Giỏ hàng

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng

   Sau sự thành công của dòng Galaxy S10, Samsung tiếp tục “bủa vây” thị trường với bộ ba Galaxy Note10.

   Samsung thực sự đang “bùng cháy” trong năm nay. Sau “gia đình” Galaxy S10, giờ là lúc dòng Galaxy Note thể hiện sức hút của mình.

Thiết kế tuyệt đẹp

   Samsung Galaxy Note 10 (màn hình 6,3 inch) và Galaxy Note10+ (màn hình 6,8 inch) có khá nhiều điểm chung về diện mạo. Tuy nhiên, có thể nói, Galaxy Note10+ là sản phẩm kế thừa trực tiếp của Galaxy Note 9, có màn hình lớn và đi kèm với hai tính năng độc quyền: khe cắm thẻ nhớ microSD và cảm biến ToF (Time of Flight). Mặt khác, Galaxy Note10 là một hướng đi mới cho dòng Galaxy Note: Là phiên bản nhỏ gọn hơn của Galaxy Note10+.

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng - 1

Galaxy Note10 và Galaxy Note 10+ được đánh giá hoàn hảo về thiết kế

   Nếu Galaxy Note 9 đã đủ ấn tượng thì ngoại hình của dòng Galaxy Note10 còn xuất sắc hơn. Cặp Galaxy Note năm nay ghi nhận một bước tiến lớn về kiểu dáng. Chúng chủ yếu thể hiện ngôn ngữ thiết kế của “gia đình” Galaxy S10, nhưng vẫn giữ hình dạng Galaxy Note hình chữ nhật truyền thống.

Vậy thiết kế và vật liệu của cặp Galaxy Note10 thì sao? Chúng hoàn toàn được thiết kế bởi các vật liệu cao cấp. Kính cong thời trang ở mặt trước và mặt sau, khung nhôm mỏng, bóng bẩy. Toàn bộ mọi thứ tỏa sáng như một siêu xe mới được rửa sạch. Thêm nữa, Samsung còn bổ sung hàng loạt màu mới cho dòng sản phẩm: Xanh Aura Glow, Trắng Aura, Đen Aura và Hồng Aura - đây là những màu sắc vô cùng nổi bật và mặt sau có thể chuyển màu khi ta xoay chiếc điện thoại, rất phù hợp với xu hướng hiện nay.

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng - 2

Phiên bản Galaxy Note10+ Hồng Aura

   Các viền xung quanh màn hình AMOLED vô cực tuyệt đẹp của Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ cũng cực kỳ mỏng, hầu như không có viền, và điều này mang lại trải nghiệm ngoạn mục. Một lần nữa, Samsung đã khoét một lỗ nhỏ trên màn hình cho camera selfie. Không giống như Galaxy S10, ở đây, các camera trước được đặt ở giữa màn hình, trông cân xứng hơn.

Cải tiến Camera và S Pen

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng - 3

   Ở cụm camera phía sau, camera chính là 12 MP, camera góc rộng 16 MP và camera  tele 12 MP trên cả hai mẫu Galaxy Note, không thay đổi kể từ Galaxy S10. Tuy nhiên, có một số tính năng mới giúp chúng trở nên thú vị hơn khi sử dụng.

   Đầu tiên, Video lấy nét trực tiếp. Live Focus là tên của Samsung cho chế độ chân dung và điều thú vị là giờ đây người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này cho video. Về mặt lý thuyết, tính năng này có thể hoạt động tốt hơn một chút trên Galaxy Note10+ do có thêm cảm biến ToF (Time of Flight), cung cấp nhiều thông tin hơn cho điện thoại khi cố tách đối tượng khỏi nền.

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng - 5

Bút S Pen cũng được cải tiến đôi chút

   Giờ đây, bút S Pen hoàn toàn mới đã có cấu trúc nguyên khối - unibody bằng nhôm cho cảm giác “xịn” hơn, đã được nâng cấp ứng dụng Ghi chú nhanh và hiệu quả hơn. Đặc biệt, chiếc bút này còn có tính năng nhận dạng chữ viết mới, có thể phân tích chữ viết, chuyển đổi nó thành văn bản in, sau đó bạn có thể xuất sang các định dạng khác nhau, bao gồm cả MS Word. Đồng thời, người dùng còn có thể phóng to và thu nhỏ các bản vẽ, xử lý chính xác các chi tiết tinh tế trên màn hình OLED tuyệt đẹp.

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng - 6

   Tuy nhiên, Air Action mới được cho là 1 tính năng độc đáo nhất được trang bị trên chiếc bút S Pen của Samsung. Nó sẽ sử dụng các cảm biến để nhận diện thao tác sử dụng của người dùng, nghĩa là chúng ta có thể điều khiển một số chức năng của máy từ xa mà không cần phải chạm vào màn hình như trước đây. Thậm chí, tính năng Air Action trên S Pen còn cho phép như: Điều khiển hệ thống camera; Chỉnh sửa video; Chuyển đổi thành văn bản word; Mở cửa ứng dụng với bên thứ 3.

Hiệu suất, 5G và pin

   Cung cấp sức mạnh cho Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ là các chip 7nm mới nhất: Snapdragon 855 và Exynos 9825. Như thường lệ, các phiên bản Galaxy Note10 được bán tại Mỹ sẽ dùng chipset Snapdragon, trong khi các những thị trường khác (bao gồm cả Việt Nam) sẽ sử dụng chip Exynos 9825 mới của Samsung. Cả hai đều rất mạnh mẽ, không có sự khác biệt đáng kể về hiệu suất.

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng - 7

Galaxy Note 10 màu đen Aura

   Một sự khác biệt giữa Gakaxy Note10 và Galaxy Note10+ là RAM. Galaxy Note10 nhỏ hơn đi kèm với RAM 8 GB nhưng Galaxy Note10+ có RAM lên tới 12 GB. Không những thế, cả hai phiên bản đều có bộ nhớ trong từ… 256 GB, riêng phiên bản lớn hơn sẽ có bộ nhớ trong lên tới 512 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Đây được xem là cải tiến đáng giá với hầu hết người dùng.

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng - 8

Cặp Galaxy Note10 khác nhau về cả kích cỡ và thông số

   Một điểm khác ngày càng trở nên quan trọng trong năm nay là 5G. Cũng như Galaxy S10 5G, Samsung một lần nữa đi kèm với một phiên bản đặc biệt của Galaxy Note10+ hỗ trợ 5G, và phiên bản này sẽ có sẵn để mua ở những thị trường có các nhà mạng cung cấp mạng 5G. Galaxy Note10 có màn hình 6,3 inch sẽ không có biến thể 5G.

   Cặp Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ được trang bị thỏi pin 3500 mAh và 4300 mAh. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có thể biết được thời lượng của chúng trong thời gian thực.

Giá và ngày bán ra

   Với những trang bị, tính năng độc đáo chắc chắn Galaxy Note10 sẽ là một trong những thiết bị làm mưa làm gió trên thị trường thời gian tới. Tuy nhiên, mức giá của nó lại khiến khá nhiều người bất ngờ.

Đánh giá Galaxy Note10: Thiết kế đẹp, đa tính năng - 9

Khe cắm thẻ nhớ và SIM

   Dưới đây là bảng giá của Galaxy Note 10 và Note10+:

• Galaxy Note10 256 GB: 22,99 triệu đồng (có các màu  Đen, Hồng, Bạc)

• Galaxy Note10+ 256 GB: 26,99 triệu đồng (có các màu Đen, Bạc, Trắng)

   Nhìn chung, mức giá này khá hợp lý, đặc biệt là khi so sánh với “gia đình” iPhone XS của Apple.

   Theo thông báo chính thức từ phía Samsung, Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ sẽ được bán ở hầu hết các thị trường vào ngày 23/08. 

Facebook Youtube Top