Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua?

   Sở hữu thiết kế hiện đại, trang bị tới 6 camera với nhiều nâng cấp mạnh mẽ so với người tiền nhiệm, liệu OPPO A93 có phải là smartphone tầm trung đáng mua nhất hiện nay?

   Là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series, OPPO A93 vẫn giữ vững "truyền thống" hướng đến đối tượng người dùng trẻ khi mang tới nhiều trải nghiệm cùng tính năng độc đáo được thừa hưởng từ các đàn anh cao cấp.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 1.

   Ngay từ vẻ bên ngoài, OPPO A93 tỏ ra nổi bật với thiết kế có phần mới lạ khi sở hữu mặt lưng mờ mịn màng cùng thiết kế cụm camera vuông khá thời thượng. Hoàn thiện bằng chất liệu nhựa giả kính nhưng phần mặt lưng này khá chắc chắn và cứng cáp, lại đỡ bám vân tay khi sử dụng.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 2.

   Giống như đàn anh A92, chiếc máy này sở hữu thiết kế nguyên khối mỏng nhẹ và bo cong các cạnh, góc tạo nên tổng thể liền lạc. Phần mép giữa khung viền và mặt lưng hay kính trước được hoàn thiện tốt, cho cảm giác cầm nắm liền lạc và thoải mái.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 3.

   Máy có hai phiên bản màu sắc là Đen mạnh mẽ và Trắng sành điệu - chính là chiếc máy sẽ được đánh giá trong bài. Với phiên bản này, màu trắng của mặt lưng sẽ được phối với sắc cam đỏ cùng hiệu ứng gradient bắt mắt kèm theo đó là một đường vân cắt dọc theo thân máy, tạo nên một dải màu mới tăng cường thêm nét độc đáo trong thiết kế. Cá nhân tôi thích phiên bản màu trắng hơn vì nó đem lại sự độc đáo và mới mẻ phù hợp với giới trẻ hơn là màu đen xám pha xanh của phiên bản còn lại.

   Cụm camera của OPPO A93 có thiết kế mang nhiều nét tương đồng với Reno4 Series khi sử dụng một khung trong cùng màu với mặt lưng bao bọc lấy các camera tạo điểm nhấn khá lạ mắt. Điểm khác biệt lớn nhất đó là cụm này hình vuông với 4 camera đặt đối xứng chứ không dọc theo thân máy.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 5.

   Tuy nhiên cụm camera này lại khá dày so với thân máy, khiến cho khi đặt máy xuống bàn sẽ bị kênh lên khá nhiều

   Cụm camera sau bao gồm cam chính 48MP, cam siêu rộng 8MP, cam Mono đơn sắc 2MP và 1 cam hỗ trợ chụp chân dung 2MP.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 6.

   Với camera chính 48MP, mặc định OPPO A93 sẽ chụp ra ảnh với độ phân giải 12MP và cho tùy chọn lên độ phân giải cao ngay trong cài đặt ngoài. Đặc biệt, nếu sử dụng chế độ chuyên nghiệp có thể chụp ra ảnh với độ phân giải lên tới 108MP bằng cách sử dụng các thuật toán ghép ảnh tăng cường chi tiết.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 7.

   Qua thử nghiệm thực tế, chất lượng ảnh từ A93 ở cả ba chế độ đều rất đạt mức tốt. Từ màu sắc cho tới chi tiết vùng sáng, tối được đảm bảo với khả năng xử lý HDR. Đặc biệt các chi tiết nhỏ như sợi vải, khi chụp với độ phân giải cao cho kết quả đáng kinh ngạc về độ nét và chi tiết hình ảnh.

   Bên cạnh đó, khả năng chụp chân dung của OPPO A93 cũng được tăng cường thêm các chế độ màu sắc mới như lọc màu, lóe sáng ban đêm, chân dung AI trong điều kiện thiếu sáng thừa hưởng từ đàn anh đi trước.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 10.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 11.

   Không sử dụng LCD như trên A92, mặt trước OPPO A93 là màn hình AMOLED 6.43 inch được thiết kế theo dạng đục lỗ và độ phân giải FHD+ với tần số quét 60Hz. Điều này mang tới trải nghiệm hình ảnh với màu sắc rực rỡ hơn nhất là chơi game và xem video.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 12.

 

   Dưới màn hình có đặt cảm biến vân tay để mở khóa điện thoại, dù tốc độ tuy nhanh nhưng vị trí đặt hơi sâu nên khi sử dụng cần phải mất một thời gian để làm quen

   Màn hình này có dạng đục lỗ kép để làm nơi đặt 2 camera 16MP và cảm biến đo chiều sâu 2MP hỗ trợ khả năng chụp chân dung xóa phông tốt hơn so với thông thường cùng với đó là việc trang bị các chế độ chụp đa dạng giống như với camera sau.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 14.

   OPPO A93 được trang bị vi xử lý Helio P95 đã từng được trang bị cho Reno3 Pro cùng với đó là 8GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Với số điểm hiệu năng đạt mức khá, OPPO A93 cho trải nghiệm sử dụng mượt mà ít giật lag. Theo OPPO cho biết thì chiếc máy này được trang bị thuật toán chống lag bằng cách phát hiện và xóa các dữ liệu gây lỗi bộ nhớ nên giảm thiểu được tình trạng đứng máy khi dùng.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 15.

   Một điểm khá thú vị đó là việc sử dụng con chip Helio cho phép OPPO A93 mang lại trải nghiệm game mượt mà với việc có thể chơi các game như Liên Quân Mobile hay Call Of Duty ở mức 60FPS một cách khá thoải mái.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 16.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 17.

   Tuy nhiên khả năng tương thích chưa được đảm bảo có lẽ là lý do dẫn đến việc OPPO A93 gặp lỗi đồ họa khi chơi một tựa game đang rất hot là Genshin Impact

   Máy có dung lượng pin 4000mAh và hỗ trợ khả năng sạc nhanh lên tới 18W loại Quick Charge thông qua cổng kết nối USB Type-C. Đây chỉ là mức dung lượng pin "vừa phải" đủ dùng trong ngày chứ không quá dư dả như với chiếc A92 trước đây. Ngoài ra A93 vẫn được giữ lại cổng tai nghe 3.5mm, tuy nhiên loa trên máy lại chỉ là loa đơn chứ không phải loa kép và có âm lượng khá lớn.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 18.

Đánh giá chi tiết OPPO A93: 7 triệu, 6 camera, màu sắc khác lạ, liệu có đáng bỏ tiền ra mua? - Ảnh 19.

   Tuy không mang sự thay đổi toàn diện về mọi mặt so với đàn anh A92, nhưng những nâng cấp trên OPPO A93 lại tập trung nhiều vào những trải nghiệm thực sự thiết thực. Màn hình AMOLED cho hình ảnh vượt trội, 6 camera AI đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh và thiết kế trendy chính là những điểm nhấn để OPPO A93 xứng đáng trở thành một trong những smartphone tầm trung đáng giá ở thời điểm hiện tại.

Theo Trí Thức Trẻ

Facebook Youtube Top