Giỏ hàng

Trải nghiệm 5G trên OPPO Reno5 5G: Tốc độ download lên đến 424 Mbps và đây chính là tương lai của công nghệ viễn thông

Sau khi có bài trên tay OPPO Reno5 5G, hẳn nhiều bạn đang rất quan tâm đến tốc độ 5G của chiếc smartphone 5G của nhà OPPO này phải không nào. Công nghệ 5G trên chiếc máy này cho tốc độ truyền tải nhanh hơn OPPO Reno5 4G trước đó ra sao? Cùng mình trải nghiệm công nghệ 5G trên OPPO Reno5 5G này ngay trong bài viết bên dưới đây nhé. 

5G đã chính thức có mặt tại Việt Nam

5G đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Tốc độ của OPPO Reno5 5G khi sử dụng 5G nhanh rất nhiều khi so với 4G

   Như chúng ta đã biết, 5G đã gây sốt trong thời gian vừa qua và đang dần được phổ cập ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nói về 4G hẳn đã không còn xa lạ gì rồi và chúng ta đã thấy tốc độ truyền của công nghệ này vẫn còn tốt. Không biết rằng 5G có nhanh hơn 4G như chúng ta đã nghe đồn?

   Để trả lời cho câu hỏi trên thì mới đây mình đã tham gia tại sự kiện OPPO Reno5 5G ra mắt và được trải nghiệm tốc độ 5G đáng kinh ngạc của chiếc smartphone này. Cùng theo dõi tiếp bên dưới để khám phá công nghệ 5G nào.

   Đầu tiên thì mình sẽ chia sẻ quy trình và điều kiện test hai thiết bị như sau: 

  • Test OPPO Reno5 5G sử dụng 5G và một thiết bị sử dụng 4G trong phòng kín.
  • Cả 2 sản phẩm đều có cùng mức pin.
  • Hai thiết bị được test trong cùng một thời điểm, môi trường.

   Và bạn đoán xem kết quả sẽ như thế nào? Tất nhiên OPPO Reno5 với công nghệ 5G sẽ cho công nghệ truyền nhanh hơn 4G nhưng độ chênh lệch lại khác xa cái mình nghĩ.

So sánh 5G và 4G trên OPPO Reno5 5G và OPPO Find X2

So sánh 5G và 4G trên OPPO Reno5 5G.

   Các bạn có thể thấy, kết quả download bằng mạng 5G trên OPPO Reno5 5G cho tốc độ là 487.68 Mbps, trong khi đó với mạng 4G thì tốc độ download chỉ là 18.90 Mbps. Qua sự chênh lệch giữa những con số, mạng 5G thật sự cho thấy tốc độ truyền đáng kinh ngạc hơn những gì mình mong chờ.

   Lúc trước, băng tần mạng 3G và 4G không chênh lệch mấy, nên mình nghĩ rằng khoảng cách của 5G và 4G cũng như vậy. Nhưng với kết quả trên thì băng tần mạng 5G thật sự vượt xa mạng 4G.

So sánh tốc độ 5G và 4G trên OPPO Reno5 5G

So sánh tốc độ 5G và 4G trên OPPO Reno5 5G.

   Với tốc độ này mình nghĩ chúng ta có thể tải những video, phim với chất lượng FullHD một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chẳng hạn như mình download một video review của MKBHD với thời lượng 5 phút qua mạng 4G sẽ mất 5 giây, nhưng với mạng 5G thì mình nghĩ sẽ mất tầm 1 giây hơn mà thôi.

Tốc độ tải lên/xuống giữa mạng 4G và 5G

   Tiếp đó mình sẽ so sánh tốc độ tải xuống (download)/tải lên (upload) để xem mạng 5G sẽ mạnh hơn và nhanh hơn bao nhiêu lần so với mạng 4G nhé. Sau một hồi chờ đợi thì mạng 5G cho tốc độ tải xuống trung bình là 423.7 Mbps (lấy trung bình 3 kết quả gần nhất) và tốc độ tải lên trung bình là 98 Mbps (trung bình 3 kết quả gần nhất).

   Đối với chiếc máy kế bên sử dụng mạng 4G truyền thống thì tốc độ tải xuống trung bình là 28 Mbps (trung bình 3 kết quả gần nhất) và tốc độ tải lên là 33.1 Mbps (lấy trung bình 3 kết quả gần nhất).

So sánh tốc độ tải lên và tải xuống giữa mạng 4G và 5G

So sánh tốc độ tải lên và tải xuống giữa mạng 4G và 5G.

   Có lẽ một số bạn vẫn chưa hiểu được các thông số trên. Cụ thể là 1 Mbps sẽ tương đương với 0.125 MB/s, như vậy Reno5 5G khi sử dụng mạng 5G có tốc độ tải xuống là 53 MB/s (423.7 Mbps), còn tốc độ tải xuống của 4G là 3.5 MB/s (28 Mbps). Tức có nghĩa tốc độ tải xuống của mạng 5G hơn khoảng 15.1 lần so với mạng 4G.

   Bên cạnh đó, với 98 Mbps (tương đương 12.3 MB/s) tốc độ tải lên, mạng 5G đã tiếp tục bỏ xa mạng 4G trước đó khi 4G chỉ cho tốc độ tải lên là 33.1 Mbps (tương đương 4.1 MB/s). Như vậy chúng ta đã thấy rõ được sự khác biệt rõ rệt về tốc độ của hai băng tần mạng này. 

So sánh tốc độ tải xuống và tải lên khi sử dụng mạng 4G và 5G

So sánh tốc độ tải xuống và tải lên khi sử dụng mạng 4G và 5G.

   Hãy tưởng tượng rằng khi mạng 5G này thật sự phát triển và phát triển rộng rãi xem thì cuộc sống của chúng ta sẽ tối ưu đến mức nào. Mình nhớ lần đầu tiên khi công nghệ 5G được công bố đã mang đến nhiều sự hứa hẹn và bây giờ, 5G đã và đang cho thấy mình hiện đại như thế nào và xứng đáng thay thế 4G chỉ trong nay mai.

Trải nghiệm tải game PUBG và Liên Quân Mobile bằng mạng 5G

   Để mang đến cho các bạn có cái nhìn tổng quan nhất có thể, mình có một bài test tốc độ download ứng dụng bằng mạng 5G và 4G. Qua đó bạn sẽ có một cái nhìn thực tế nhất về tốc độ của mạng 5G so với thế hệ trước.

   Trước hết mình sẽ nói qua quy trình test cho các bạn dễ theo dõi nhé:

  • Download 2 tựa game Liên Quân Mobile và PUBG Mobile.
  • Test OPPO Reno5 5G dùng mạng 5G và thiết bị sử dụng 4G trong phòng kín.
  • Hai thiết bị dùng cùng mức pin.
  • Test cùng một thời điểm nhất định

   Đầu tiên với Liên Quân Mobile, sau hơn 3 giây thì chiếc điện thoại sử dụng 4G bên trái tải được 6% của 379 MB (tức tải được 22.7 MB/s), còn OPPO Reno5 5G bên phải sử dụng mạng 5G đã tải được 48% của 379 MB (tức tải được 181.9 MB/s). Chỉ là tải thôi chúng ta còn chưa hình dung được tốc độ load game và load bản đồ sẽ như thế nào.

   Có dịp thì mình sẽ làm cho các bạn xem nhé.

Test tốc độ tải ứng dụng bằng mạng 4G và 5G

Test tốc độ tải ứng dụng bằng mạng 4G và 5G bằng OPPO Reno5 5G.

    Tiếp đến là tựa game PUBG Mobile. Mình thấy đây là tựa game có dung lượng khá nặng và việc tải về cũng sẽ mất kha khá nhiều thời gian. Nên bằng việc sử dụng mạng 5G thì chúng ta có thể xem xem với PUBG sẽ mất bao lâu để tải.

Trải nghiệm tải PUBG bằng mạng 4G và 5G trên OPPO Find X2 và Reno5 5G

Trải nghiệm tải PUBG bằng mạng 4G và 5G bằng Reno5 5G.

   Trong khi OPPO Reno5 5G sử dụng mạng 5G đã tải được 47% của 652 MB (tức tải được 306.4 MB) thì cùng lúc đó, điện thoại sử dụng mạng 4G chỉ tải được 10% của 652 MB (tức tải được 65.2 MB). Có thể nói cho dù ở bất cứ tựa game nào và nặng bao nhiều thì mạng 5G vẫn sẽ cho tốc độ tải và download vô cùng vượt trội. Qua bài test mình muốn cho các bạn thấy được sự biệt về tốc độ giữa 5G và 4G.

Trải nghiệm tải PUBG bằng mạng 4G và 5G trên OPPO Find X2 và Reno5 5G

Trải nghiệm tải PUBG bằng mạng 4G và 5G trên Reno5 5G.

Lời kết

   Qua những bài test trên chúng ta đã có cái nhìn tổng thể về sự khác biệt, cũng như chênh lệch giữa 4G và 5G. Có thể nói mạng 5G đã để lại cho mình sự ấn tượng và trầm trồ trước tốc độ được tối ưu nhanh chóng một cách chóng mặt.

   Và với việc OPPO tích hợp công nghệ 5G lên OPPO Reno5 5G càng khiến cho thiết bị thêm xịn sò và thu hút sự chú ý từ người dùng. Các bạn nghĩ sao về mạng 5G? Hãy để lại ý kiến của các bạn dưới phần bình luận nhé.

   Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết

Facebook Youtube Top