Giỏ hàng

4 ĐIỀU KHÁC BIỆT CỦA GALAXY NOTE 20 ULTRA SO VỚI CÁC ĐỐI THỦ

   Galaxy Note đến nay vẫn là dòng sản phẩm hội tụ đầy đủ những tinh túy nhất của Samsung nói riêng và thị trường điện thoại nói chung. Chiếc Note 20 Ultra cũng không ngoại lệ.

   Dòng Note 20 năm nay không còn bản Note+ nữa, thay vào đó là bản Ultra, phiên bản cao cấp nhất của dòng sản phẩm này. Ở Việt Nam, bản Note 20 thường có giá công bố là 23,9 triệu đồng, bản Note 20 Ultra là 29,9 triệu đồng và 32,9 triệu đồng với bản Note 20 Ultra 5G.

   Dưới đây là 4 điểm chúng tôi thấy chiếc Galaxy Note 20 Ultra đang tạo ra sự khác biệt rõ nhất so với các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Màn hình lớn 6.9 inch tiệm cận tablet, tần số quét tự điều chỉnh từ 120Hz xuống 10Hz

   Note vốn là sản phẩm mở đầu cho xu hướng màn hình "ngoại cỡ" trên smartphone và trên Note 20 Ultra, Samsung tiếp tục phát huy truyền thống này khi đưa kích thước màn hình lên mức 6.9 inch, gần ngang ngửa với một chiếc tablet mini. Với kích thước này, Note 20 Ultra trở thành một trong những smartphone flagship có màn hình lớn nhất hiện nay. Cùng với kích thước lớn, màn hình của Note 20 Ultra cũng hội tụ đầy đủ các thông số cao cấp như độ phân giải Quad HD+ (1440 x 3088 pixel) với mật độ điểm ảnh 496 PPI, tần số quét 120Hz, hỗ trợ HDR10+, tấm nền Dynamic AMOLED 2X và sử dụng tấm kính cường lực Gorilla Glass Victus đời mới nhất của hãng Corning.

   Chất lượng hiển thị của Note 20 Ultra đúng như kỳ vọng với màu sắc sống động, độ nét, chi tiết tốt, độ sáng cao, góc nhìn rộng. Trong quá trình sử dụng thực tế, chúng tôi thấy màn hình này không có vấn đề gì khi sử dụng ngoài trời, cả khi dùng trực tiếp dưới ánh nắng gắt.

   Một điểm mới của Galaxy Note 20 Ultra so với người anh em S20 Ultra là tốc độ làm tươi 120Hz có thể tự động điều chỉnh dựa theo nội dung hiển thị. Đây là smartphone đầu tiên của Samsung có thể tự điều chỉnh tốc độ làm tươi của màn hình tương tự một số đối thủ trước đó. Chẳng hạn khi chơi game, nhất là game bắn súng, màn hình có thể tăng tốc độ làm tươi lên tới 120Hz, còn khi xem phim thì tốc độ làm tươi sẽ giảm xuống 30Hz hoặc khi xem ảnh tĩnh hay gửi email thì tốc độ làm tươi có thể giảm xuống thấp hơn nữa. Điểm khác biệt trên Note 20 Ultra, theo Samsung, là màn hình này có thể giảm tốc độ làm tươi xuống mức thấp nhất tới 10Hz.

   Việc điều chỉnh tốc độ làm tươi tự động giúp Note 20 Ultra tiết kiệm đáng kể thời lượng pin. Trong thời gian thử nghiệm làm máy chính, chúng tôi thấy điện thoại này có thể sử dụng trung bình khoảng 1,5 - 2 ngày mới cần sạc. Với hoạt động đòi hỏi tốc độ làm tươi không cao như lướt web và xem phim thì máy cho thời lượng sử dụng tốt, gần 10 giờ lướt web và hơn 14 giờ xem phim.

Bút S-Pen nhanh hơn nhiều thế hệ trước

   S-Pen vẫn là "đặc sản" riêng có của dòng Note và năm nay, Samsung đã đưa vào S-Pen trên Note 20 Ultra một cải tiến ấn tượng: độ trễ giảm còn 9ms, nhanh hơn 80% so với thế hệ Note 10 năm ngoái (độ trễ 42ms). Điều này đến từ 3 yếu tố: vi xử lý nhanh hơn, màn hình có tốc độ làm tươi nhanh hơn và thuật toán học máy có thể dự đoán trước được "đường đi" của bút cảm ứng.

Độ trễ khi viết và vẽ bằng bút S-Pen trên Note 20 Ultra giờ giảm còn 9ms

   Trong thực tế, sự khác biệt này có thể nhận thấy rõ ràng khi so sánh với thế hệ Note cũ. Độ trễ khi vẽ và viết bằng bút S-Pen diễn ra gần như tức thời. "Mực ảo" chảy ra ngay khi đầu bút lướt trên màn hình.

   Đi kèm với "đặc sản" bút S-Pen, ứng dụng ghi chú Samsung Notes cũng được chăm chút, tốt hơn nhiều ứng dụng ghi chú trên điện thoại của các hãng khác. Đặc biệt, Samsung Notes có thể chuyển chữ viết tay thành chữ thường để copy và xuất sang nhiều định dạng khác nhau như Word, PowerPoint, ảnh hay file PDF. Năm nay, bút S-Pen có thêm chức năng mới nữa là khả năng ghi chú trực tiếp trên các file PDF và tạo thư mục giúp việc tổ chức tài liệu khoa học, dễ tìm kiếm hơn.

Bút S-Pen trên Note 20 Ultra giờ hỗ trợ điều khiển không chạm với nhiều ứng dụng

   Bên cạnh đó, bút S-Pen trên Note 20 Ultra năm nay cũng hỗ trợ điều khiển từ xa được rất nhiều ứng dụng từ máy ảnh, ứng dụng xem ảnh (Bộ sưu tập), trình duyệt Samsung Internet, ghi âm, ghi chú, đồng hồ, vẽ tay AR đến ứng dụng văn phòng Microsoft Office.

Samsung DeX hỗ trợ không dây

   Samsung vẫn đều đặn cải thiện chức năng DeX. Năm nay, Samsung DeX trên Galaxy Note 20 Ultra có thêm một khả năng mới là kết nối không dây với TV, màn hình hay cả laptop mà không cần đến cáp USB, DeX Station hay DeX Pad như trước. Theo lý thuyết, tất cả các TV, màn hình, laptop hỗ trợ Miracast sẽ có thể kết nối không dây bằng chức năng Samsung DeX. Với các TV Samsung thì tính năng DeX không dây được khuyến nghị dùng với các sản phẩm phát hành từ năm 2019 trở lại đây.

   Việc kết nối DeX giữa Galaxy Note 20 Ultra và TV, laptop cho phép người dùng có trải nghiệm đa nhiệm dễ dàng và biến Note 20 Ultra thành một chiếc máy tính di động nhờ giao diện DeX rất gần gũi với PC. Năm nay, Samsung cho phép dùng chính màn hình của Note 20 làm bàn rê chuột nên giúp đơn giản hóa thao tác, bạn sẽ không phải sắm thêm chuột và bàn phím rời nữa.

Camera chụp tốt "cả cụm"

   Trong thiết kế của Note 20 Ultra, điểm mà nhiều người phàn nàn nhất là cụm camera sau quá lớn và lồi lên nhiều, nhìn mất cân đối. Tuy vậy ở khía cạnh trải nghiệm thì cụm camera vật lý "đồ sộ" như vậy lại là một tin tốt.

   Ở cụm 3 camera sau, Note 20 Ultra kế thừa camera chính 108MP và camera góc siêu rộng 12MP từ Galaxy S20 Ultra ra mắt đầu năm, riêng camera tele tiềm vọng chuyển sang loại 12MP chứ không phải 48MP như ở người anh em dòng S. Tuy vậy, camera tele 12MP của Note 20 Ultra lại có điểm ảnh 1.0µm, tiêu cự 120mm, khẩu độ f/3.0, mức zoom quang 5x. Tất cả đều lớn hơn camera tele 48MP của S20 Ultra (điểm ảnh 0.8µm, tiêu cự 103mm, khẩu độ f/3.5, mức zoom quang 4x). Như vậy, cả 2 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả thu sáng (kích cỡ điểm ảnh, khẩu độ) đều tốt hơn S20 Ultra.

   Ngoài ra, Note 20 Ultra đã bỏ camera 3D ToF vốn không có nhiều "đất diễn" trên smartphone để chuyển sang cụm cảm biến Laser hỗ trợ lấy nét nhanh hơn

   Trên thực tế, cả 3 camera sau của Note 20 Ultra đều cho ảnh chụp chất lượng thuộc top đầu hiện nay. Camera góc siêu rộng có dải sáng rộng, yếu tố vô cùng quan trọng với chụp ảnh phong cảnh. Trong khi đó, camera tele chụp ảnh vẫn cho chất lượng tốt ở mức zoom từ 15-20x. Đặc biệt trên điện thoại này, Samsung năm nay cũng đã hạn chế được vấn đề dễ rung nhòe khi chụp ảnh zoom tồn tại trên Galaxy S20 Ultra. Với chiếc camera 108MP, Note 20 Ultra được bổ sung cảm biến laser giúp lấy nét nhanh và ổn định hơn so với camera 108MP trên S20 Ultra.

Một số ảnh chụp nhanh từ 3 camera của Note 20 Ultra

4 điều khác biệt của Samsung Galaxy Note 20 Ultra so với các đối thủ

Ảnh chụp với camera góc siêu rộng 12MP tương đương mức zoom 0.5x

Ảnh chụp với camera chính 108MP tương đương mức zoom 1x

Ảnh chụp với camera tele tiềm vọng 12MP tương đương mức zoom 5x

Ảnh zoom 10x

Ảnh zoom 20x

Ảnh zoom tối đa 50x

Ảnh chụp với camera góc siêu rộng 12MP tương đương mức zoom 0.5x

Ảnh chụp với camera chính 108MP tương đương mức zoom 1x

Ảnh chụp với camera tele tiềm vọng 12MP tương đương mức zoom 5x

Ảnh zoom 10x

Ảnh zoom 20x

Ảnh zoom 50x

Ảnh chụp với camera góc siêu rộng 12MP tương đương mức zoom 0.5x, chế độ chụp đêm

Ảnh chụp với camera chính 108MP tương đương mức zoom 1x, chế độ chụp đêm

Ảnh chụp với camera tele tiềm vọng 12MP tương đương mức zoom 5x

Ảnh zoom 10x

Ảnh zoom 20x

Ảnh zoom 50x

   Trên đây là một số nhận định nhanh về Galaxy Note 20 Ultra sau thời gian ngắn trải nghiệm, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn về camera, hiệu năng, thời lượng pin cũng như các tính năng khác của Note 20 Ultra trong bài đánh giá gửi tới bạn đọc trong vài ngày tới.

Theo Vnreview

Facebook Youtube Top