Giỏ hàng

Đánh giá camera iPhone XS: Vẫn là hai từ "hoàn hảo" ?

   Nếu như iPhone X đã mang đến cho người dùng một trong những phần cứng, cũng như phần mềm camera hoàn hảo nhất năm 2017, thì trên iPhone XS, sự 'tuyệt vời' ấy, có thể nói lại một lần nữa được Apple cải thiện, làm tốt hơn. Tại sao lại nói như thế? Liệu camera trên iPhone XS| iPhone XS Max có 'hoàn hảo nhất' năm 2018? Hãy cùng Showroom123 đánh giá camera của siêu phẩm mới nhất nhà Táo nhé.

Phần cứng camera trên iPhone XS - 'Thay đổi trong lặng im'

   Sẽ rất khó khi so sánh phần cứng giữa iPhone XS và iPhone X khi gần như hai siêu phẩm này có thông số camera giống hệt nhau. Cả hai đều sở hữu camera kép 12MP ở phía sau với một cảm biến tele cho khả năng zoom quang chất lượng, và một cảm biến chính có góc tương đối rộng. Và điều đặc biệt, là bộ đôi cảm biến trên cả hai thiết bị đều được trang bị chống rung quang học OIS nhằm cải thiện khả năng quay video. 

camera-tren-iphone-xs-se-tiep-noi-su-hoan-hao-tu-iphone-x-xtmobile

Camera trên iPhone XS sẽ tiếp nối sự hoàn hảo từ iPhone X? 

   Với những thông số trên, không ít người cho rằng Apple 'chẳng thay đổi gì' về camera cho XS cả. Tuy nhiên, Apple đã 'ngấm ngầm' làm điều này, mà chẳng ai hay. 

   Trên iPhone XS, kích thước điểm ảnh đã được cải tiến, nhằm thu sáng tốt hơn và đưa đến người dùng những bức ảnh thiếu sáng chất lượng hơn. Cả hai cảm biến vẫn giữ mức khẩu độ cũ f/1.8 và f/2.4 (lần lượt là góc rộng và tele). Nhìn chung, sự kết hợp trên vẫn rất tốt ở thời điểm hiện tại, và công với mức tối ưu tốt trên iPhone XS, thì có thể khẳng định, người dùng vẫn chưa thế đòi hỏi gì hơn ở phần cứng camera trên thiết bị mới nhất nhà Táo.

iphone-xs-du-lang-tham-nhung-da-duoc-apple-nang-cap-ve-phan-cung-xtmobile

IPhone XS dù lặng thầm nhưng đã được Apple nâng cấp về phần cứng

   Độ sâu của điểm ảnh cũng được Apple tăng lên nhằm giúp khả năng lấy nét tự động trên XS tốt và nhanh hơn. Tuy nhiên, thực tế thì khi so với iPhone X, ảnh trên XS cũng không nét hơn quá nhiều.

   Và với Bionic A12 - một vi xử lý có sức mạnh vượt trội, các tính năng như lấy nét, chỉnh ảnh xóa phông, hay tính năng mới Smart HDR cũng làm việc hiệu quả và tuyệt vời hơn rất nhiều. 

Chất lượng thực tế camera trên iPhone XS - Một từ 'hoàn hảo' đậm đà

   Với những bổ sung dù nhỏ trên từ Apple, ảnh chụp tổng thể trên iPhone XS có thể nói đã được 'hoàn thiện' ở một mức cao hơn người cũ iPhone X. Chúng ta có tổng thể bức ảnh trông sắc nét, không dư sáng hay mờ ảnh.

   Vậy trong điều kiện hằng ngày, bình thường, đủ sáng, thì iPhone XS thể hiện như thế nào? Nhìn tổng thể, siêu phẩm nhà Táo không làm người dùng thất vọng. Hình ảnh chụp ra từ iPhone XS, đôi lúc, sắc nét, và màu sắc chân thực, sống động ở mức 'không thể tin được'. Và điểm đặc biệt là như những dòng iPhone trước đây, người dùng chỉ cần cầm máy lên và chụp, không cần làm nhiều bước cầu kỳ. 

   Lưu ý: Tất cả những hình ảnh phía dưới được lấy từ trang công nghệ Techradar

anh-chup-tren-iphone-xs-xtmobile

Ảnh chụp trên iPhone XS

   Chúng ta hãy cùng so sánh một tí với đối thủ Samsung Galaxy Note 9. Ở điều kiện chụp vừa rồi, mọi điều kiện gần như là lý tưởng, chỉ duy nhất có một vệt sáng có phần 'chói chang' ở chính giữa. Và nếu như Galaxy Note 9 đã làm tốt, không mang đến cho chúng ta cảm giác khó chịu, thì iPhone XS gần như xử lý hoàn hảo trường hợp vừa rồi. 

anh-chup-tren-galaxy-note-9-xtmobile

Ảnh chụp trên Galaxy Note 9

   Chúng ta sẽ so sánh thêm với trường hợp của Pixel 2 - sản phẩm đang được đánh giá là chụp ảnh camera phone đẹp nhất thế giới. Hình ảnh trên Pixel 2 có phần rực rỡ hơn, ấm áp hơn, tuy nhiên độ chi tiết lại không cao bằng, và cách xử lý xung quanh điểm sáng chưa thật sự đẹp, và chi tiết như iPhone XS.

anh-chup-tren-pixel-2-xtmobile

Ảnh chụp trên Pixel 2

   Nhìn chung, sắc ảnh cho ra trên iPhone XS gần như tương tự người tiền nhiệm iPhone X, với nhiệt độ tổng thể ảnh, cũng như độ bão hòa là tương tự nhau, duy chỉ có khác biệt là XS đã xử lý tốt hơn, và tổng thể ảnh có phần chi tiết hơn. Có thể nói, khả năng xử lý Smart HDR trên iPhone XS đã cho thấy điểm mạnh của mình. 

anh-chup-tren-iphone-x-xtmobile

Ảnh chụp trên iPhone X

   Về chế độ chân dung, Apple cũng đã làm tốt hơn trên sản phẩm mới của mình. IPhone XS cho thấy khả năng lấy nét thông minh hơn, cũng như xóa phông tốt hơn trước, mịn màng hơn, và điểm đặc biệt là người dùng có thể điều chỉnh mức độ xóa phông. 

   Nói về khả năng điều chỉnh mức độ xóa phông, đây là điểm mà Apple đã làm rất tốt, và mang đến người dùng nhiều bất ngờ. Cụ thể hơn, trên iPhone XS, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh mức độ xóa phông trước khi chụp. Và theo Apple, iPhone XS sẽ thật sự thay đổi khẩu độ khi chụp, trong khi các hãng từng làm tính năng này, chỉ là điều chỉnh mức xóa phông bằng phần mềm. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta cần thời gian để xác minh được điều này.

anh-chup-xoa-phong-tren-iphone-xs-rat-an-tuong-xtmobile

Ảnh chụp xóa phông trên iPhone XS rất ấn tượng

xet-ve-phan-mem-tuy-bien-camera-tren-iphone-xs-cung-lam-rat-tot-xtmobile

Xét về phần mềm, tùy biến, camera trên iPhone XS cũng làm rất tốt

kha-nang-xu-ly-anh-chan-dung-cua-iphone-xs-that-su-rat-an-tuong-xtmobile

Khả năng xử lý ảnh chân dung của iPhone XS thật sự rất ấn tượng

   Về khả năng chụp thiếu sáng, có thể nói iPhone XS làm tốt hơn người tiền nhiệm iPhone X 'không nhiều', nhưng so với những đối thủ khác, thì rất đáng nói. Trong điều kiện 'rất tối' thì iPhone XS có thể phần nào làm ổn, nhờ vào khẩu độ cao. Và nếu điều kiện có một tí ánh sáng, thì iPhone XS sẽ lập tức nhận diện và cho ra một bức ảnh có độ chi tiết ở mức rất ổn.

anh-chup-dem-tren-iphone-xs-cung-rat-an-tuong-xtmobile

Ảnh chụp đêm trên iPhone XS cũng rất ấn tượng

Camera trên iPhone XS vẫn xứng đáng hai từ 'hoàn hảo'?

   Có thể nói camera trên iPhone XS không chỉ làm tốt, mà còn hoàn thiện hơn người tiền nhiệm iPhone X - một camera phone vốn đã rất hoàn hảo ở năm 2017. Có lẽ iPhone XS, hay người bạn iPhone XS Max, sẽ tiếp tục nối tiếp truyền thống này, và trở thành thiết bị chụp ảnh thuộc hàng hoàn hảo nhất năm 2018.

Facebook Youtube Top