Giỏ hàng

Kiểm tra sức mạnh của Galaxy S20 Ultra với Exynos 990, 12GB RAM LPDDR5 và UFS 3.0

   Được trang bị cấu hình đầu bảng, Galaxy S20 Ultra mang đến hiệu năng ấn tượng, cân mượt mà mọi tác vụ và đặc biệt là bộ nhớ UFS 3.0 cao cấp cho tốc độ đọc ghi vô cùng ấn tượng.

   Samsung S20 Ultra là sản phẩm cao cấp nhất trong loạt bộ ba sản phẩm Galaxy S20 series được Samsung giới thiệu cách đây không lâu. Tuy nhiên nếu xét về cấu hình và hiệu năng thì không quá nhiều khác biệt do cả ba đều sở hữu con chip Exynos 990 mạnh mẽ cùng với những thành phần linh kiện cao cấp nhất của Samsung.

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 01

   Trong bài viết này thiết bị được sử dụng để kiểm tra hiệu năng là Galaxy S20 Ultra với cấu hình như sau:

   - CPU: Exynos 990 8 nhân

   - RAM: 12 GB LPDDR5

   - Bộ nhớ: 128 GB UFS 3.0

   - Hệ điều hành: Android 10.0 với One UI 2.0

   - Dung lượng pin: 5000mAh

   - Màn hình: 6.9 inch WQHD+

   Trong quá trình đo hiệu năng, màn hình được thiết lập ở mặc định (Full HD+, 60Hz)

Kiểm tra hiệu năng bằng AnTuTu

   Phiên bản AnTuTu được dùng để đo hiệu năng cho Galaxy S20 Ultra là V8.2.4. Công cụ AnTuTu sẽ đo hiệu năng tổng thể từ khả năng tính toán của CPU, khả năng đồ họa của GPU, tốc độ bộ nhớ, giao diện người dùng... 

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 02

   Kết quả đạt được trên Galaxy S20 Ultra thực sự rất ấn tượng với hơn 500.000 điểm, trong đó điểm GPU lên tới gần 220.000, một số điểm vô cùng ấn tượng. Hiệu năng mạnh mẽ của GPU không chỉ giúp máy chơi game mượt mà mà còn giúp S20 Ultra có thể xử lý được những bức ảnh 108MP, phát video cũng như chỉnh sửa video 8K mà thậm chí những chiếc laptop văn phòng phổ thông còn khó lòng có thể xem được một cách mượt mà.

   Với số điểm này Galaxy S20 Ultra lọt top một trong những sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ nhất trên thị trường và tất nhiên không "ngán" một tựa game nào.

Đo hiệu năng bằng Geekbench

   Ở đây mình sẽ sử dụng cả hai phiên bản Geekbench 4.4.2 và Geekbench 5.1 để các bạn tiện so sánh với những sản phẩm cũ hơn khi chưa có Geekbench 5.1.

   Đầu tiên là điểm hiệu năng đo bằng Geekbench 5.1:

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 03

Còn đây là hiệu năng đo bằng Geekbench 4.4.2:

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 04

   Cải thiện lớn nhất có lẽ không phải ở số điểm đa nhân, vì từ trước đến nay điểm đa nhân của Exynos vẫn rất cao. Ấn tượng nhất chính là điểm đơn nhân khi với Geekbench 4.4.2 Exynos 990 đạt tới hơn 4800 điểm. Nhớ lại vài năm trước thì đây cũng đã là số điểm đa nhân đáng mong ước và ít ai nghĩ chỉ một thời gian ngắn điểm đơn nhân của CPU đã đạt đến mức xử lý mạnh mẽ như vậy.

Đo hiệu năng đồ họa bằng 3DMark

   Điểm đồ họa với 3DMark dễ dàng vượt qua OnePlus 7T hay Black Shark 2 Pro:

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 05

Kiểm tra tốc độ bộ nhớ

   Được trang bị chip nhớ UFS 3.0, tốc độ ổ cứng của Galaxy S20 Ultra có thể nói là tương đương với những ổ cứng SSD NVMe tầm trung đi đạt tốc độ đọc hơn 1.5GB/s và tốc độ ghi cũng lên tới gần 700MB/s. 

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 06

Trải nghiệm thực tế

   Với cấu hình mạnh mẽ cho hiệu năng cực ấn tượng như đã nói ở trên, không có một tác vụ nào lại làm khó được cho Galaxy S20 Ultra. Trải nghiệm chạm vuốt với thao tác điều hướng mới mượt mà, tự nhiên, liền lạc. 

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 07

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 08

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 09

Samsung Galaxy S20 Ultra benchmark 10

   Với những tựa game như PUBG bạn có thể dễ dàng thiết lập đồ họa HDR và tốc độ khung hình ở Ultra, đây cũng là mức tối đa mà PUPG Mobile có thể thiết lập. Ấn tượng đầu tiên là tốc độ load vào game rất nhanh nhờ chip nhớ UFS 3.0. Và tất nhiên mọi trải nghiệm đều mượt mà, ngay cả những cảnh nhảy dù cũng không có một chút hiện tượng khựng hay rớt khung hình xảy ra. Còn lại với mọi game ứng dụng khác tất nhiên cũng không có gì phải lo lắng.

Facebook Youtube Top