Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết Xiaomi POCO X3 Pro: Chip Snapdragon 860 cùng với màn hình 120Hz liệu có đủ sức giữ nhiệt cho Xiaomi?

Chỉ trong vài tháng đầu ngắn ngủi của năm 2021, Xiaomi đã cho đổ bộ hàng loạt những chiếc flagship cực hot, có thể nói là hot hơn cả mùa hè. Khởi động sương sương là dòng smartphone cao cấp Xiaomi Mi 11 5G, tiếp đến là các phân khúc giá mềm hơn như Xiaomi Redmi Note 9T, Xiaomi Redmi Note 10... đặc biệt là Xiaomi POCO X3 Pro. Liệu Xiaomi POCO X3 Pro có đủ ngon để 'giữ nhiệt cho Xiaomi? Hãy cùng mình đánh giá chi tiết Xiaomi POCO X3 Pro - chiếc flagship rất được quan tâm này nhé!

1. Thiết kế Xiaomi POCO X3 Pro vẫn khá ấn tượng dù là phân khúc giá rẻ

POCO X3 Pro được ra mắt với 3 phiên bản màu là Metal Bronze, Frost Blue và Black

   POCO X3 Pro được ra mắt với 3 phiên bản màu là Metal Bronze, Frost Blue và Black. 

   Thiết kế của POCO X3 Pro được ra mắt với 3 phiên bản màu là Metal Bronze, Frost Blue và Black. Nhìn chung chiếc flagship này không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm POCO X3 NFC, chúng ta vẫn sẽ có một mô đun camera và logo POCO lớn nổi bật ở mặt sau. Bên cạnh đó, màn hình lỗ đục 6.67 inch vẫn được giữ nguyên và dù là phân khúc giá rẻ, chiếc cằm hẹp của POCO X3 Pro vẫn rất ấn tượng.

Màn hình lỗ đục 6.67 inch

Màn hình lỗ đục 6.67 inch.

Thiết kế cằm hẹp của POCO X3 Pro

Thiết kế cằm hẹp của POCO X3 Pro.

   POCO X3 Pro được hỗ trợ bởi sức mạnh của chip Qualcomm Snapdragon 860, đây là phiên bản cao hơn của Snapdragon 855+. So với POCO X3 NFC chạy bằng snapdragon 732G thì Snapdragon 860 trên POCO X3 Pro quả là một nâng cấp đặc biệt, song có một điều mà các bạn cần lưu ý là snapdragon 860 là chip 4G nên sẽ không thể hỗ trợ kết nối mạng 5G. 

Dù không hỗ trợ 5G nhưng đổi lại POCO X3 Pro được thiết lập đến 4 camera sau

Dù không hỗ trợ 5G nhưng đổi lại POCO X3 Pro được thiết lập cụm camera đến 4 camera sau.

   Nhưng các bạn đừng quá lo lắng bởi thua keo này thì ta bày keo khác, dù không hỗ trợ 5G nhưng đổi lại POCO X3 Pro được thiết lập cụm camera đến 4 camera sau với cảm biến chính 48MB đi kèm cảm biến siêu rộng 8MB, macro 2MB và camera chiều sâu 2MB. Bên cạnh đó, viên pin POCO X3 Pro được thiết kế với dung lượng lớn 5156 mAh, sạc nhanh 33W, màn hình 120Hz 1080 LCD cũng được hỗ trợ trên POCO X3 Pro mang đến cho bạn trải nghiệm xem nhìn tuyệt vời.

   Ngoài ra, POCO X3 Pro cũng mang một số tính năng hữu ích liên quan đến việc sử dụng hàng ngày bao gồm NFC, mô tơ tuyến tính trục Z để mang lại trải nghiệm rung tốt hơn, loa kép âm thanh nổi và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

2. Hiệu năng chơi game trên Xiaomi POCO X3 Pro chắn chắn sẽ không làm các 'tín đồ' thất vọng

Điểm trên AnTuTu của POCO X3 Pro được ghi nhận là 476883 điểm

Điểm trên AnTuTu của POCO X3 Pro được ghi nhận là 476883 điểm.

   Nhờ chip Snapdragon 860 mà hiệu năng chơi game trên POCO X3 Pro được cải thiện hơn nhiều so với người anh em POCO X3 trước đó. Dù là phiên bản phi thương mại nhưng Gizmochina cũng đã tiến hành chấm điểm hiệu năng POCO X3 Pro trên AnTuTu và ghi được số điểm là 476883, trải nghiệm chơi game trên POCO X3 Pro cũng mang lại kết quả đáng mong đợi. 

Tốc độ khung hình ở mức 60 khung hình/ giây đối với Trò chơi PUBG Mobile

Tốc độ khung hình ở mức 60 khung hình/ giây đối với Trò chơi PUBG Mobile.

   Khi trải nghiệm PUBG Mobile, do có sự giới hạn tốc độ khung hình trong trò chơi nên chỉ được phép chạy dưới 60 khung hình/giây với đồ họa HDR cao nhất nhưng đây lại là lợi thế để POCO X3 Pro đạt được hiệu năng chơi game tuyệt vời, ổn định mà không gặp bất cứ vấn đề nào về nhiệt. Sau 30 phút chơi game, mức độ nóng lên của chiếc smartphone này chỉ ở mức 45 độ, tốt hơn nhiều so với những chiếc flagship được hỗ trợ bởi chip Snapdragon 888.

Đối với game NBA 2K20, POCO X3 Pro vẫn dễ dàng đạt được tốc độ khung hình trung bình ở mức 59.65 khung hình/ giây

Đối với game NBA 2K20, POCO X3 Pro vẫn dễ dàng đạt được tốc độ khung hình trung bình ở mức 59.65 khung hình/ giây.

   Vậy đối với game NBA 2K20 thì sao? Dường như khá khó để đạt đến tốc độ khung hình tối đa 120 khung hình/ giây. Tuy nhiên, POCO X3 Pro vẫn dễ dàng đạt được tốc độ khung hình trung bình ở mức 59.65 khung hình/ giây mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về nhiệt và hiệu năng.

Trong trải nghiệm 20 phút với game Genshin Impact, POCO X3 Pro đã đạt được mức trung bình là 49,9 khung hình/ giây

Trong trải nghiệm 20 phút với game Genshin Impact, POCO X3 Pro đã đạt được mức trung bình là 49.9 khung hình/ giây.

   Trong trải nghiệm 20 phút với game Genshin Impact dưới đồ họa cao nhất (chuyển động tắt), POCO X3 Pro đã đạt được mức trung bình một cách đáng ngạc nhiên là 49.9 khung hình/ giây với một số biến động khi chiến đấu.

3. Camera trên Xiaomi POCO X3 Pro không phải dạng vừa với 'bộ tứ' camera sau

'Bộ tứ' camera sau trên POCO X3 Pro

'Bộ tứ' camera sau trên POCO X3 Pro.

    Đầu tiên chúng ta hãy nói về camera chính, với cảm biến 48MB những hình ảnh được chụp từ camera chính có màu sắc và độ tương phản khá đẹp. Khi bật màu AI và chế độ HDR màu sắc trông thú vị và có vẻ sống động hơn dù độ bão hòa đôi khi sẽ bị tăng lên đôi chút. Trong hầu hết các điều kiện, các ảnh không điều chỉnh chế độ AI lại có màu sắc tự nhiên và gần giống với tông màu thực hơn. 

Hình ảnh được chụp từ camera chính có màu sắc và độ tương phản khá đẹp

Hình ảnh được chụp từ camera chính có màu sắc và độ tương phản khá đẹp

Hình ảnh được chụp từ camera chính có màu sắc và độ tương phản khá đẹp.

Chế độ AI có hình ảnh sống động và khá sắt nét.

Chế độ AI có hình ảnh sống động và khá sắt nét.

   Độ phơi sáng của camera khá chính xác ngoại trừ gặp những tình huống có độ tương phản cao nhưng camera chính hoạt động tốt trong việc loại bỏ hiệu ứng viền (hiệu ứng quang sai).

Camera góc rộng cho ra màu sắc dễ chịu

Camera góc rộng cho ra màu sắc dễ chịu

Camera góc rộng cho ra màu sắc dễ chịu.

   Mặt khác, camera góc rộng không thể hiện dải động tốt hoặc độ tương phản cao khi so sánh với camera chính nhưng lại khá tốt trong việc tạo ra màu sắc dễ chịu. Trong hầu hết các điều kiện, khả năng chống biến dạng của camera góc rộng là khá tốt nhưng đôi khi không hoàn hảo, đặc biệt là khi bạn nhìn kỹ vào các góc của ảnh.

Camera macro có độ phân giải khá thấp

Camera macro có độ phân giải khá thấp.

   Sang đến camera macro, với cảm biến 2MB camera này có thể lấy nét đối tượng gần 4cm. Màu sắc trong các ảnh macro hơi mờ và độ phân giải thấp. Và bạn cần phải lưu ý hơn khi camera macro chỉ hoạt động ổn hơn trong điều kiện ánh sáng tốt.

Chế độ ban đêm cân bằng tốt độ phơi sáng trên hình ảnh

Chế độ ban đêm cân bằng tốt độ phơi sáng trên hình ảnh.

   Đối với chế độ ban đêm, sự cải thiện về độ sáng thật sự đáng được ghi nhận, dù là camera chính hay camera góc rộng cũng vẫn sẽ đảm bảo trải nghiệm chụp ảnh cho bạn, thiết bị sẽ ổn định hình ảnh của bạn và cân bằng tốt độ phơi sáng.

4. Tuổi thọ và sạc pin trên Xiaomi POCO X3 Pro rất đáng mong đợi với viên pin khủng 5.156 mAh

Đồ thị sạc pin trên POCO X3 Pro

Đồ thị sạc pin trên POCO X3 Pro. 

   Thời gian sạc đầy của POCO X3 Pro không chênh lệch nhiều so với POCO X3 NFC, khoảng 1 giờ 12 phút. 

Đồ thị ghi lại mức tiêu thụ điện năng cho mỗi hoạt động

Đồ thị ghi lại mức tiêu thụ điện năng cho mỗi hoạt động.

   Mức tiêu thụ điện năng trên POCO X3 Pro sau khi trải nghiệm 30 phút PUBG Mobile, 30 phút chụp ảnh, 30 phút quay video và 30 phút xem video trực tuyến thật sự là không mấy đáng kể. Với dung lượng lớn lên đến 5156 mAh, sau 2 giờ thực hiện khá nhiều thao tác nhưng chỉ tiêu thụ 30% mức điện năng, POCO X3 Pro thật sự mang đến một viên pin ấn tượng.

Tổng kết

   POCO X3 Pro đã có những sự cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm trước đó là POCO X3 NFC và chiếc flagship này được mong đợi sẽ mang thời kỳ hoàng kim của POCO trở lại không chỉ về giá cả mà còn cả chất lượng. Bạn thấy bài viết của mình thế nào, hãy để lại cảm nghĩ cho mình biết với nhé!

Facebook Youtube Top