Giỏ hàng

Cụm camera của Galaxy S11 sẽ đè bẹp tất cả các "đối thủ"

   Theo các tin đồn mới nhất, Galaxy S11 sẽ có những nâng cấp camera cực kỳ mạnh mẽ.

   Galaxy S10 đã được Samsung nâng cấp hệ thống camera khi ra mắt vào tháng 2, nhưng khi so sánh với các flagship “đối thủ”, chúng vẫn bị tụt lại phía sau. Tuy nhiên, tin đồn cho thấy Samsung sẽ giải quyết được tình hình này trong năm tới với Galaxy S11.

Camera của Galaxy S11 được đặt theo tên Kính viễn vọng Hubble của NASA

   Theo nguồn tin GalaxyClub, Samsung đã phát triển thiết lập camera phía sau Galaxy S11, với tên mã “Hubble” – Lấy ý tưởng từ kính viễn vọng không gian Hubble của NASA và có lẽ là dấu hiệu cho thấy công ty có kế hoạch nâng cấp đáng kể camera của mình.

Cụm camera của Galaxy S11 sẽ đè bẹp tất cả các "đối thủ" - 1

Ảnh concept camera của Galaxy S11

   Hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp của Samsung đã hỗ trợ zoom quang 2x kể từ năm 2017. Tuy nhiên, với Galaxy S11 sắp tới, công ty được cho là sẽ chuyển sang một ống kính hoàn toàn mới giống như kính tiềm vọng hỗ trợ zoom quang 5x. Việc nâng cấp sẽ cho phép Samsung cạnh tranh tốt hơn với "đối thủ" Huawei, đã giới thiệu zoom 5x vào đầu năm nay và vượt xa Apple (hiện vẫn dựa vào zoom quang 2x).

   Vẫn chưa rõ cảm biến nào sẽ được ghép nối với ống kính được nâng cấp, tuy nhiên, khả năng zoom lai và zoom kỹ thuật số ấn tượng được dự đoán sẽ được cấp dữ liệu từ cảm biến chính. Smartphone của Huawei cung cấp zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số 50x nổi bật nhưng Samsung có thể đưa mọi thứ đi xa hơn bằng cách cập nhật các cảm biến khác.

Ảnh concept Galaxy S11

   Theo nguồn tin Ice Universe, một chiếc flagship thế hệ tiếp theo của Samsung sẽ sử dụng camera 108 megapixel mới. “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã sản xuất một cảm biến tương tự cho điện thoại Xiaomi nhưng camera đặc biệt này sẽ cung cấp kết quả tổng thể tốt hơn, có khả năng cạnh tranh trong phân khúc hàng đầu.

   Dữ liệu bổ sung được thu thập bởi camera 108 megapixel chắc chắn sẽ chi tiết hơn nhiều so với cảm biến 12 megapixel thông thường, có thể cải thiện khả năng zoom lai và zoom kỹ thuật số của Samsung. Do đó, mức thu phóng trong khu vực lần lượt là 15x và 75x có thể được thực hiện.

Có thể “đánh bại” Deep Fusion và Chế độ ban đêm – Night Mode của iPhone

   Dự kiến, camera của Galaxy S11 còn được bổ sung thêm cảm biến Time of Flight – ToF chuyên dụng, giúp thu thập dữ liệu độ sâu chính xác để chụp ảnh chân dung và nội dung AR chính xác hơn. Ngoài ra, bộ phận này còn đi kèm một camera góc cực rộng (chưa rõ độ phân giải và góc bao nhiêu độ).

   Mặc dù thiếu thông tin cụ thể, các tin đồn cho thấy Samsung cũng đang chuẩn bị một tính năng phần mềm mới để “đối đầu” với Deep Fusion gần đây của Apple. Tính năng Deep Fussion chụp 9 ảnh và sau đó được hợp nhất với nhau bởi Neural Engine trên iPhone 11, chọn ra các pixel tốt nhất để tối ưu hóa chi tiết, ánh sáng và màu sắc.

Cụm camera của Galaxy S11 sẽ được bố trí như thế này

   Cuối cùng, camera của Galaxy S11 cũng sẽ có Chế độ ban đêm – Night Mode tiên tiến hơn. Việc triển khai hiện tại của Samsung không bị tụt hậu so với những sản phẩm được cung cấp bởi Google, Huawei và Apple nhưng phiên bản cải tiến ​​vào năm tới sẽ có nhiều nâng cấp hơn nữa và cũng có thể được hưởng lợi từ camera phía sau 108 megapixel. Công nghệ kết hợp 4 pixel vào 1 pixel có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng cao hơn 27 megapixel hoặc thậm chí là 13,5 megapixel.

Ngày công bố và bán ra Galaxy S11

   Dòng Galaxy S11 dự kiến ​​sẽ chính thức được giới thiệu tại một sự kiện Unpacked vào thứ ba, ngày 18/02 năm sau. Thời điểm này diễn ra 5 ngày trước sự kiện Triển lãm di động toàn cầu - MWC 2020 vào cuối tuần.

   Đơn đặt hàng trước cho dòng Galaxy S mới sẽ bắt đầu vào cuối ngày hôm đó hoặc vào thứ Tư, trước khi bán ra ​​vào thứ Sáu, ngày 06/03. Hiện tại, giá bán của máy vẫn là một ẩn số.


Theo: 24h.com.vn
Facebook Youtube Top