Giỏ hàng

Đánh giá pin Realme C25: Viên pin 6.000 mAh cho thời lượng sử dụng hơn 11 tiếng liệu đã đủ để bạn hài lòng?

Realme C25 - Chiếc smartphone tầm trung mới nhất đến từ Realme nổi bật với viên pin khủng 6.000 mAh. Nghe qua thì thấy ấn tượng đấy nhưng về trải nghiệm thực tế sẽ như thế nào? Rất may là mình đã có dịp trên tay và sử dụng thực tế em nó trong nhiều ngày. Chi tiết ra sao thì các bạn có thể tham khảo trong bài đánh giá pin Realme C25 dưới đây nhé.

Realme C25 với dung lượng 6.000 mAh vô cùng ấn tượng

Realme C25 với dung lượng 6.000 mAh vô cùng ấn tượng.

Test thời gian sử dụng của Realme C25 liên tục trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt

   Trước khi đi vào phần đánh giá thời lượng sử dụng pin của Realme C25, các bạn hãy cùng mình điểm qua một chút về cấu hình của Realme C25 nhé

  • CPU: Helio G70, tiến trình 12 nm, nhân đồ họa Mali-G52.
  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền IPS LCD.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Dung lượng pin: 6.000 mAh, sạc nhanh 18W

Cấu hình của Realme C25

Cấu hình của Realme C25.

   Nhìn sơ về cấu hình, mình cảm thấy Realme C25 sinh ra không phải giành cho những cấu hình thủ hay game thủ mobile mà điểm sáng của Realme C25 đến từ viên pin dung lượng khủng 6.000 mAh. Có thể nói đi kèm với một cấu hình, phần cứng không quá mạnh, nên mình dự đoán việc sử dụng Realme C25 sẽ tốn rất ít năng lượng hơn bao giờ hết.

   Để cho các bạn các bạn có cái nhìn cụ thể nhất thì mình sẽ tiến hành test thời lượng của máy qua điều kiện test tiêu chuẩn của TGDD. Nếu là các bạn đọc lâu thì các bạn chắc hẳn đã quen với điều kiện test như dưới đây rồi nhỉ?

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân Mobile (Thiết lập chi tiết), xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Chrome.
  • Luân phiên sử dụng mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0% sập nguồn.

   Và kết quả của mình thu được sau khi test Realme C25 như sau:

Thời lượng sử dụng pin trên Realme C25

Thời lượng sử dụng pin liên tục trên Realme C25.

   Đúng như mình nghĩ Realme C25 với viên pin 6.000 mAh đã mang đến cho chúng ta thời lượng pin rất ư là ấn tượng đến 11 tiếng 52 phút sử dụng liên tục trong điều kiện xoay vòng khắc nghiệt. Mục đích bài test này chủ yếu xem máy sẽ trụ được bao lâu khi được sử dụng liên tục. Mình tin chắc rằng Realme C25 sẽ cho chúng ta một thời gian trên tay sử dụng vô cùng thoải mái.

   Trong điều kiện thực tế, mình hầu như không sử dụng máy trong điều kiện khắc nghiệt như vậy đâu. Do là một sinh viên nên mình chủ yếu sử dụng máy để phục vụ công việc học tập của mình như ghi chép, chụp tài liệu, giải trí nhẹ nhàng thì Realme C25 có thời lượng sử dụng còn lâu hơn nữa, mình để ý là tầm 1.5 ngày mới sạc lại để sử dụng.

   Nhắc đến việc sạc thì Realme C25 được trang bị sạc nhanh công suất 18W. Mình có ghi lại tốc độ sạc để cho các bạn xem tốc độ như thế nào. Kết quả mình thu được là 2 tiếng 55 phút.

Thời lượng sử dụng pin trên Realme C25

Thời gian sạc pin trên Realme C25.

   Công suất của củ sạc 18 W cho tốc độ sạc tạm chấp nhận được khi máy đạt 20% trong 30 phút, 57% trong 1 tiếng 30 phút và đạt 100% trong 2 tiếng 55 phút. Có thể nói 18 W tuy không quá nhanh nhưng với 1 chiếc smartphone giá rẻ mình không thể đòi hỏi hơn quá nhiều về tốc độc sạc nhanh.

Với viên pin 6.000 mAh trên Realme C25 cho thời lượng sử dụng các ứng dụng hằng ngày có ấn tượng?

   Đối với mình thì dung lượng pin là yếu tố đầu tiên của mình khi chọn mua một chiếc điện thoại vì điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến thời lượng sử dụng và trải nghiệm hằng ngày của mình rất nhiều.

   Bắt đầu với các tác vụ cơ bản nhất mình đã chọn để trải nghiệm những ứng dụng được đa số các bạn sử dụng hằng ngày như Chrome, Youtube, Facebook, Messenger và Zalo dùng từ khi máy đang ở 100% đến khi máy hết pin.

Với viên pin 6.000 mAh Realme C25 có cho trải nghiệm thực sự tốt

Với viên pin 6.000 mAh Realme C25 có cho trải nghiệm thực sự tốt?

   Điều kiện thì như bài test trên nhưng chỉ sử dụng một tác vụ duy nhất:

  • Độ sáng: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0%. 

   Kết quả mình thu được như sau:

Thời lượng sử dụng pin trên Realme C25 có thật sự tốt

   Thời lượng sử dụng pin trên Realme C25 có thật sự tốt.

  • Chrome: 10 tiếng 58 phút.
  • YouTube: 11 tiếng 51 phút.
  • Facebook: 11 tiếng 35 phút.
  • Messenger: 11 tiếng 33 phút.
  • Zalo: 11 tiếng 45 phút.

   Tóm lại, mục đích bài test trên chủ yếu để mình xem việc sử dụng Realme C25 cho các tác vụ hằng ngày liệu có tốt không? Sau khi mình sử dụng Realme C25 để làm đủ trò từ xem phim, đọc truyện, cày cuốc vài bộ anime và lướt mạng xã hội liên tục thì mình có thể rút ra nhận định rằng: Realme C25 cho chúng ta thời lượng sử dụng vô cùng lâu khi giải trí và làm việc bằng các tác vụ hằng ngày, nhờ đó hạn chế việc cắm sạc thường xuyên.

Chơi game liên tục trên Realme C25 với viên pin 6.000 mAh liệu có ổn?

   Như mình đã nói ở đầu bài, Realme C25 có cấu hình ở mức khá nhưng mình vẫn muốn test khả năng và thời gian chiến game liên tục của chiếc smartphone này như thế nào. Mình xin đánh giá về khả năng chơi game của Realme C25 một chút là sản phẩm cho trải nghiệm chiến game ổn, hiện tượng giật lag không nhiều nên không ảnh hưởng đến quá trình giải trí của các bạn đâu.

   Mình sẽ có bài đánh giá chi tiết hiệu năng của Realme C25 trong thời gian sắp tới các bạn đón xem nhé.

Khả năng chiến game trên Realm C25 ở mức ổn

   Mình sẽ chơi 4 tựa game là Liên Quân, Angry Bird 2, PUBG Mobile, cuối cùng là Call of Duty Mobile (cấu hình chi tiết) và mình cũng áp dụng điều kiện test như ban nãy:

  • Chơi một game từ lúc đầy pin cho tới lúc hết pin 
  • Độ sáng: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0%. 

   Kết quả mình thu được như sau:

Thời gian chơi game liên tục trên Realme C25

   Thời gian chơi game liên tục trên Realme C25.

  • Liên Quân Mobile: 12 tiếng 34 phút.
  • Angry Bird 2: 10 tiếng 42 phút.
  • PUBG Mobile: 9 tiếng 38 phút.
  • Call Of Duty Mobile: 7 tiếng 48 phút.

   Đầu tiên là Liên Quân Mobile với thiết lập cấu hình ở mức cao nhất mà máy có thể chơi mượt được như hình dưới đây. Máy cho mình 12 tiếng 34 phút trải nghiệm vô cùng mượt mà và ổn định. Tuy đồ họa và hoạt ảnh không được sắc nét cho lắm nhưng được cái thời gian mình leo rank khá ấn tượng.

Cấu hình của Liên Quân Mobile

Setting Liên Quân Mobile trên Realme C25.

   Anh em nào cày thuê chắc thích điều này, Realme C25 với dung lượng pin 6.000 mAh cho anh em thời gian chơi cũng như tha hồ cày thuê nhiều account.

trải nghiệm chơi liên quân mobile trên Realme C25

Trải nghiệm chiến liên quân mobile trên Realme C25.

   Tiếp đến là PUBG Mobile, mình cùng đồng bọn thường tụ họp lại và chạy bo từ sáng đến tối vào mỗi dịp cuối tuần. Kết quả mình thu được là 9 tiếng 38 phút chạy bo, hiệu năng của máy vẫn ổn định trong thời gian dài. Mình nhận thấy ở những trò chơi bắn súng thường sẽ tiêu tốn pin nhiều hơn.

Setting PUBG Mobile

Setting PUBG Mobile.

Các bạn có thể chơi game liên tục 9 tiếng hơn không? Mình có thể đấy

   Các bạn có thể chơi game mobile liên tục 9 tiếng hơn không? Mình có thể đấy.

   Đến với tựa game bắn súng Call Of Duty Mobile, cũng là mức setting mà máy có thể chạy mượt mà nhất đã cho mình liên tục chinh chiến bên cạnh đồng đội trong 7 tiếng 48 phút. Có thể do đồ họa trò này cao hơn, nhiều hiệu ứng cần phải xử lý nên sẽ tiêu tốn pin nhiều hơn PUBG.

Cấu hình của Call Of Duty Mobile

Cấu hình của Call Of Duty Mobile.

Trải nghiệm chơi Call Of Duty trên Realme C25

Trải nghiệm chơi Call Of Duty trên Realme C25.

   Cuối cùng là trò Angry Bird 2, trò này giải trí văn phòng cực vui khi mình có thể vừa làm vừa bắn chim trong 10 tiếng 42 phút, mình có đưa cho đồng nghiệp chơi hộ nữa.

Angry Bird 2 trò chơi cực giải trí giết thời gian cực vui

Angry Bird 2 trò chơi cực giải trí giết thời gian cực vui.

   Sau một thời gian trải nghiệm, cá nhân mình thấy viên pin 6.000 mAh trên Realme C25 cho chúng ta thời gian chơi game là vô cùng ấn tượng. Nhìn chung, thời gian mình có thể trải nghiệm các tựa game dao động từ khoảng gần 8 tiếng đến tầm 12 tiếng rưỡi. Có thể Realme C25 là chiếc smartphone không quá mạnh để anh em chơi game, nhưng Realme C25 là chiếc điện thoại mang đến cho các bạn thời gian giải trí tốt nhất.

Lời kết

   Realme C25 là chiếc điện thoại có dung lượng pin vô cùng ấn tượng, thích hợp cho chúng ta sử dụng, làm việc trong thời gian dài và hạn chế được việc cắm sạc thường xuyên. Mình nghĩ, nếu các bạn đang cần tìm một chiếc máy tầm trung có viên pin lớn thì Realme C25 chính là một ứng cử viên sáng giá đấy.

   Các bạn nghĩ sao về Realme C25 này? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

   Cảm ơn các bạn đã để dành thời gian theo dõi bài viết.

Facebook Youtube Top