Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết OPPO Reno2: Thiết kế sang trọng nhưng có 'làm nên cơm cháo'?

   OPPO Reno 2 là mẫu smartphone cao cấp mới của OPPO với nhiều nâng cấp so với bản tiền nhiệm. Điều đáng chú ý trên Reno 2 là thiết kế cực kỳ bắt mắt. Liệu bên cạnh thiết kế thì mẫu smartphone này, còn những điểm "đáng đồng tiền bát gạo" nào?

Thiết kế tổng thể

   OPPO Reno2 được hoàn thiện bằng kính cường lực Gorilla Glass 5, kiêm nhiệm vụ bảo vệ cho hệ thống cụm 4 camera. Các chi tiết mặt lưng được gia công trước, sau đó ốp kính lên. Do đó, cụm camera trên máy không bị lồi và được bảo vệ toàn diện bởi lớp kính này.

Đánh giá OPPO Reno2

Mặt lưng OPPO Reno2 bóng bẩy, hút mắt.

   Bên dưới cụm camera là họa tiết trải dài với dòng chữ OPPO và dòng chữ nhỏ hơn DESIGN FOR RENO. Bao quanh dải hoạ tiết này là vệt sáng màu xanh lam rất bắt mắt. Với phiên bản màu đen mình trên tay, khi nghiêng điện thoại ở nhiều góc khác nhau, sẽ có những đường ánh sáng xanh chạy dọc cạnh máy như dải đèn LED rất thu hút.

   Một điều nhỏ nhưng rất tinh tế trong thiết kế của Reno 2 là bên dưới cụm camera có một viên sứ màu xanh lục. Viên sứ này có nhiệm vụ nâng máy lên một độ cao nhất định để tránh làm trầy máy và camera.

Đánh giá OPPO Reno2

Viên sứ màu xanh giúp máy hạn chế trầy xước.

   Ở mặt trước Reno 2 là màn hình fullview không có "giọt nước" cũng chẳng "nốt ruồi" do được trang bị hệ thống camera "pop-up", đặc biệt là mặt kính Gorilla Glass 6 chuẩn mới cứng cáp hơn. Viền trên và hai cạnh bên có độ mỏng tương đương, phần đáy máy chưa thể gọi là siêu mỏng nhưng vẫn chấp nhận được.

Đánh giá OPPO Reno2

Camera "pop-up" giúp cho máy có màn hình toàn cảnh.

   Ngoài thiết kế sang trọng và bắt mắt, OPPO Reno2 có cảm giác cầm nắm khá chắc tay. Mặc dù sử dụng hệ thống camera "thò thụt" nhưng máy vẫn giữ được độ mỏng vừa phải. Thật sự mình rất thích thiết kế của máy và không có điều gì phàn nàn cả.

Màn hình hiển thị

   OPPO Reno 2 được trang bị màn hình 6.5 inch, sử dụng tấm nền Sunlight AMOLED độ phân giải FullHD+ (2,400x1,080 pixel). Reno2 được giữ lại chiều rộng màn hình so với Reno, nhưng chiều dài màn hình được kéo ra tạo nên tỉ lệ màn hình 20:9 gần như điện ảnh.

   Diện tích bao phủ màn hình của Reno 2 đạt 93.1%, đem đến trải nghiệm nhìn ngắm toàn cảnh, góc nhìn màn hình rộng và không bị chói. Độ sáng màn hình không ở mức xuất sắc tuy nhiên vẫn có thể nhìn ngắm và sử dụng tốt dưới ánh sáng mặt trời.

Đánh giá OPPO Reno2

Màn hình OPPO Reno2 có góc nhìn rộng.

   Màn hình Reno 2 theo mình đánh giá là có màu sắc ở mức khá, màu sắc không quá rực rỡ và đôi khi mình cảm giác màu sắc hơi nhạt khi xem phim, xem hình ảnh.

   Được định vị ở phân khúc cao cấp nhưng OPPO Reno2 vẫn chỉ sử dụng màn hình độ phân giải FullHD+ mà không được nâng cấp lên độ phân giải 2K, đây là một thiếu sót đáng tiếc của Reno2. Mặc dù màn hình vẫn thể hiện chi tiết khá mịn và không bị rổ nhưng không thực sự xuất sắc. Trong một vài trường hợp xem phim mình vẫn cảm nhận được độ mờ nhẹ của hình ảnh.

Đánh giá OPPO Reno2

Màu sắc trên màn hình OPPO Reno2 không được đặc sắc lắm.

Cấu hình và hiệu năng

   OPPO Reno2 được trang bị con chip Snapdragon 730G AIE chạy trên tiến trình 8nm, bộ nhớ RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Mặc dù không được trang bị chip cao cấp Snapdragon 855+, nhưng bù lại chip 730G là dòng chip chuyên về chơi game đầu tiên của Qualcomm cũng đem đến cho Reno2 hiệu năng tuyệt vời.

   Tốc độ mở ứng dụng của Reno2 đáng khâm phục, khi chạm vào icon thì ứng dụng mở ngay lập tức, không có độ trễ. Tốc độ load ứng dụng của máy vào khoảng 1 giây với những ứng dụng như Facebook, Instagram.

Đánh giá OPPO Reno2

Tốc độ mở Facebook trên OPPO Reno2.

Đánh giá OPPO Reno2

Tốc độ mở Chrome trên OPPO Reno2.

   Với camera thì máy xử lý nhanh, mở lên là có thể sử dụng liền. Những ứng dụng hệ thống hầu như máy không cần đến thời gian load.

Đánh giá OPPO Reno2

Tốc độ mở camera trên OPPO Reno2.

   Đối những game, tùy vào tựa game nặng hay nhẹ mà máy có tốc độ load khác nhau. Nhưng nhìn chung tốc độ load nhanh, không có gì phải phàn nàn. Hiệu năng khi chơi game của máy rất ấn tượng, không lag hay bị rớt khung hình nào trong suốt thời gian chiến game.

Đánh giá OPPO Reno2

Chơi Liên Quân trên OPPO Reno2, máy ổn định ở 60fps.

Đánh giá OPPO Reno2

Chơi Asphalt 9 trên OPPO Reno2.

Đánh giá OPPO Reno2

Bắn PUBG trên OPPO Reno2.

   8 GB RAM của máy làm rất tốt nhiệm vụ đa nhiệm, mình đã mở hơn 20 app bao gồm game, máy ảnh, các ứng dụng hệ thống và trình duyệt web. Đáng mừng là máy không load lại bất kỳ ứng dụng nào.

Camera

   OPPO Reno 2 được trang bị cụm 4 camera sau và 1 camera trước với dạng "pop-up". Thông số camera Reno2 bao gồm:

  • Cảm biến chính độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.7.
  • Cảm biến góc rộng độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Cảm biến tele độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Cảm biến đơn sắc độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera selfie độ phân giải 16 MP.
Đánh giá OPPO Reno2

Giao diện camera trên OPPO Reno2 dễ dùng.

   Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng chi tiết lên đầy đủ, độ tương phản vừa phải tuy nhiên do khẩu độ lớn mình cảm nhận thấy hình ảnh lên hơi sáng và màu sắc hơi nhạt so với thực tế. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chế độ tăng cường màu sắc để ảnh sống động hơn.

Đánh giá OPPO Reno2

Ảnh chụp điều kiện ngoài trời.

   Cảm biến chính 48 MP nhưng khi chụp ảnh mặc định thì máy sẽ nén lại còn 12 MP nhưng vẫn giữ đúng chất lượng hình ảnh từ chi tiết, màu sắc và độ tương phản. Để chụp được ảnh 48 MP bạn phải lựa chọn trong phần cài đặt của máy ảnh.

Đánh giá OPPO Reno2

Ảnh HDR khá tốt, màu trời lên đẹp, kéo được mây.

   Công nghệ Hybrid Zoom trên OPPO Reno2 cho phép zoom quang học 2x và 5x. Mình ấn tượng với khả năng zoom trên máy, chi tiết lên vẫn tốt và đều màu. Ngoài ra, bạn có thể zoom số 20x.

Đánh giá OPPO Reno2

So sánh zoom 1x, zoom 2x và zoom 5x.

   Ống kính góc siêu rộng trên mình cũng cho hình ảnh khá ổn. Hình ảnh mặc dù không quá xuất sắc nhưng chi tiết lên tốt, màu sắc giống cảm biến chính và không bị hiệu ứng "mắt cá" quá nhiều. Các góc hình vẫn giữ được độ bằng phẳng so với cảnh vật và có độ sâu và xa hơn.

Đánh giá OPPO Reno2

Ảnh góc thường và ảnh góc siêu rộng có màu sắc tương đồng nhau.

   Chế độ chụp chân dung được kết hợp cùng với làm đẹp. Hình ảnh cho chất lượng khá, cảm biến nhận được vùng biên đối tượng và xóa phông khá ổn, ít bị lem vào tóc. Phần mềm cũng hỗ trợ mức độ xóa phông cho từ 0 đến 100% cho người dùng lựa chọn.

Đánh giá chi tiết OPPO Reno2

Ảnh chụp chế độ chân dung.

   Camera selfie cho hình ảnh khá sắc nét, chế độ làm đẹp AI ổn, mặc dù da mặt được cà hơi ảo diệu nhưng nước da được làm trắng khá tốt. Về cơ bản, camera selfie sẽ làm hài lòng các bạn nữ.

Đánh giá OPPO Reno2

Ảnh selfie ở 3 chế độ: Bình thường, xóa phông và HDR.

   OPPO Reno 2 trang bị thêm chức năng Chụp đêm rất ấn tượng. Chức năng này hỗ trợ trên tất cả cảm biến sau, bao gồm 2 tùy chọn là chụp tự động và chụp với chân máy. Chất lượng ảnh đêm thực sự đáng khen, khử noise khá ổn, chi tiết lên đều và hạn chế bệt.

Đánh giá OPPO Reno2

Đánh giá OPPO Reno2

Chế độ chụp đêm trên OPPO Reno2 khá tốt.

   Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ nhiều chức năng chụp khác với AI, chuyên nghiệp, chụp ảnh động, siêu macro, quay phim 4K,... Mình sẽ nói rõ hơn về điều này trong bài đánh giá chi tiết camera ở lần tới. Nhìn chung, camera của OPPO Reno 2 theo mình đánh giá là tốt.

Đánh giá OPPO Reno2

Một số hình ảnh chụp macro khác trên OPPO Reno2.

Những tính năng khác

   OPPO Reno2 sử dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Cảm biến này thật sự rất nhạy, mở khóa màn hình rất nhanh, tốc độ phản hồi chưa đến 1 giây. Đặc biệt, hiệu ứng mở khóa của cảm biến rất đẹp, người dùng có thể thay đổi hiệu ứng tùy thích trong cài đặt.

Đánh giá OPPO Reno2

Tốc độ mở vân tay của OPPO Reno2.

Đánh giá OPPO Reno2

Các tùy chọn kiểu vân tay.

   Bên cạnh đó, Reno2 hỗ trợ mở khóa màn hình bằng gương mặt. Khi sử dụng chức năng này, camera trước sẽ trượt lên. Thời gian trượt lên của camera trước không làm bạn phải chờ lâu đâu, dường như không có độ trễ trong việc mở khóa bằng gương mặt.

   Một tính năng mình cực thích trên giao diện Color OS là khả năng mở các phím tắt nhanh bằng cách vuốt từ cạnh phải màn hình. Khi xem phim hay chơi game, thanh phím tắt này sẽ được đặt ở vị trí đỉnh máy.

Đánh giá OPPO Reno2

Đánh giá OPPO Reno2

Lối tắt khá tiện dụng trên OPPO Reno2.

   Một tính năng thông minh khác trên OPPO Reno2 cũng như trên các dòng OPPO đó là ẩn thanh điều hướng. Thay vào đó, người dùng có thể sử dụng các cử chỉ vuốt nhanh chóng với như vuốt từ dưới lên là tắt áp, vuốt từ trái sang là trở về,...

Đánh giá OPPO Reno2

Các tùy chọn ẩn thanh điều hướng trên OPPO Reno2.

Thời lượng pin

   Dung lượng pin OPPO Reno2 được nâng cấp lên 4,000 mAh thay vì 3,765 mAh như trên Reno. Với viên pin lớn hơn, Reno 2 đáp ứng được thời lượng sử dụng 1 ngày với tần suất của riêng mình.

   Với mức âm lượng và độ sáng màn hình trung bình, Reno2 giảm 20% pin trong 2 giờ xem Youtube. Với 8 giờ 30 phút ở chế độ chờ (bật Wifi), máy giảm 4% pin. Lướt web 30 phút máy giảm 6% pin và chơi game 30 phút máy giảm 6% pin.

Đáng giá OPPO Reno2

Bảng tổng kết thời lượng pin trên OPPO Reno2.

   Được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 của OPPO, Reno2 có tốc độ sạc rất ấn tượng. Trong 20 phút máy sạc được 31% pin, 82% pin sau 1 giờ và đạt 100% pin sau 94 phút.

Đánh giá OPPO Reno2

Bảng tổng kết thời gian sạc trên OPPO Reno2.

Tổng kết

   Qua vài ngày sử dụng, OPPO Reno2 thực sự làm mình yêu thích từ thiết kế, cho đến hiệu năng và camera. Điều duy nhất mình không thích trên Reno2 đó là màn hình chưa thực sự ở mức cao cấp. Dù vậy, Reno2 vẫn là một mẫu máy đáng trải nghiệm của OPPO.

Đánh giá OPPO Reno2

OPPO Reno 2 là một trong những smartphone cao cấp còn "luyến tiếc" jack tai nghe 3.5 mm.

   Đặc biệt, OPPO Reno2 là một trong những mẫu máy cao cấp hiếm hoi còn giữ lại jack tai nghe 3.5 mm. Động thái này thực sự đáng khen cho OPPO khi biết chiều lòng người dùng, chiều lòng những ai là fan của jack tai nghe 3.5 mm.

Facebook Youtube Top