Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết OPPO Reno5: Nâng cấp mạnh về camera và xứng đáng là nhiếp ảnh gia trong phân khúc tầm trung

Tính đến thời điểm hiện tại, OPPO Reno Series đã có đến 5 thế hệ với dòng mới nhất là OPPO Reno5 Series. Dành ra một tuần để trải nghiệm OPPO Reno5 mới nhất của nhà OPPO, mình cảm nhận được rất nhiều sự cải tiến mà nhà sản xuất đã trang bị trên chiếc smartphone này để người dùng cảm thấy hài lòng. Cùng mình đánh giá chi tiết OPPO Reno5 ngay nhé.

1. OPPO Reno5 - Nhiếp ảnh gia mang đến chất ảnh sinh động

   Yếu tố đầu tiên mình muốn nói đến trong bài viết lần này chính là camera của OPPO Reno5. Sau 5 thế hệ, OPPO dần chứng minh được vị thế vững chắc ở khoảng camera phone. Trước hết hãy cùng mình điểm qua thông số phần cứng của camera OPPO Reno5 nhé:

  • Ống kính góc rộng: Độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.7.
  • Ống kính góc siêu rộng: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Ống kinh macro: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Ống kính độ sâu: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.

Thiết kế camera sau của OPPO Reno5

Thiết kế camera sau của OPPO Reno5.

   Điểm mạnh nhất trên camera của OPPO Reno5 chính là khả năng chụp chân dung người đẹp mắt với khả năng tái tạo màu sắc tốt, khả năng tách hậu cảnh tự nhiên và tái tạo làn da bởi công nghệ AI. Ở thế hệ OPPO Reno4 Series, chế độ chụp chân dung đã có thêm một số tính năng mới chẳng hạn như chức năng xóa màu hậu cảnh phía sau. Và ở OPPO Reno5, tính năng chụp chân dung xóa màu hậu cảnh đã được cải tiến và hoàn thiện hơn.

Ảnh chụp bằng chế độ chân dung xóa màu hậu cảnh

Ảnh chụp bằng chế độ chân dung xóa màu hậu cảnh.

   Lưu ý, Hiện nay dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn, do đó cô bạn của mình vẫn sẽ đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn chúng ta nên đeo khẩu trang khi ra đường nhé.

   Nhìn vào bức ảnh bên dưới mình thấy rằng, OPPO Reno5 đã xóa hậu cảnh cô bạn mình rất tốt và không xóa lem vào phần áo, tóc của nhân vật. Đồng thời, khả năng nhận diện hậu cảnh và tách màu được xử lý rất tốt, dù do bối cảnh phía sau có quá nhiều chi tiết phức tạp.

Ảnh chụp bằng chế độ chân dung xóa màu hậu cảnh

Ảnh chụp bằng chế độ chân dung xóa màu hậu cảnh.

   Ngoài ra, OPPO còn mang đến rất nhiều bộ lọc màu khác nhau, trong đó mình đã để ý tính màu Paris trông cũ và chill phết. Màu sắc tổng thể bức tranh thật sự đẹp và mình không cần phải chỉnh bằng phần mềm, đồng thời làn da của chủ thể cũng được làm mịn hơn trông hài hòa. Thích thì sao nhỉ? Giơ điện thoại lên và chụp liền một tấm chứ sao!

Ảnh chụp bằng chế độ chụp chân dung

Ảnh chụp bằng chế độ chụp chân dung (bộ lọc màu Paris).

   Trong chế độ chụp tự động, ảnh chụp cô bạn của mình vẫn rất lung linh với màu sắc tươi tắn. Nhìn nè, màu xanh của lá, màu da trời và màu vàng của chiếc đầm mà cô bạn đang mặc được hài hòa một cách nhịp nhàng.

Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng bằng chế độ chụp tự động

Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng bằng chế độ chụp tự động.

   Trong điều kiện đủ sáng, OPPO Reno5 mang đến chất ảnh đẹp mắt, màu sắc rất tươi và đặc biệt là độ tương phản cao. Nhờ vậy bạn sẽ thấy chất ảnh rất đậm đà và khắc phục nhược điểm ảnh nhợt nhạt ở các thế hệ trước đó. Thật, điều kiện đủ sáng chính là điều kiện thuận lợi để camera phone phát hết khả năng mình có và OPPO Reno5 đã tận dụng tốt môi trường này.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng.

   Được tập trung vào khả năng chụp nhân vật nhưng những bức ảnh chụp cảnh vật vẫn lung linh và khiến mình cảm thấy hài lòng. Đây mình sẽ cho bạn xem những bức ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng bằng camera của OPPO Reno5, với chất ảnh tươi tắn, độ tương phản cao và đặc biệt chi tiết các tòa nhà được giữ ở mức tốt.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng.

   Ở khả năng chụp cận cảnh chi tiết nhỏ, OPPO Reno5 vẫn mang đến tổng thể đẹp mắt với màu sắc tươi tắn. Tuy nhiên khả năng bắt khoảnh khắc của OPPO Reno5 vẫn còn một xíu khuyết điểm nhỏ nhưng điều này mình có thể bỏ qua được.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp cận cảnh trong điều kiện đủ sáng.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp góc rộng trong điều kiện đủ sáng.

Ảnh chụp bằng chế độ zoom

Ảnh chụp bằng chế độ zoom.

   Ngoài ra ở bức ảnh chụp trong điều kiện ngược sáng và thiếu sáng bằng OPPO Reno5 vẫn khiến người dùng chúng ta yên tâm. Nhưng để đánh giá đâu là điểm mạnh và nổi trội trên OPPO Reno5 chắc chắn phải là khả năng chụp chân dung rồi.

Ảnh chụp ở điều kiện ngược sáng

Ảnh chụp ở điều kiện ngược sáng.

Ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng

Ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng.

2. OPPO Reno5 với mặt lưng chuyển sắc đầy hấp dẫn

   Tính đến thời điểm hiện tại, OPPO đã tung ra 5 thế hệ thuộc OPPO Reno Series. So với thế hệ đầu tiên thì OPPO Reno 5 Series đã có sự thay đổi một cách rõ rệt, với phong cách thiết kế chắc chắn hơn, cầm nắm dễ chịu hơn và nhẹ nhàng khi sử dụng trong thời gian dài. Bởi lẽ, OPPO Reno5 được hoàn thiện bằng nhựa giúp giảm giá thành sản phẩm và trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn.

Mặt lưng chuyển màu Gradient đẹp mắt của OPPO Reno5

Thiết kế tổng thể của OPPO Reno5.

   Phiên bản mình dùng để đánh giá sở hữu mặt lưng đẹp mắt với hiệu ứng chuyển màu Gradient đầy hấp dẫn, có lúc thì màu xanh sẫm, lúc lại mang tông tím đậm đà đầy lôi cuốn. Nhờ có mặt lưng bắt mắt nên Reno5 sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh, đồng thời giúp cảm giác sử dụng hằng ngày được tươi tắn và sảng khoái hơn.

Mặt lưng chuyển màu Gradient đẹp mắt của OPPO Reno5

Mặt lưng chuyển màu Gradient đẹp mắt của OPPO Reno5.

   Chiếc OPPO Reno5 ở phiên bản này có mặt lưng khá bóng bẩy, chỉ cần hướng ra mặt trời bạn sẽ thấy hiện tượng khúc xạ và tán sáng đẹp mắt. Tuy nhiên mặt lưng bóng loáng sẽ rất dễ để lại dấu vân tay khi cầm, do đó bạn nên lau chùi thường xuyên nhé và đừng quên sắm theo cái ốp bảo vệ.

Mặt lưng tuy đẹp nhưng sẽ dễ để lại dấu vân tay đấy

Mặt lưng tuy đẹp nhưng sẽ dễ để lại dấu vân tay đấy.

   Với phiên bản tiêu chuẩn OPPO Reno5, chúng ta sẽ nhận được 4 camera ở mặt lưng có nhiều chức năng hấp dẫn. Nói nhỏ cho nè, Reno5 sẽ mang nhiều tính năng mới trong phần camera đấy và mình đã có ngay trong phần đánh giá camera.

3. Màn hình là điểm cộng của OPPO Reno5

   Nói về phần màn hình, mình đánh giá cao khả năng hiển thị của OPPO Reno5 với màu sắc đủ tươi, độ tương phản cao và đặc biệt là màu đen rất sâu. Đó là vì OPPO Reno5 được tích hợp tấm nền AMOLED cho độ phủ màu cao, nhất là khoảng xem phim điện ảnh hay chơi những tựa game nặng đồ họa. Mình rất thích màn hình của chiếc điện thoại này.

OPPO Reno5 sở hữu màn hình đẹp mắt

OPPO Reno5 sở hữu màn hình đẹp mắt.

   Màn hình AMOLED đã hấp dẫn quá rồi, OPPO còn tích hợp thêm tốc độ làm tươi màn hình 90 Hz lên Reno5 để giúp cho trải nghiệm lướt Web của người dùng được thoải mái hơn. Hiểu được rằng người dùng chúng ta dành nhiều thời gian cho điện thoại bao gồm làm việc, giải trí... nên tốc độ làm tươi 90 Hz thật sự là điều cần thiết. Bản thân mình rất chú trọng đến trải nghiệm thao tác trên màn hình nên sự mượt mà của Reno5 đã ghi điểm ngay trong thời gian đầu đánh giá sản phẩm.

Trải nghiệm lướt Web rất sướng tay

Trải nghiệm lướt Web rất sướng tay.

   OPPO Reno5 sở hữu màn hình có kích thước 6.43 inch, một kích thước đủ to để mang đến trải nghiệm giải trí với không gian sống động của thế giới ảo. Mình cảm nhận rằng OPPO đang rất hiểu người dùng và tinh ý làm nhỏ camera trước, tối ưu các viền cạnh xung quanh màn hình để trải nghiệm được tốt hơn.

4. OPPO Reno5 sở hữu hiệu năng mạnh mẽ

   Không chỉ sở hữu vẻ ngoài cuốn hút mà ngay cả hiệu năng của OPPO Reno5 cũng khiến mình hài lòng trong quá trình trải nghiệm. OPPO Reno5 sở hữu cấu hình phần cứng như sau:

  • CPU: Snapdragon 720G.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.

Trải nghiệm chiến game trên OPPO Reno5

Trải nghiệm chiến game trên OPPO Reno5.

   Vậy thực tế trải nghiệm, OPPO Reno5 có mang đến hiệu năng ấn tượng? Mình đã sử dụng 3 trong số những tựa game phổ biến hiện nay gồm: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và COD Mobile. Mọi dữ liệu về FPS và setup trong từng tựa game bạn có thể xem tại đây.

   Với tựa game đầu tiên là Liên Quân Mobile, mình đã mạnh tay đẩy FPS lên tối đa là 60 và các thiết lập hình ảnh, độ chi tiết lên cao nhất. Thật, OPPO Reno5 mang đến khả năng chiến game mượt mà với mức FPS dao động từ 56-59 FPS. Mặc dù đôi lúc có sụt giảm xuống 53 FPS nhưng điều này vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến những pha combat tổng, hay trong lúc solo căng não.

Chiến Liên Quân Mobile bằng OPPO Reno5

Chiến Liên Quân Mobile bằng OPPO Reno5.

   Mình dùng OPPO Reno5 để leo rank Liên Quân suốt nên các bạn độc giả cứ yên tâm mà quẫy rank nhé. Còn với PUBG Mobile độ mượt ổn định ở đầu game và cuối game, nhưng ở giai đoạn giữa đôi lúc FPS có sụt giảm xuống một xíu. Nhưng những tình huống này thường xảy ra khi bạn sử dụng khi bạn đi trong lùm hoặc thao tác màn hình quá nhanh.

Chiến PUBG Mobile bằng OPPO Reno5

Chiến PUBG Mobile bằng OPPO Reno5.

   Tựa game cuối cùng mình dùng để đánh giá chi tiết OPPO Reno5 chính là Call Of Duty Mobile. Với tựa game FPS này thì mình rất đảm bảo về tính ổn định, ngay cả khi mình vừa sấy nòng súng liên thanh, vừa di chuyển tìm vị trí thích hợp liên tục. Snapdragon 720G xử lý tốt COD nên bạn có thể yên tâm rồi đấy.

Chiến COD Mobile bằng OPPO Reno5

Chiến COD Mobile bằng OPPO Reno5.

   Trong quá trình trải nghiệm 3 tựa game trên, bạn vẫn có thể sử dụng thêm một vài tác việc khác như lướt Facebook, Messenger,.. cũng ok đấy. Chắc các bạn cũng hỏi rằng máy có nhanh nóng và nóng cao hay không? Câu trả lời là không dù mình chạy đến 2 game nặng cùng lúc, chỉ khi bạn dùng hơn 30 phút thì máy mới bắt đầu ấm lên mà thôi.

5. Thời lượng pin trên OPPO Reno5 là yếu tố không thể bỏ qua

   Không biết rằng với viên pin 4.310 mAh, OPPO Reno5 sẽ mang đến thời lượng pin kéo dài trong bao lâu? Và để trả lời cho câu hỏi trên, mình đã bắt tay vào test thực tế pin với điều kiện như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chiến Liên Quân (max setting), xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt (Chrome).
  • Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Đèn nền 100%.
  • Cắm tai nghe xuyên suốt.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng.
  • Mở các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật GPS, Bluetooth và NFC.
  • Bật chế độ hiệu suất cao, tốc độ làm tươi 90 Hz.

Thời lượng pin của OPPO Reno5

Test thời lượng pin của OPPO Reno5.

   Và như vậy với điều kiện như trên, mình đã test được thời lượng pin của OPPO Reno5 là 8 tiếng 52 phút. Nên nhớ, quá trình test mình đã mở tối đa độ sáng và hiệu suất, đồng thời sử dụng liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ. Với mức sử dụng bình thường hằng ngày, mình tin rằng thời lượng của Reno5 có thể đạt 11 tiếng đồng hồ đấy.

   Nếu bạn còn lo ngại thời lượng pin không cao, yên tâm vì OPPO đã tặng kèm củ sạc nhanh trong hộp đựng với tốc độ sạc nhanh chóng:

Đo tốc độ sạc của củ sạc trong hộp đựng

Đo tốc độ sạc của củ sạc.

Tổng kết

   Sự đầu tư kĩ lưỡng về camera và cải tiến nhiều tính năng mới, OPPO Reno5 đã thật sự mang đến trải nghiệm đáng nhớ và ghi điểm trong mắt mình. OPPO định hướng sản phẩm của mình sẽ đánh mạnh về camera phone và với OPPO Reno5, hãng đã thật sự thành công và đi đúng hướng và mình lựa chọn.

   Ngoài ra, OPPO Reno5 vẫn mạnh mẽ, sở hữu thiết kế đẹp mắt và pin kéo dài gần 9 tiếng đồng hồ. Bạn thấy sao về OPPO Reno5? Hãy để lại bình luận bên dưới và cho mình biết với nhé.

Facebook Youtube Top