 7. Điểm sơ qua cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Xiaomi Redmi Note 7

   Với bài test Antutu, chiếc smartphone này đạt được 133.658 điểm. Đây là một điểm số khá "an tâm", và được mình đánh giá cao so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đặc biệt hơn, điểm GPU trên Xiaomi Redmi Note 7 đạt hơn 30.000 điểm hứa hẹn cho khả năng xử lý đồ họa, chơi game nặng ổn định.

Xiaomi Redmi Note 7

   Trong bài test hiệu năng với phần mềm Geekbench, Xiaomi Redmi Note 7 đạt được 1.643 điểm đơn nhân và 4.901 điểm đa nhân.

Xiaomi Redmi Note 7

   Ghi chú: Trong bài đánh giá này mình có sử dụng phần mềm GameBench để đánh giá hiệu năng game, bạn có thể tải về GameBench tại đây.

2. Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 7 khi chơi game Asphalt 9

   Đây được xem là tựa game đua xe khá hấp dẫn và yêu cầu cao về khả năng xử lý đồ họa trên smartphone. Bắt đầu chơi, tốc độ xử lý ổn, không quá mượt mà nhưng cũng ít xảy ra hiện giật, lag.

Redmi Note 7

   Trải nghiệm chơi được mình đánh giá tạm chấp nhận được, tốc độ khung hình ổn định ở mức 25-27 FPS. Đôi khi xảy ra tình trạng tụt FPS nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm tổng thể.

Asphalt 9

   Các pha xử lý ôm cua, tăng tốc có tình trạng tụt FPS nhiều hơn, đây là điều dễ hiểu và có thể thông cảm trên một thiết bị giá rẻ, phổ thông như Xiaomi Redmi Note 7.

3. Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 7 khi chơi game Liên Quân Mobile

   Tựa game quốc dân này hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, và mình khẳng định Xiaomi Redmi Note 7 sẽ không làm bạn thất vọng khi chơi.

   Sau một thời gian dài chơi thử, tốc độ xử lý game khá ổn định với chỉ số FPS từ 30-35, điều này giúp người chơi có trải nghiệm mượt mà và trơn tru hơn.

Redmi Note 7

   Tuy nhiên, càng về cuối máy bắt đầu đuối sức với nhiều pha giao tranh liên tục. Lúc này hiện tượng giật, lag do tụt FPS bắt đầu xảy ra, thậm chí máy còn đưa ra cảnh báo yêu cầu hạ thấp cấu hình đồ họa.

Lien Quan Mobile

   Lời khuyên của mình khi chơi Liên Quân Mobile bằng Xiaomi Redmi Note 7 là hãy chỉnh mức đồ họa về trung bình (tắt HD) để trải nghiệm chơi được ổn định hơn. Và có lẽ như Xiaomi cần cải thiện khả năng tương thích của Redmi Note 7 với tựa game này để phát huy hết sức mạnh.

4. Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 7 khi chơi PUBG Mobile

   Có lẽ nhiều bạn đang mong đợi bài test với tựa game siêu hot, siêu nặng PUBG Mobile này, khi vào game Xiaomi Redmi Note 7 gợi ý mức đồ họa trung bình.

PUBG Mobile

   Quá trình chờ trận diễn ra suôn sẻ, tuy đôi lúc xảy ra tình trạng tụt FPS gây giật khung hình nhưng vẫn không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể.

PUBG Mobile

   Vào game, dữ liệu bản đồ như cây cối, nhà cửa được xử lý nhanh, gọn. Đây được xem là ưu điểm trên chiếc smartphone này trong phân khúc giá của mình, vì thậm chí một số chiếc smartphone tầm trung sau khi vào game phải đợi thêm 2-3 giây để load kịp bản đồ.

   Trải nghiệm chơi tổng thể được mình đánh giá tạm chấp nhận được, mức FPS được duy trì trung mình ở 22. Các thao tác di chuyển, bắn súng đặc biệt là bật nhắm to (6x, 8x) được đáp ứng lập tức, không xảy ra hiện tượng delay khó chịu.

5. Kết luận

   Cấu hình là điểm nhấn trên Xiaomi Redmi Note 7, và thật vậy chiếc smartphone này có thể xử lý mượt mà các tác vụ cơ bản như duyệt web, xem phim, truy cập mạng xã hội.

redmi-note-7

   Nếu là game thủ bạn có thể yên tâm về khả năng chơi game trên Xiaomi Redmi Note 7. Máy cho trải nghiệm ổn với các tựa game trung bình như Liên Quân Mobile, Asphalt 9.

   Còn đối với PUBG Mobile thì trải nghiệm chơi ở mức chấp nhận được, đủ để chơi cho "đã thèm" chứ không thích hợp cho các bạn cày rank liên tục, vì tốc độ FPS khi chơi dưới mức trung bình (tiêu chuẩn 30 FPS), không đem đến cho người chơi cảm giác an toàn.

   Như vậy mình đã gửi đến bạn những cảm nhận, đánh giá của cá nhân mình sau một thời gian sử dụng và trải nghiệm hiệu năng trên Xiaomi Redmi Note. Bạn thấy chiếc smartphone này như thế nào? Đừng quên để lại ý kiến cá nhân ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Facebook Youtube Top