Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết Redmi K40 Gaming: Thiết kế cá tính, hiệu năng ổn định, giá rẻ

Redmi K40 Gaming đã được nhà sản xuất chăm chút khá kĩ lưỡng cả về phần cứng lần phần mềm hứa hẹn trải nghiệm tốt cho người dùng.

 

Hai tháng sau khi ra mắt Redmi K40, dòng K40 có một thành viên mới - Redmi K40 Game Enhanced Edition. Đây là chiếc điện thoại thông minh chơi game đầu tiên của Redmi và cũng là sản phẩm rẻ nhất trên thị trường điện thoại chơi game hiện nay.

Thay vì bắt đầu một dòng sản phẩm mới chuyên cho game, Redmi đã đưa nó vào dòng K40. Bài viết này sẽ đi phân tích nhanh những tính năng mà chiếc Redmi K40 Gaming có thể đem lại cho người dùng.

Đánh giá Redmi K40 Gaming: Thiết kế

 

Trong buổi ra mắt, CEO của Redmi nhấn mạnh rằng K40 Gaming Edition sẽ tập trung vào giải quyết ba vấn đề khó khăn chính của điện thoại chơi game là dày, nặng và thô. Theo thông tin được công bố cỗ máy chơi game đầu tiên của Redmi dày 8,3mm và nặng 205g. Nếu so với tiêu chuẩn điện thoại thông thường nó không hề mỏng và nhẹ. Nhưng nếu đặt cạnh các mẫu điện thoại chơi game khác, nó thực sự nhẹ và mỏng hơn.

 

Máy được làm bằng khung kim loại và lưng kính thay vì nhựa nên mang lại vẻ ngoài khá hào nhoáng. Mặt lưng được thiết kế theo cách riêng khiến chỉ cần nhìn qua người dùng sẽ nhận thấy nó không phải một chiếc điện thoại thông minh bình thường.

 

Camera được đặt lệch về góc trái được xem là điểm nhấn trong thiết kế. Xung quanh camera là hai đèn RGB sẽ nhấp nháy đổi màu khi chơi game hoặc nếu có thông báo chưa đọc và sạc pin. Đèn Flash của máy cũng không bình thường khi được làm với hình tia chớp khá độc.

 

Cạnh bên của máy có các nút vật lý đóng vai trò như những nút trigger hỗ trợ thao tác khi chơi. Hệ thống loa cao cấp từ JBL với những đường cắt nghịch ngợm tiếp tục là một điểm riêng của Redmi K40 Gaming.

 

Mặc dù vậy việc thiếu chân cắm tai nghe 3.5 mm mang lại một điểm trừ nhẹ cho Redmi K40 Gaming bởi các tai nghe hiện nay vẫn chưa nhiều loại chuyển sang chuẩn USB-C.

Đánh giá Redmi K40 Gaming: Màn hình

 

Redmi K40 Gaming sử dụng màn hình OLED dẻo 6,67 inch với độ phân giải FHD+ và tần số làm mới 120Hz. Theo Redmi, loại màn hình này hỗ trợ HDR10 + và kính bảo vệ là kính Corning Gorilla thế hệ thứ 5. Các viền được xử lý rất mỏng tạo nên không gian hiển thị rộng rãi.

 

Trải nghiệm thực tế cho thấy Redmi K40 Gaming có độ sáng thấp hơn so với phiên bản K40 chuẩn. Lý do có thể là bởi Redmi dùng màn hình từ một nhà sản xuất Trung Quốc khác chứ không dùng màn của Samsung như với K40 chuẩn.

Đánh giá Redmi K40 Gaming: Hiệu năng              

Một trong những điều khó hiểu khi Redmi K40 Gaming xuất hiện là nó không dùng chip Snapdragon 870 như người anh em K40. Thay vào đó là chip MediaTek Dimensity 1200 đối thủ cùng phân khúc của Snapdragon 870. Dường như điều này đã khiến điểm hiệu năng của Redmi K40 Gaming có phần đuối hơn.

 

Điểm số của Redmi K40 Gaming trên các công cụ đánh giá hiệu năng cụ thể như sau: Trên Antutu đạt 686604, trong 3Dmark đạt 4147, trong GFX Bench OpenGL đạt 1741 và ở Manhattan 3.1 đạt 4136. Đây đều là những điểm số cao cho thấy khả năng xử lý đa nhiệm và đồ họa mạnh mẽ của máy. Khi chơi PUBG hay COD Mobile, máy đều tự nhận chế độ độ họa cao nhất.

 

Điều thực sự làm nên khả năng chơi game của Redmi K40 Gaming có lẽ nằm ở việc hãng trang bị cho nó công nghệ tản nhiệt mới giúp máy vẫn hoạt động ổn định khi bị nóng. Cùng với đó nút điều khiển vật lý với giúp người chơi thao tác nhanh, độ trễ thấp, thực sự mang lại cảm giác đã khi chơi.

Đánh giá Redmi K40 Gaming: Camera

 

Số lượng Camera trên Redmi K40 Gaming dừng ở con số 3 bao gồm: Một camera chính chụp đa dụng 64 MP, một camera góc rộng 8 MP và camera còn lại hỗ trợ chụp cận cảnh 2MP. Chất lượng hình ảnh của Redmi K40 Gaming khá chân thực.

 

Camera chính có khả năng ghi lại những bức ảnh với độ chi tiết cao. Trong điều kiện đủ sáng, bức ảnh cho ra khá ổn nhưng có phần hơi nhạt màu do ánh sáng mạnh làm cháy.

 

Trong điều kiện ánh sáng vừa phải, màu sắc ảnh sẽ rực rỡ hơn rất nhiều.

 

Trong khi đó, khả năng chụp đêm của camera chính được đảm báo với tính năng chụp đêm riêng. Sẽ mất thời gian hơn khi chụp đêm nhưng đổi lại, bạn sẽ có một bức ảnh hoàn mĩ trong điều kiện thiếu sáng.

 

Với ống kính siêu rộng, chất lượng ảnh về độ chi tiết và màu sắc sẽ thua kém camera chính. Tuy nhiên nếu bạn bật chế độ HDR, bức ảnh sẽ trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Bạn cũng nên bật chế độ chụp đêm khi dùng camera góc rộng.

 

Camera chụp cận cảnh của máy bắt nét với khoảng cách khá nhỏ nhưng không nhanh. Bạn sẽ phải căn chỉnh khá kĩ nếu muốn chụp cận cảnh với những bức ảnh chụp cận cảnh nếu không sẽ bị mất nét.

Hầu hết định kiến đều cho rằng những chiếc điện thoại chơi game đều không thể chụp ảnh đẹp. Tuy nhiên điều này không đúng với Redmi K40 Gaming. Chất lượng ảnh của máy tuy chưa thể so với những dòng máy cao cấp nhưng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chụp cơ bản của người dùng ở mức khá.

Đánh giá Redmi K40 Gaming: Thời lượng pin và sạc

 

Thử nghiệm lướt Tiktok nửa tiếng tiêu thụ 4%, xem video 1080P nửa tiếng khác tiêu thụ 5%. Một phiên chơi game PUBG tiêu hao 9%, Genshin Impact nửa tiếng tiêu hao 20% và Brightridge trong 20 phút tiêu hao 13%. Mức độ tuổi thọ pin tuyệt vời này đến từ viên pin 5065mAh của Redmi K40 Gaming.

 

Máy được trang bị củ và dây sạc màu vàng thay vì trắng hoặc đen như thường thấy. Đầu cáp sạc có dạng hình chữ L giúp người dùng thuận tiện hơn khi vừa sạc vừa chơi game.

Bộ sạc nhanh 67w giúp máy chỉ cần 43 phút để sạc đầy. Nhưng cho rằng trong 15 phút đầu tiên, Redmi K50 Gaming có thể được sạc đến 51%, tốc độ sạc được xếp vào nhóm nhanh nhất trên thị trường.

Đánh giá Redmi K40 Gaming: Tạm kết

 

Trong những năm gần đây, những chiếc điện thoại chơi game dường như không được người dùng quan tâm bởi thiết kế thô kệch, nặng nề. Tuy nhiên Redmi K40 Gaming dường như đã thay đổi được điều đó và trở thành một trong những chiếc điện thoại gaming bán chạy nhất Trung Quốc.

Trong đợt mở bán hôm 30/4 vừa qua, 100.000 máy Redmi K40 Gaming được đặt hàng chỉ sau một phút. Hiện tại, Redmi K40 Gaming vẫn chỉ được bán tại Trung Quốc vì chưa hỗ trợ GMS (các dịch vụ của Google). Hy vọng Redmi sẽ sớm ra mắt phiên bản quốc tế của Redmi K40 Gaming với đầy đủ các dịch vụ và ứng dụng của Google.

Đánh giá chi tiết Redmi K40 Gaming: Thiết kế cá tính, hiệu năng ổn định, giá rẻ
Facebook Youtube Top